Tham khảo những mẫu thiết kế phòng ngủ đẹp và hiệu quả cho cha mẹ già

(Gorangtri.vn) Đối với những giga đình nhiều thế hệ cũng sinh sống, việc quan tâm đến không gian riêng tư của bố mẹ già là điều không thể bỏ qua. Và 1 trong những yếu tố thể hiện được [...]

(Gorangtri.vn) Đối với những giga đình nhiều thế hệ cũng sinh sống, việc quan tâm đến không gian riêng tư của bố mẹ già là điều không thể bỏ qua. Và 1 trong những yếu tố thể hiện được sự quan tâm đó là thiết kế phòng ngủ cho cha mẹ già.

Hãy cùng Portfolio tham khảo những mẫu thiết kế phòng ngủ vừa đẹp lại tốt cho sức khỏe người cao tuổi ngay sau đây bạn nhé!

1. Thiết kế phòng ngủ cho cha mẹ già: sử dụng màu sắc nhạt, trung tính

Những màu sắc nhạt và mang tính trung lập được sử dụng phổ biến trong hầu hết các không gian phòng ngủ bởi chúng mang đến cho người nhìn cảm giác dễ chịu, thoải mái để họ dễ chìm sâu vào giắc ngủ.

Đặc biệt đối với những người lớn tuổi có thị lực kém, không chịu được những màu sắc có cường độ kích thích mạnh cũng như thường xuyên gặp phải chứng mất ngủ nên những màu sắc này phát huy hiệu quả được 1 cách tối đa nhất.

thiet-ke-phong-ngu

Đối với phòng ngủ cho cha mẹ già, bạn nên sử dụng những hoa văn và họa tiết đơn giản nhưng tinh tế hoặc không sử dụng các hoa văn, họa tiết để người già không bị phân tán quá nhiều trong không gian riêng tư của mình, giúp họ tập trung để có giấc ngủ sâu và ngon, rất tốt cho sức khỏe.

thiet-ke-phong-ngu

2. Lựa chọn nội thất với các góc bo tròn và đường nét mềm mại

Những món đồ nội thất trong không gian nội thất của người lớn tuổi, đặc biệt là giường ngủ và bàn, ghế ngồi cần được lựa chọn thật kỹ càng với phong cách thiết kế tối giản, nhẹ nhàng, đường nét mềm mại, các góc, cạnh được bo tròn để không gây bị thương cho người sử dụng khi vô ý va chạm mạnh với nội thất.

Bạn hãy tham khảo thêm

thiet-ke-phong-ngu

thiet-ke-phong-ngu

Cùng với đó, giường ngủ và 1 số món đồ nội thất khác không nên quá cao để thuận tiện cho cha mẹ của bạn khi sinh hoạt hằng ngày trong phòng.

thiet-ke-phong-ngu

3. Thiết kế phòng ngủ cho cha mẹ già: điều chỉnh ánh sáng cho căn phòng

Ánh sáng cũng là yếu tố vô cùng quan trọng trong không gian này. Phòng ngủ của người già nên thoáng đãng nhưng ánh sáng không nên quá sáng bởi như vậy có hại cho mắt và càng khiến chứng mất ngủ gia tăng.

thiet-ke-phong-ngu

Bạn có thể lắp những đèn ngủ màu dịu như hồng, tím nhạt để nâng cao hiệu quả sử dụng cho cha mẹ mình.

thiet-ke-phong-ngu

Hi vọng những thông tin mà Go Home Design vừa chia sẻ trên đây đã giúp bạn có những cơ sở để thiết kế phòng ngủ cho cha mẹ của mình. Chúc bạn ứng dụng thành công những chia sẻ trên.

Nội thất đồ gỗ Go Home decor thường xuyên cập nhật các mẫu sản phẩm nội thất mới lạ và độc đáo, cũng như chia sẻ kinh nghiệm thiết kế và trang trí nhà ở gia đình, văn phòng nên bạn hãy theo dõi NoithatXHome.vn thường xuyên để tìm đọc những ý tưởng thú vị đó nhé.


624 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24