8 nguyên tắc trang trí nội thất lần đầu bạn mới biết

(Gotrangtri.vn) Trang trí không gian nội thất, không gian sống của chính mình giờ đây đã trở thành cả một bộ môn nghệ thuật và rất cần sự tinh tế cũng như mắt thẩm mỹ của mỗi người. Và [...]

(NoithatXHome.vn) Trang trí không gian nội thất, không gian sống của chính mình giờ đây đã trở thành cả một bộ môn nghệ thuật và rất cần sự tinh tế cũng như mắt thẩm mỹ của mỗi người.

Và để có một không gian nội thất đẹp, bạn chắc chắn không thể bỏ qua 8 mẹo trang trí nội thất ngay sau đây.

1. Meo khiến cho bộ sofa nổi bật hơn

nguyen-tac-trang-tri-noi-that

Để khiến cho chiếc sofa nhà bạn nhìn nổi bật và bắt mắt hơn, hãy đặt một chiếc gối nhỏ trong góc của sofa, thêm vào một chiếc gối khác có gam màu tương ứng nổi bật rồi cuối cùng là chồng xuống dưới một chiếc gối mang họa tiết (kẻ sọc chẳng hạn) để dung hòa toàn bộ thẩm mỹ của bộ sofa.

2. Treo tranh ở độ cao thích hợp

nguyen-tac-trang-tri-noi-that

Hầu hết mọi người hay có thói quen treo tranh trang trí quá cao, nhưng để làm không gian thiết kế nội thất được hài hòa, độ cao thích hợp trung bình để bạn treo tranh chỉ nên ở mức 8-20 cm và nằm gọn gàng phía trên những vật dụng nội thất khác là đủ.

Một nguyên tắc treo tranh bạn cần nhớ đó là tranh càng lớn thì độ cao bạn treo sẽ càng thấp, ngược lại bạn có thể treo tranh cao hơn nếu bức tranh đó nhỏ.

Việc treo tranh quá cao sẽ khiến mắt chỉ nhìn tập trung vào khoảng tường trống giữa bức tranh và những vật dụng nội thất khác trong nhà.

Xem thêm bài viết:

3. Sắp xếp lại giá sách

nguyen-tac-trang-tri-noi-that

Một nguyên tắc thú vị khi bạn sắp xếp giá sách, đó  là hãy đặt khoảng 60% số lượng sách theo chiều thẳng đứng, còn 40% đặt nằm ngang, cách sắp đặt này sẽ tạo ra sự hài hòa ngẫu nhiên cho giá sách, đồng thời nó lại có thể phô ra được thiết kế bắt mắt của chiếc giá sách nếu bạn dán thêm giấy dán hoặc vải hoa lên giá sách chẳng hạn.

Trường hợp những cuốn sách kê dọc cao tầm 30cm, bạn hãy đặt lên các cuốn sách đó khoảng 3 đến 4 cuốn sách nằm theo chiều ngang. Nếu có thể thì hãy thêm một chút cây xanh để trang trí cho giá sách nhằm tạo độ mềm mại cho nó, tuy nhiên tránh dùng nhiều hoa vì chúng có thể sẽ làm bạn rối mắt và mất tập trung.

4. Đặt gương đúng chỗ

nguyen-tac-trang-tri-noi-that

“Gương kia ngự ở trên tường, tìm đâu ra chỗ để nhường cho ngươi”. Đặt gương ở đâu trong nhà mới là phù hợp cũng là cả một vấn đề.

Theo lời khuyên của các chuyên gia nội thất, đặt gương ở những nơi trung tâm, có độ cao khoảng 114cm là thích hợp nhất bởi đây là độ cao thích hợp dành cho mắt.

Để tạo thêm độ ảo cho không gian nội thất chung cư, nhà phố của mình, bạn có thể đặt gương đối diện với cửa sổ để tạo sự phản chiếu.

5. Chọn kích thước thảm sao cho phù hợp

nguyen-tac-trang-tri-noi-that

Khi đi mua thảm trải sàn, bạn đừng vội mua bừa chỉ vì nó đẹp hoặc vì bạn thích, bởi cách bạn chọn kích thước thảm cũng ảnh hưởng không nhỏ tới việc sắp xếp nội thất trong nhà bạn.

Khi mua thảm trải cho bàn trà, với những tấm thảm có độ rộng khoảng 8cm, bạn hãy kê sofa và ghế sao cho khi bước lên thảm, chân trước sẽ ở trên thảm còn chân sau thì ở ngoài thảm.

Còn đối với những tấm thảm có độ rộng khoảng 5cm, hãy kê bộ sofa phía ngoài khoảng không kê thảm nhưng vẫn đảm bảo nguyên tắc chân trước chân sau như ở trên. Nếu nhà bạn có diện tích lớn, hãy mua hai chiếc thảm để tạo ra những khoảng không riêng trong nhà.

6. Đo kích thước trước khi mua bàn ăn

nguyen-tac-trang-tri-noi-that

Trước khi sắm cho nhà mình một chiếc bàn ăn, hãy đảm bảo nó phải lớn hơn 91cm, đây là diện tích vừa đủ cho việc ăn uống cho dù bàn có nhiều đĩa hay bát đũa.

Trường hợp phòng ăn nhà bạn quá chật, hãy mua bàn tròn, nó vừa giúp tiện kiệm không gian nội thất đẹp của bạn, lại vừa thích hợp đặt trong khoảng không nhỏ và cho phép các thành viên trong nhà đều có đủ chỗ ngồi.

7. Hãy tuân theo nguyên tắc màu sắc này!

nguyen-tac-trang-tri-noi-that

Khi kết hợp màu sắc trong thiết kế nội thất chung cư, nhà phố, hãy bố trí theo nguyên tắc 60-30-10, trong đó 60% màu sắc trong phòng là gam màu chủ đạo bạn chọn cho không gian nội thất, 30% gam màu nằm trong nhóm màu bổ trợ (tím-lục-cam) và 10% còn lại nằm trong nhóm màu tạo điểm nhấn.

Cũng theo nguyên tắc này, màu sắc sẽ được chọn theo thứ tự: tường – màu chủ đạo, nệm – màu thứ cấp và các hoa văn hoặc gối trang trí sofa – màu nhấn. Nếu nhà bạn có view đẹp nhìn ra ngoài, hãy làm nổi bật bằng cách sơn trang trí lên cửa sổ một chút gam màu tối.

8. Đo đạc kích thước cẩn thận trước khi mua bàn trà

nguyen-tac-trang-tri-noi-that

Hầu hết các loại ghế văng, sofa ngày nay đều cao khoảng 20cm để tạo thuận lợi mỗi khi đứng lên ngồi xuống, chính vì thế bàn trà, bàn cafe nên có chiều cao trong khoảng này.

Khi đặt bàn trà, bạn hãy để cách bộ sofa khoảng 45cm, đây là khoảng cách từ hông đến đầu gối và cũng là khoảng cách lý tưởng để di chuyển giữa bàn và sofa. Bên cạnh đó bạn cũng nên chọn chiếc bàn trà có độ rộng lớn hơn 2/3 độ rộng của sofa.

Ghé thăm nội thất Go Home để lựa chọn những mẫu phù hợp với không gian sống gia đình bạn!

Theo Dương Khánh


102 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24