Ứng dụng đá cẩm thạch trong thiết kế và thi công nội thất nhà ở

(Gotrangtri.vn) Đá cẩm thạch là vật liệu thường xuyên sử dụng trong thiết kế và thi công nội thất như: lát sàn, ốp tường, bàn trà bởi nó tạo được cảm giác sang trọng, sạch sẽ cho không gian [...]

(NoithatXHome.vn) Đá cẩm thạch là vật liệu thường xuyên sử dụng trong thiết kế và thi công nội thất như: lát sàn, ốp tường, bàn trà bởi nó tạo được cảm giác sang trọng, sạch sẽ cho không gian nhà ở.

Không phải tự nhiên mà dòng đá này lại được ứng dụng nhiều trong thiết kế nhà ở và được nhiều người yêu thích đến như vậy!

Hôm nay, hãy cùng chuyên trang Portfolio tìm hiểu về tính năng cũng như tính ứng dụng đá cẩm thạch vào không gian nhà ở đơn giản mà đẹp ngay trong bài viết này nhé!

Ứng dụng đá cẩm thạch vào không gian nhà ở đơn giản mà đẹp (Ảnh internet)

Ứng dụng đá cẩm thạch vào không gian nhà ở đơn giản mà đẹp (Ảnh internet)

Trong thiết kế nội thất nhà ở, vật liệu nội thất luôn đóng vai trò chủ đạo và là thành phần không thể thiếu được trong bất kỳ công trình kiến trúc nào. Và để tạo được vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cũng như giữ gìn được không gian sống sạch sẽ, thoáng đãng thì đá cẩm thạch được ứng dụng rất nhiều.

Có thể nói, đá cẩm thạch thường được dùng để ốp cho mặt tiền, không gian nội thất phòng khách, bàn bếp hay phòng tắm.

Bởi chất liệu đá tự nhiên, không thấm nước với tuổi thọ bền lâu dài chính là ưu điểm nổi trội tạo được vẻ ngoài đầy cuốn hút cho ngôi nhà của mình đấy nhé!

1. Đá cẩm thạch ốp lát mặt tiền

Đá cẩm thạch ốp mặt tiền sẽ tạo được sự khác biệt cho ngôi nhà (Ảnh internet)

Đá cẩm thạch ốp mặt tiền sẽ tạo được sự khác biệt cho ngôi nhà (Ảnh internet)

Cái đẹp đầu tiên đập vào mắt mọi người đó chính là mặt tiền của ngôi nhà. Vì vậy, để mang đến sự đẹp mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên thì nhiều gia đình đã lựa chọn đá cẩm thạch là dòng vật liệu chính để ốp lên tường.

Việc lựa chọn đá cẩm thạch ốp lát trên mặt tiền ngôi nhà gia chủ không chỉ mong muốn kết cấu bền vững mà thể hiện được sự đẳng cấp, hài hòa về mặt thẩm mỹ.

Hơn nữa, đá cẩm thạch luôn có nhiều sự lựa chọn bởi mẫu mã đa dạng từ vân tự nhiên cho đến họa tiết độc đáo hay màu sắc phong phú.

2. Đá cẩm thạch cho phòng khách

Phòng khách chính là nơi phô diễn tất cả sự cầu kỳ cho đến thẩm mỹ tinh tế.

Vì thế, để kiến tạo không gian phòng khách sang trọng, nền nã ngoài việc trang trí những đồ nội thất như: bàn ghế sofa cao cấp, đèn trần trang trí, kệ tivi, tủ sách….một cách hài hòa thì việc kết hợp ốp lát nền nhà và tường nhà bằng đá cẩm thạch cũng thực sự phải khéo léo, trau chuốt một cách tỉ mỉ.

Bạn hãy tham khảo thêm

Mẫu đá cẩm thạch lớn được ốp ngay giữa phòng khách với đường vân mạnh mẽ (Ảnh sưu tầm)

Mẫu đá cẩm thạch lớn được ốp ngay giữa phòng khách với đường vân mạnh mẽ (Ảnh sưu tầm)

Việc sử dụng gam màu trắng, màu kem với chất liệu đá sẽ kiến tạo cho phòng khách một không gian sáng và rộng rãi. Nền đá bóng kết hợp cùng ánh đèn sẽ tạo nên một bản nhạc bằng ánh sáng đặc sắc.

3. Đá cẩm thạch cho phòng tắm

Phòng tắm đẹp là 1 trong những không gian không đòi hỏi quá nhiều sự cầu kỳ, hoàn mỹ trong việc trang trí phụ kiện nội thất. Tuy nhiên, nếu bạn quá sơ sài và lãng quên phòng tắm thì nó sẽ kiến tạo 1 không gian nhàm chán đến mức vô vị.

Phòng tắm sử dụng đá cẩm thạch nhìn sạch sẽ (Ảnh sưu tầm)

Phòng tắm sử dụng đá cẩm thạch nhìn sạch sẽ (Ảnh sưu tầm)

Đá cẩm thạch là một trong những chất liệu quá phổ biến mà được nhiều gia đình sử dụng để ốp lát và tạo không gian mới. Với dòng chất liệu tự nhiên, không thấm nước và có độ bền cao mang vẻ ngoài đầy cuốn hút đã khiến dòng đá này trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. 

Phòng tắm phong cách sang trọng (Ảnh sưu tầm)

Phòng tắm phong cách sang trọng (Ảnh sưu tầm)

Theo xu hướng hiện nay, phòng tắm thường dùng chất liệu đá cẩm thạch để ốp tường màu xám – đen, thể hiện sự hiện đại và sang trọng kiểu phương Tây.

Nếu phòng tắm nhỏ, thì bạn nên lát đá cẩm thạch màu nhẹ, kết hợp ánh sáng nội thất kim loại vừa đủ sẽ cho cảm giác thư giãn. Một giải pháp cho người ưa thích sự ấn tượng là lát đá sàn màu trung tính với đá có màu đậm và màu sáng.

4. Đá cẩm thạch làm phụ kiện nội thất

Ngoài việc sử dụng đá cẩm thạch để ốp tường nhà, phòng bếp, phòng khách gia đình hay phòng tắm thì đá cẩm thạch lại được chế tác ra những món đồ nội thất, phụ kiện nội thất vô cùng tinh tế và bắt mắt trong gia đình đấy nhé!

1. Bồn cây

Bạn đã từng sử dụng đá cẩm thạch làm bồn cây để trồng cây hoa, cây xanh hay chưa? Sẽ thật thú vị khi đá cẩm thạch được ứng dụng để tạo ra những bồn cây nhỏ xinh và bắt mắt như thế này đấy nhé.

Bồn cây nhỏ xinh làm từ đá (ảnh internet)

Bồn cây nhỏ xinh làm từ đá (ảnh internet)

Nét trung tính khi được phối hợp với màu xanh của cây cối sẽ tạo thành một cặp màu sắc khá hài hòa, đẹp mắt. Bạn có thể thay đổi kích thước của bồn để phù hợp với từng không gian hoặc kết hợp để sáng tạo phong cách trưng bày.

2. Khay đựng đồ dùng

Một ý tưởng không tồi đó là thiết kế khay đựng đồ dùng bếp bằng đá cẩm thạch. Những chiếc khay này có thể đặt bất cứ nơi nào trong khu vực bếp gia đình đấy nhé. 

Khay đá cẩm thạch giúp cho gian bếp trở nên gọn gàng hơn (Ảnh internet)

Khay đá cẩm thạch giúp cho gian bếp trở nên gọn gàng hơn (Ảnh internet)

Một chiếc khay đá cẩm thạch được làm kệ đựng cốc uống nước ở bàn café trong bếp. Bạn cũng không cần phải lo lắng về những vết bẩn nhờ việc dễ dàng lau chùi mặt đá mỗi ngày.

Khay đa năng có thể để đồ, hay đựng suất ăn của thành viên trong gia đình (Ảnh internet)

Khay đa năng có thể để đồ, hay đựng suất ăn của thành viên trong gia đình (Ảnh internet)

3. Phụ kiện cho các bữa ăn

Bạn nghĩ sao nếu biến đấu đá cẩm thạch thành những phụ kiện cho các bữa ăn. Sẽ vô cùng thú vị và đặc sắc hơn khi chúng mang lại lợi ích trang trí bắt mắt, sinh động.

4. Phụ kiện trong phòng tắm

Ngoài ra, đá cẩm thạch cũng được sử dụng chế tác trong việc thiết kế phụ kiện cho phòng tắm đấy nhé. Một cái cốc nhỏ xinh để đựng bàn chải đánh răng, hay một khay đựng bánh xà phòng…Tất cả những thứ đó đều mang đến sự gọn gàng, khoa học cho phòng tắm gia đình.

5. Bàn đá cẩm thạch

Những chiếc bàn làm bằng đá cẩm thạch giờ không còn xa lạ với nhiều người. Đây là kiểu bàn đa dạng với nhiều kiểu dáng, màu sắc khác nhau. Với kiểu mặt bàn đen, trắng, xám là những màu đá cẩm thạch được lựa chọn nhiều nhất.

Đặc biệt, đá cẩm thạch trắng sẽ có đường vân tự nhiên. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn ngay cho căn nhà của mình 1 chiếc bàn đá cho phòng khách, phòng ăn, hay phòng bếp.

Một bàn đá cẩm thạch làm bàn làm việc tiện dụng (Ảnh internet)

Một bàn đá cẩm thạch làm bàn làm việc tiện dụng (Ảnh internet)

Ứng dụng của đá cẩm thạch trong thiết kế nội thất đã giúp căn nhà trẻ hóa không gian và làm đẹp cho ngôi nhà của bạn.

Nhờ sử dụng đa dạng từ lát sàn, làm ghế ngồi, bàn ăn hay phụ kiện nội thất đã khiến cho dòng chất liệu này luôn chiếm được thiện cảm trong mọi gia đình.

Đừng quên đồng hành cùng gotrangtri.vn để được cập nhật thêm nhiều bài viết hay cũng như xu hướng thiết kế nội thất cao cấp nhất hiện nay bạn nhé!

Nguyễn Chiên – Tổng hợp Internet


460 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24