Ý nghĩa phong thủy của cây Kim Ngân và cách chăm sóc

(Gotrangtri.vn) Phong thủy nhà ở từ xa xưa cho đến nay vẫn ưu tiên trồng các loại cây cảnh để thu hút tài lộc. Cây cảnh vừa dễ trồng lại dễ chăm sóc, tạo niềm vui cho bản thân [...]

(NoithatXHome.vn) Phong thủy nhà ở từ xa xưa cho đến nay vẫn ưu tiên trồng các loại cây cảnh để thu hút tài lộc.

Cây cảnh vừa dễ trồng lại dễ chăm sóc, tạo niềm vui cho bản thân cũng như giúp không gian sống trở nên trong lành hơn. Trong đó, cây Kim Ngân là một trong những loại cây cảnh phong thủy được rất nhiều người ưa chuộng. 

Vậy ý nghĩa phong thủy của cây Kim Ngân là gì và cách trồng, chăm sóc nó như thế nào? Cùng Bán đồ nội thất tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé.

1. Ý nghĩa phong thủy của cây Kim Ngân

Trong phong thủy học, Kim Ngân là loại cây cảnh có thể mang đến sự giàu có, sung túc, thịnh vượng cho gia chủ. Mỗi tán cây có 5 lá, tượng trưng cho 5 mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ trong ngũ hành, vì thế nó cũng giúp duy trì sự hài hòa và ổn định về tiền bạc giúp gia chủ.

Kim Ngân thuộc loại cây thân mềm, do vậy các cây có thể uốn vào nhau một cách dễ dàng khi chúng còn bé. Một chậu Kim Ngân thường trồng 1, 3 hoặc 5 cây với những ý nghĩa như sau:

  • 1 cây mang ý nghĩa chọc trời khuấy nước, ý chí kiêng cường và bất khuất.
  • 3 cây mang ý nghĩa tam tài tượng trưng cho tam tài, địa lợi, nhân hòa.
  • 5 cây mang ý nghĩa phước, lộc, thọ, an, khang.

Cây Kim Ngân hợp với tất cả những người thuộc cung mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Do vậy, bất cứ ai cũng có thể trồng và trang trí nó ở bất cứ đâu trong nhà.

Với một chậu cây Kim Ngân nhỏ, bạn có thể đặt nó trang trọng ở vị trí trên bàn trà phòng khách hay trên bàn làm việc… Với những cây to hơn thì có thể đặt ở những nơi thoáng mát trong phòng, miễn sao bạn không thấy vướng víu là được.

Ngoài những công dụng phong thủy trên, cây Kim Ngân còn giúp trang trí nhà ở. Bạn sẽ thấy không gian sống của mình đẹp hơn rất nhiều từ khi mang cây loại cây này về trồng trong nhà.

Bầu không khí trong phòng dường như cũng nhẹ nhàng và thoải mái, dễ chịu hơn do lượng oxi mà Kim Ngân nhả ra trong quá trình hô hấp của cây.

Đặc biệt, loại cây này còn giúp bảo vệ sức khỏe cho bạn bởi khả năng đuổi muỗi và thu hút từ tính từ máy tính của nó.

Xem thêm bài viết:

2. Cách chăm sóc cây Kim Ngân

Kim Ngân sau khi mua về trồng trong nhà bạn cần phải chăm sóc chúng sao cho cẩn thận, tránh việc bỏ bê không chăm sóc khiến cây bị héo. Bởi khi cây héo không chỉ làm mất đi công dụng phong thủy, ngược lại nó còn có thể khiến gia chủ gặp nhiều điều xui xẻo, làm giảm vận may…

Để cây sinh trưởng và phát triển tốt, bạn cần đặt cây ở những vị trí khô ráo, thoáng mát như trên bàn trà, bàn làm việc, bàn thu ngân… Không được để cây tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời gay gắt về trưa và chiều.

Kim Ngân là loại cây ưa nước, do vậy cần phải cung cấp đủ lượng nước cho cây bằng cách tưới nước hàng ngày, lượng nước có thể nhiều hay ít tùy thuộc vào điều kiện thời tiết, nhưng đừng bao giờ tưới quá nhiều nước để tránh làm cây bị thối rễ.

Mỗi buổi sáng sớm từ 7 – 9 h,  bạn cũng nên bê chậu cây ra đặt tại bệ cửa sổ cho cây tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để cây phục hồi diệp lục.

Trên đây là ý nghĩa phong thủy của cây Kim Ngân và cách chăm sóc, hy vọng bạn đã được cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết nhất. Ghé thăm gotrangtri.vn để cùng chúng tôi khám phá thêm nhiều thông tin bổ ích và ngắm nhìn vô số những mẫu thiết kế nội thất đẹp bạn nhé!


690 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24