Top 40 mẫu đèn trang trí hot nhất năm 2018 mà bạn muốn sắm khi mua nhà

(Portfolio) Nếu việc bố trí không gian sống như một phần khung xương sống của căn nhà thì decor nội thất chính là thổi hồn vào không gian đó. Và để làm tốt “phần hồn” ấy, không thể thiếu [...]

(Portfolio) Nếu việc bố trí không gian sống như một phần khung xương sống của căn nhà thì decor nội thất chính là thổi hồn vào không gian đó. Và để làm tốt “phần hồn” ấy, không thể thiếu đi những chiếc đèn trang trí tạo nên ánh sáng phù hợp cho không gian.

Hôm nay gotrangtri.vn giới thiệu cho bạn đọc bộ sưu tập 40 mẫu đèn cực hot trong năm 2018, sẽ giúp bạn trong việc lựa chọn đèn trang trí nội thất cho không gian đẹp, hiện đại. Bài viết này được tổng hợp từ lượng search trên công cụ tìm kiếm của kênh để các bạn tham khảo.

1. Đèn trang trí là gì ?

Khái niệm

Đèn trang trí (viết tắt của light emitting diode – điốt phát quang) là tập hợp của các điốt có khả năng phát ra ánh sáng hoặc tia hồng ngoại. Thông thường, đèn trang trí có cấu tạo gồm một khối bán dẫn loại P ghép với một khối bán dẫn loại N.

#Nguyên lí hoạt động

Nguyên lí hoạt động của đèn trang trí dựa trên công nghệ bán dẫn. Khi khối bán dẫn loại p chứa nhiều loại lỗ trống tự do mang điện tích dương nên khi ghép với khối bán dẫn n (chứa các điện tử tự do) nên các lỗ trống này có thể chuyển động khuếch tán sang khối n.

Cùng lúc khối p nhận thêm các điện tích âm từ khối n chuyển sang. Kết quả là khối P tích điện âm trong khi N tích điện dương. Ở biên giới hai bên mặt tiếp giáp, vài điện tử bị lỗ trống thu hút và khi chúng tiến lại gần nhau, chúng có xu hướng kết hợp với nhau tạo ra các nguyên tử trung hòa. Quá trình này giải phóng ra năng lượng dưới dạng ánh sáng.

Đèn trang trí được thiết kế với nhiều mẫu mã, hình dáng, ánh sáng khác nhau, Ngoài chiếu sáng, đèn trang trí còn giúp không gian căn hộ thêm đẹp, tinh tế, hiện đại hơn

 

2. Tiêu chuẩn đánh giá đèn trang trí tốt nhất

Để lựa chọn được mẫu đèn trang trí phù hợp không gian nội thất không hề dễ dàng, bởi ngay cả các kiến trúc sư đôi khi cũng gặp khó khăn trong vấn đề cân đối giữa nguồn tài chính với việc chọn mua đèn sao cho:

Bạn tham khảo

Xem thêm các mẫu đèn ngủ tại Love House

#Chất liệu

Trong cấu tạo của đèn trang trí thì phần khung đèn và chao đèn quyết định rất lớn đến tính thẩm mỹ và độ khuếch đại ánh sáng của đèn. Khi xem xét phần khung đèn, bạn nên nghiên cứu kĩ thành phần của chúng để tránh xảy ra tình trạng oxy hóa trong quá trình sử dụng.

Còn về phần chao đèn, không nên sử dụng loại chao quá cứng hoặc dễ vỡ, nên ưu tiên những mẫu chao đèn có độ sáng bóng, dẻo dai cao và thiết kế hài hòa với không gian sử dụng.

Ngày nay, các chất liệu thường thấy để làm đèn trang trí phổ biến là đồng, pha lê, đá, inox không han, thủy tinh, gốm vv… Các chất liệu khác nhau sẽ có giá thành và tính thẩm mỹ khác nhau. Vì vậy, hãy tham khảo ý kiến của KTS trước khi lựa chọn mẫu đèn phù hợp với không gian sống của mình nhé,.

#Kích thước

Để chọn kích thước đèn chùm phù hợp có thể căn cứ vào công thức sau:

  1. Nếu chiều cao trần (L) khoảng 3m: H = 1/5L (H là độ dài của đèn chùm).
  2. Nếu chiều cao trần (L) lớn hơn 3m: H = 1/4L (H là độ dài của đèn chùm).
  3. Nếu chiều cao trần (L) nhỏ hơn 3m, bạn nên ưu tiên chọn các loại đèn mang phong cách hiện đại, kích thước nhỏ gọn và không quá dài. Nếu trần phòng khách thấp, đừng tham đèn chùm lớn, cổ điển và rườm rà. Chúng sẽ khiến cho căn phòng của bạn trở nên ngộp thở đấy.

Các không gian có chiều cao tính từ trần nhà đến sàn nhà dưới 2,6 mét không nên treo đèn chùm vì sẽ làm mất đi sự cân đối và hài hòa của không gian bạn có thể lựa chọn những mẫu đèn mâm trong hoặc vuông áp trần.

#Cường độ ánh sáng

Bạn cần nhớ không phải đèn trang trí nào cũng phải mở hết 100% công suất chiếu sáng, vì điều đó ảnh hưởng đến tuổi thọ của đèn và gây ức chế cho người nhìn. Vì thế, theo lời khuyên của nhà sản xuất thì bạn chỉ nên để 60-70% cường độ sáng của đèn tùy từng khu vực trang trí cụ thể.

Đèn trang trí chỉ nên sử dụng dưới 70% công suất để có lợi cho mắt

Đèn trang trí chỉ nên sử dụng dưới 70% công suất để có lợi cho mắt

Ngoài ra, việc chiếu sáng cho các khu vực phụ cũng cần điều chỉnh cho phù hợp bởi nó không giống như các không gian sih hoạt khác trong nhà. Đèn trang trí ở ban công hay nhà vệ sinh nên tạo cảm giác êm dịu và thư giãn. Do đó những bóng quả lê mờ độ sáng khoảng 70W đổ lại sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, đừng quên gắn đèn LED ở những khu vực như giương soi hay hộc chứa khăn tắm vv… để thuận tiện khi sử dụng bạn nhé.

#Phong cách thiết kế

Nếu căn hộ của bạn được thiết kế theo phong cách cổ điển, tân cổ điển thì đèn trang trí dạng thả hoặc chùm bằng pha lê sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua. Nếu căn hộ mang màu sắc hiện đại hoặc tối giản, hãy lựa chọn đèn trang trí dạng ống thả, đèn hình cầu hoặc hình tia chớp để tăng thêm cảm hứng tinh tế, năng động cho ngôi nhà đặc biệt là đèn nhà bếp nhé.

#Giá thành

Giá thành cũng là một yếu tố không thể bỏ qua khi chọn mua đèn trang trí đẹp. Cùng tham khảo bảng giá đèn trang trí dưới đây nhé:

  1. Đèn trần Giá dao động từ 3-5 triệu/bộ
  2. Đèn chùm pha lê đèn Tiệp Khắc uy tín hơn cả, ngoài ra còn có đèn của Trung Quốc, Pháp, Tây Ban Nha, Singapore và Đài Loan. Giá dao động từ 8-10 triệu/bộ
  3. Đèn chùm thuỷ tinh Hàng cao cấp (Tiệp Khắc, Trung Quốc, Đài Loan) giá từ 500-1tr6/bộ, hàng rẻ hơn của Việt Nam hoặc Trung Quốc thì giá mềm hơn, chỉ từ 300,000đ/bộ
  4. Đèn tường Đèn tường có nhiều kiểu dáng và chất liệu, trong đó phổ biến là chân gỗ, chân đồng và chân inox. Hàng Trung Quốc thường là chân inox và đông xi nên dễ phai màu. Giá dao động từ 300-400 nghìn/đôi.
  5. Đèn để bàn và đèn đứng đèn cây có nhiều kiểu dáng, giá có thể dao động từ 150.000 đồng – 1.500.000 đồng/cây.
  6. Đèn hắt trần Đa số là hàng của Việt Nam, thường là đèn Halogen hay Tungsten, có thể tăng giảm ánh sáng trong phòng nhờ một bộ chiết áp. Đèn được bắn sát trần, lấy ánh sáng từ trần hắt xuống. Giá tiền một bóng đèn hắt trần khoảng 300.000 đồng/chiếc.

 

3. Phân loại đèn trang trí phổ biến hiện nay

#Đèn trang trí phòng khách

Một số loại đèn trang trí phổ biến dùng trong phòng khách bao gồm:

  • Đèn trần trang trí
  • Đèn chùm phòng khách
  • Đèn thả trần phòng khách
  • Đèn trang trí ốp trần phòng khách
  • Đèn treo tường phòng khách
  • Đèn cây trang trí

Là không gian quan trọng nhất của ngôi nhà, nơi tập trung các hoạt động chính trong gia đình, phòng khách sẽ là khu vực cần được quan tâm trên hết trong việc lựa chọn đèn trang trí phù hợp. Theo các KTS, từng ngóc ngách nhỏ trong phòng khách đều phải sử dụng một loại đèn chiếu sáng thích hợp mới có thể tối ưu hóa tính thẩm mỹ cũng như không gây cảm giác rối mắt mỗi khi bước vào.

– Về phần tường: nếu sử dụng gạch thẻ hoặc giấy dán tường, bạn có thể dùng đèn spotlight chiếu hắt vào tường để tạo chiều sâu và làm nổi bật lên những được mạch vừa hoặc họa tiết khác nhau.

Mẫu đèn trang trí treo tường phòng khách

Mẫu đèn trang trí treo tường phòng khách

 

NƠI BÁN ĐÈN TRANG TRÍ

  

Nếu tường treo tranh nhỏ, có thể dùng một đèn rọi gắn trần để chiếu sáng điểm. Nếu sử dụng tranh lớn, bạn nên bố trí 2 đèn âm tường cân xứng hai bên tranh.

– Về phần trần: phổ biến nhất hiện nay là đèn downlight (đèn âm trần) với các loại bóng như halogen, neon, bóng tròn, bóng compact tiết kiệm điện vv… Ngoài ra còn có đèn rọi gắn trần, đèn LED tủ tường cũng giúp làm bật những chi tiết trang trí mà bạn muốn nhấn mạnh.

– Về phần góc phòng: Đừng bỏ qua những góc chết trong phòng, thay vào đó hãy làm sáng chúng bằng việc đặt một chậu cây kết hợp đèn âm sàn, chiếu sáng ngược lên để tạo sự ấm cúng và tính phản xạ.

Với phòng khách cao khoảng 3,4-3,6m, nên dùng đèn chùm 1 tầng có từ 5-7 bóng, không nên dùng đèn chùm nhiều tầng vì dễ gây cảm giác chật chội và không đồng bộ.

#Đèn trang trí phòng bếp

Điều quan trọng nhất của ánh sáng phòng bếp là phản ánh chân thật nhất màu sắc thực phẩm. Vì vậy, bạn nên bố trí đèn ở các khu vực khác nhau như bếp nấu, tủ lạnh, bàn ăn, quầy bar hoặc bàn đảo. Riêng khu vực bàn ăn có thể dùng đèn thả có thể điều chỉnh cường độ sáng để tăng thêm tính hấp dẫn của món ăn cũng như không khí ấm áp mỗi khi vui vầy.

Chú ý: Cần quan tâm đền độ thả của đèn Vị trí lắp đèn được thả từ trần nhà xuống không được gây cho người dùng cảm giác vướng víu bởi dây điện, cũng như nguy hiểm nếu xảy ra va chạm.

#Đèn trang trí phòng ngủ

Một số loại đèn trang trí phổ biến dùng trong phòng ngủ bao gồm:

  • Đèn trần phòng ngủ đẹp
  • Đèn led trang trí phòng ngủ
  • Đèn dây trang trí
den-trang-tri-de-ban-bang-pha-le-thiet-ke-dep-GHO-296

Mẫu đèn trang trí phòng ngủ bằng pha lê GHS-296 (một sản phẩm của Love House Decor)

Den-ngu-pha-le-dep-thiet-ke-hien-dai-GHS-GHO-292

Mẫu đèn pha lê có thiết kế hiện đại GHO-292

Xem thêm các mẫu đèn ngủ tại Love House

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi, do đó ánh sáng trang trí cũng cần tiết chế để mang đến cảm giác thư thái nhất cho gia chủ. Bạn nên tập trung ánh sáng vào phần đầu giường, vách trang trí đầu giường, bàn trang điểm và kệ tivi.

Thông thường, đèn LED sẽ được sử dụng nhiều nhất trong phòng ngủ bởi ánh sáng êm dịu, tính thẩm mỹ cao và tiện dụng ở nhiều vị trí lắp đặt. Ngoài ra, phòng ngủ nên dùng thêm rèm cửa hai lớn để điều tiết ánh sáng hiệu quả hơn, nhất là ánh sáng ban ngày.

Hãy thử tưởng tượng vào mỗi buổi sáng bạn được đánh thức bởi những luồng sáng trong vắt, tinh lọc qua lớp rèm cửa, điều đó thật thư giãn và tuyệt vời biết bao phải không nào?

#Đèn trang trí ban công

Khi thiết kế nội thất căn hộ chung cư nhỏ hẹp, ban công chính là khoảng diện tích vàng, được các gia đình tận dụng làm nơi đọc sách, thưởng trà cũng như các hoạt động thư giãn khác. Do đó, đừng bỏ lỡ khoảng xanh này và trang trí chúng thật ấn tượng với những giỏ cây xanh và những dải đèn trang trí ấn tượng, nhấp nháy nhé.

Chỉ một vài mẹo nhỏ với đèn LED và sự khéo tay, ban công nhà bạn sẽ khiến mọi người phải dừng lại và ngước nhìn khi một lần đi ngang qua.

Còn rất nhiều mẫu đèn trang trí khách xem thêm tại đây

Còn rất nhiều mẫu đèn trang trí khách xem thêm tại đây

4. Tổng hợp 40 mẫu đèn trang trí đơn giản mà cuốn hút

Các mẫu đèn trang trí mà chúng tôi giới thiệu dưới đây, bạn có thể áp dụng cho chung cư, biệt thự, nhà phố của mình.

Những mẫu sưu tập dưới đây đều được thiết kế với diện mạo đơn giản nhưng tính ứng dụng và thẩm mỹ cao nên hoàn toàn khác so với các dạng đèn chiếu sáng đại trà khác. Hi vọng bạn sẽ yêu thích sự khác lạ từ chúng và có thêm những ý tưởng thú vị cho việc decor không gian sống của mình.

den-tran-tha-thuy-tinh-pha-le-lap-lanh-gho-270

den-tha-tran-hinh-giot-nuoc-gho-267

#39: Đèn thả trần giọt nước thường thấy ở khu bàn ăn, phòng khách

bo-den-tran-trang-tri-hinh-con-chim-3-hoac-5-gho-264

den-ngu-treo-tuong-doc-dao-1-con-chim-gho-263

#37: Đèn trang trí phòng ngủ hình con chim GHO-263

den-chum-hien-dai-cho-phong-khach-gho-262

#36: Đèn treo trần phòng khách trang trang trí GHO-262

den-trang-tri-dep-sang-tao-cho-moi-can-phong-gho-261

#35: Đèn hình quả bóng bay độc đáo GHO-261

den-tran-tha-doc-dao-hinh-am-dun-nuoc-gho-260

#34: Đèn treo trần trang trí hình cái ấm GHO-260

den-trang-tri-nha-hang-hinh-banh-xe-gho-259

#33: Đèn trang trí hình các bánh xe vintage (bóng led) GHO-259

den-tha-tran-trang-tri-hinh-luc-giac-gho-258

#32: Đèn hình lục giác bằng sắt sử dụng bóng led GHO-258

den-tha-re-dep-an-tuong-hinh-den-pin-gho-257

#31: Đèn sắt sử dụng bóng led hình đèn pin rất vintage GHO-257

Den-tha-trang-tri-hinh-dam-may-nhieu-mau-GHO-255

#30: Đèn trang trí hình đám mây GHO-255

den-tha-tran-hinh-chu-cai-dac-biet

#29: Đèn trang trí hình chữ cái thường thấy ở các shop thời trang GHO-256

Den-trang-tri-thuy-tinh-hinh-chai-ruou-trong-suot-GHO-254

#28: Đèn thủy tinh hình chai rượu sang trọng & tinh tế GHO-254

den-trang-tri-thuy-tinh-hinh-chai-ruou-ho-phach-gho-253

#27: Đèn trang trí hình chai rượu màu hổ phách GHO-253

den-tha-trang-tri-ben-day-thung-sang-tao

#26: Đèn trang trí bện dây thừng hình bánh xe GHO-251

den-tha-tran-re-dep-gho-250

#25: Đèn trang trí hình trụ treo thả trần khung sắt sử dụng bóng đèn led GHO-250

den-tran-hien-dai-qua-cau-gai

#24: Đèn trang trí quả cầu gai GHO-249

den-tha-tran-qua-dia-cau

#23: Đèn trang trí hình quả địa cầu (bóng led, khung sắt) GHO-248

den-tha-tran-mang-nhen-5-bong-tron

#22: Đèn thả trần hình mạng nhện GHO-247

den-trang-tri-noi-that-gho-246

#21: Đèn chao sử dụng trong các nhà hàng phong cách vintage GHO-246

den-chum-tha-tran-hinh-chu-s

#20: Đèn chùm hình chứ S sang trọng GHO-245

Den-tha-trang-tri-mang-phong-cach-retro-GHO-243

#19: Đèn chao mang phong cách rentro GHO-243

den-tha-tran-dui-go

#18: Đèn thả trần đui gỗ khung sắt, bóng led GHO-242

den-led-chieu-sang-dung-trong-cay

#17: Đèn led có thể trồng được cây GHO-241

den-tha-thuy-tinh-hinh-bat

#16: Đèn led trang trí chao thủy tinh GHO-240

den-tha-tran-trang-tri-dep

#15: Đèn thả trần phòng khách hình hạt dẻ GHO-239

den-tha-ban-an-hien-dai

#14: Đèn thả bàn ăn chao bằng sứ GHO-238

den-treo-tuong-hinh-bong-hoa

den-treo-tuong-phong-ngu

#12: Đèn treo tường phòng ngủ phong cách vintage GHO-236

Den-tha-nghe-thuat-va-sang-tao-trang-tri-nha-hang-GHO-235

#11: Đèn trần thả trang trí nghệ thuật, trang trí nhà hàng GHO-235

den-trang-tri-hinh-hoc-phong-cach-Han-Quoc

#10: Đèn trang trí hình học bằng sắt bóng led GHO-233

den_tran_hinh_long_quat_a

#9: Đèn trang trí phòng ăn hình cái quạt cổ điển GHO-231

den_trang_trí_retro_1

#8: Tiếp phong cách Rentro đèn thả trần trang trang trí nhà hàng GHO-229

den_tha_phong_ngu1

#7: Đèn thả trần phòng ngủ sang trọng, tinh tế GHO-228

den_tha_tran_dep_hien_dai1

#6: Cũng vẫn là một mẫu đèn thả trần phong cách rentro GHO-227

#5: Đèn thả trần trang trí hình kim cương GHO-221

#5: Đèn thả trần trang trí hình kim cương GHO-221

#4: Đèn bộ 3 chiếc đế tròn trang trí phòng khách GHO-217

#4: Đèn bộ 3 chiếc đế tròn trang trí phòng khách GHO-217

GHO-210

#3: Một mẫu đèn chao thủy tinh cao cấp GHO-210

GHO-209

#2: Mẫu đèn hình cầu trang trí phòng khách chao thủy tinh, bóng led GHO-209

#1: Bộ đèn đa sắc thái nghệ thuật phong cách vintage GHO-222

#1: Bộ đèn đa sắc thái nghệ thuật phong cách vintage GHO-222

Xem thêm các mẫu đèn ngủ tại Love House

5. Lời kết.

Trên đây là một số kinh nghiệm lựa chọn đèn chùm trang trí và các mẫu đèn decor nổi bật. Chúc các bạn lựa chọn được cho mình những chiếc đèn chùm phù hợp nhất cho không gian phòng khách nhà mình. Để cập nhật thêm các kinh nghiệm thiết kế, trang trí nhà cửa hoặc tìm kiếm các sản phẩm trang trí nội thất khác cho gia đình mình thì hãy ghé thăm nội thất Go Home nhiều hơn nhé!

Kym Anh – theo blog.noithat9x


4.162 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24