Nhà chung cư là thiết kế mang nhiều ưu điểm nổi bật và phù hợp với cuộc sống hiện đại ngày nay. Khi mua một căn chung cư, chúng ta thường dành nhiều thời gian để thiết kế cho phù hợp với phong cách của gia đình. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu xu hướng thiết kế bếp chung cư sang và hiện đại thì để BATDONGSAN EXPRESS gợi ý nhé!

Mọi người rất quan tâm tới việc thiết kế căn bếp cho căn hộ chung cư.

Mọi người rất quan tâm tới việc thiết kế căn bếp cho căn hộ chung cư.

Đặc điểm của căn bếp trong một căn hộ chung cư

Để tạo ra một bản thiết kế nhà bếp đẹp và phù hợp với căn hộ, trước tiên chúng ta cần nắm được những đặc điểm của một căn chung cư. Điểm khác biệt lớn nhất so với nhà mặt đất đó là diện tích sử dụng nằm gọn trong một mặt sàn thay vì phân tách theo từng tầng khác nhau.

Đối với nhà chung cư, phòng khách và phòng bếp thường nối liền với nhau, tạo thành một không gian mở, chiếm diện tích lớn nhất trong căn nhà. Tùy vào nhu cầu sử dụng, chủ nhà có thể thiết kế, phân bổ diện tích hai phòng này cho phù hợp nhất.

Căn bếp là nơi cả gia đình quây quần.

Căn bếp là nơi cả gia đình quây quần.

Trong đó, khi thiết kế bếp chung cư mọi người nên dành một khoảng không gian nhất định cho căn bếp, bởi vì đây là nơi đặt rất nhiều dụng cụ, thiết bị làm bếp khác nhau. Với đặc điểm phòng khách, phòng bếp là không gian mở, căn bếp phải đảm bảo vẻ sang trọng, ấm cúng và gọn gàng để tạo thiện cảm cho khách đến nhà.

Đặc biệt, chúng ta thường ưu tiên một không gian để đặt bàn ăn - đây là nơi gia đình quây quần sau một ngày dài làm việc và học tập. Chính vì thế hạng mục thiết kế căn bếp luôn được chủ nhà quan tâm và thực hiện đầu tiên.

Những ưu điểm trên là lý do vì sao chúng ta nên mua một căn chung cư cho gia đình. Ngày nay có rất nhiều chung cư được xây dựng tại các thành phố lớn, nhất là Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng với mức giá phù hợp với điều kiện kinh tế của từng đối tượng cụ thể.

Một số gợi ý thiết kế bếp chung cư

Hiện nay, nhu cầu thiết kế căn bếp gia đình đang có xu hướng gia tăng, với tiêu chí chủ yếu đó là tạo không gian sinh hoạt ấm cúng và hiện đại. Dưới đây là một vài gợi ý để thiết kế căn bếp phù hợp với nhu cầu của chủ nhà.

Mọi người ưa chuộng thiết kế bếp chung cư theo hướng hiện đại.

Mọi người ưa chuộng thiết kế bếp chung cư theo hướng hiện đại.

Thiết kế bếp chung cư phù hợp với phong thủy

Nhiều người quan niệm rằng căn bếp là nơi kết nối các thành viên trong gia đình, có ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình và đường tài lộc. Chính vì thế rất nhiều chủ nhà có xu hướng thiết kế bếp chung cư phù hợp với phong thủy.

Khi thiết kế bếp chung cư theo phong thủy, chúng ta thường quan tâm nhiều tới việc đặt bếp theo hướng và vị trí như thế nào? Đầu tiên, người ta phải tìm hiểu xem hướng nào phù hợp với chủ nhà để giúp tài lộc, phúc đức cho cả gia đình. Một vài lưu ý khi lựa chọn hướng bếp theo phong thủy đó là: tránh đặt bếp đối diện nhà vệ sinh, giường ngủ hoặc đặt ở nơi có nhiều gió. Bởi vì các vị trí kể trên có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn…

Khi thiết kế bếp theo phong thủy, bạn nên tham khảo người có kinh nghiệm.

Khi thiết kế bếp theo phong thủy, bạn nên tham khảo người có kinh nghiệm.

Ngày nay, các dự án xây dựng khu chung cư khá quan tâm đến việc lựa chọn hướng nhà. Chủ nhà có thể tới khảo sát trực tiếp để lựa chọn được căn hộ ưng ý với cả gia đình. Nếu có nhu cầu thiết kế bếp phù hợp với phong thủy, bạn nên tham khảo lời tư vấn của người có hiểu biết, đồng thời chia sẻ ý tưởng với nhà thiết kế nhé!

Thiết kế bếp chung cư hòa hợp với nội thất trong căn nhà

Người hiện đại khá ưa chuộng xu hướng thiết kế bếp chung cư ton - sur - ton với nội thất trong cả căn nhà. Như vậy nội thất trong căn bếp sẽ hài hòa với các đồ vật khác trong nhà về màu sắc, phong cách thiết kế và thể hiện cá tính của chủ nhà.

Đối với xu hướng thiết kế này, thay vì lựa chọn nội thất căn bếp quá cầu kỳ, người ta hướng tới sự tối giản và hiện đại. Đặc biệt, chúng ta thường lựa chọn khá kỹ màu sắc của nội thất sao cho phù hợp với màu sơn và nội thất của cả căn hộ. Đó là sợi dây kết nối, tạo điểm nhấn cho căn chung cư của bạn.

Phong cách thiết kế căn bếp thể hiện cá tính của chủ nhà.

Phong cách thiết kế căn bếp thể hiện cá tính của chủ nhà.

Chủ thầu thường giao cho bạn các căn hộ thô chưa trang trí, đây là ưu điểm khi mua nhà chung cư. Chúng ta có thể thiết kế nội thất bên trong tùy ý, thể hiện được phong cách, cá tính của chủ nhà.

Thiết kế bếp chung cư với không gian mở

Hầu hết các dự án xây dựng chung cư đều thiết kế phòng khách và phòng bếp nối liền với nhau để tạo không gian mở. Xu hướng thiết kế trên cũng được rất nhiều người ưa thích và ứng dụng trong ngôi nhà của mình.

Với phong cách này, phòng bếp và phòng khách thường không có vách ngăn để phân tách ranh giới. Xu hướng thiết kế theo không gian mở sở hữu rất nhiều ưu điểm, trước hết bạn sẽ cảm nhận được sự thoáng đãng, rộng rãi trong căn bếp nói riêng và cả căn hộ nói chung.

Thiết kế này cũng rất thuận tiện cho việc di chuyển giữa các không gian sinh hoạt chung trong gia đình. Đây là ưu điểm lớn nhất khiến mọi người lựa chọn xu hướng thiết kế bếp tạo không gian mở.

Tuy nhiên, cách thiết kế này khiến phòng khách dễ bị ám mùi đồ ăn từ không gian căn bếp. Chính vì thế, chủ nhà nên quan tâm lắp đặt hệ thống hút mùi để tạo cảm giác thoáng mát, dễ chịu. Ngoài ra, nếu để ý tới việc phối hợp màu sắc giữa phòng khách và phòng bếp thì căn bếp sẽ đẹp và sang trọng hơn rất nhiều.

Thiết kế bếp theo không gian mở có nhiều ưu điểm.

Thiết kế bếp theo không gian mở có nhiều ưu điểm.

Các câu hỏi thường gặp khi thiết kế bếp chung cư

Hy vọng rằng những gợi ý trên đã giúp bạn có thêm ý tưởng thiết kế bếp chung cư cho gia đình mình nhé! Nếu bạn quan tâm tới tin tức thị trường bất động sản mới nhất, đừng quên ghé website batdongsanexpress để cập nhật hàng ngày nhé!