Chọn hướng bếp tuổi Nhâm Tý thì hướng nào là đẹp? Đây cũng là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm từ độc giả. Bởi thực tế, việc chọn hướng bếp cũng quan trọng như chọn hướng nhà. Gia chủ muốn có sức khỏe, công danh sự nghiệp… thì cần phải quan tâm tới vấn đề này. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn giải đáp được khúc mắc này.

Tổng quan về tử vy đối với tuổi Nhâm Tý 1972.

Trước khi chọn được hướng bếp tuổi Nhâm Tý thì có lẽ chúng ta nên tìm hiểu về tử vy của tuổi này một chút các bạn nhé. Nói đến tuổi Nhâm Tý là người ta nghĩ ngay đến người này là người cầm tinh con chuột. Nếu tính theo dương lịch thì tuổi này sinh ra ở năm 1972. Còn Âm lịch sẽ được tính bắt đầu từ ngày 15 tháng 02 năm 1972 đến ngày 02 tháng 02 năm 1973.

Theo Ngũ Hành thì người sinh năm Nhâm Tý sẽ mang mệnh Mộc, thiên can đứng chữ Nhâm, tương hợp đứng chữ Đinh, địa chi đứng chữ Tý. Tuy nhiên, để đánh giá đúng thì chúng ta phải xét theo Nam mạng và Nữ mạng. Bởi 2 mệnh này có tướng số hoàn toàn không giống nhau.

Tư vi của Nam mạng tuổi Nhâm Tý.

Đối với Nam tuổi Nhâm Tý sẽ gặp khó khăn trắc trở ở thời kỳ tiền vận. Thành quả mà họ đạt được đều bị người khác hưởng. Cuộc sống không được an nhàn như những tuổi khác. Tính ra phải đến năm 49 tuổi mới thực sự được an nhàn. Xét cho cùng tuổi này chỉ ở mức tầm trung cả về tài lộc, tình duyên, phúc đức và cả đường con cái.

Tử vi trọn đời Nam Mạng tuổi Nhâm Tý

Tử vi trọn đời Nam Mạng tuổi Nhâm Tý

Về chuyện làm ăn thì tuổi này sẽ hợp với các tuổi: Bính Thìn, Canh Thân,Giáp Dần. Còn việc chọn vợ thì lại hợp với các tuổi: Giáp Dần, Canh Thân, Bính Thìn, Quý Hợi, Canh Tuất. Nếu chọn được những tuổi trên thì cuộc sống của những người Nhâm Tý sẽ có quyền cao, chức trọng.

Nam mệnh tuổi này nên tránh xa các tuổi: Tý, Mậu Ngọ, Ất Mão, Giáp Tý, Canh Mão, Đinh Mão, Bính Ngọ. Nếu không sẽ gặp phải cảnh sinh ly tử biệt và cuộc sống sẽ không gặp được may mắn.

Tư vi của Nữ mạng tuổi Nhâm Tý.

Những cô gái mang tuổi Nhâm Tý sẽ không được an nhàn về mặt tâm trí. Cũng giống như Nam mạng, nữ mạng cũng không may mắn ở thời kỳ tiền vận. Phải đến kỳ trung vận và hậu vận mới thực sự an nhàn. Tuy nhiên, cuộc sống cũng không suôn sẻ như mơ. Bởi họ còn phải nhọc tâm về con cái, gia đình… Con đường công danh sự nghiệp cũng không được như mong muốn.

Tử vi trọn đời Nữ Mạng tuổi Nhâm Tý

Tử vi trọn đời Nữ Mạng tuổi Nhâm Tý

Đối với chuyện làm ăn thì nữ mạng tuổi này sẽ hợp với các tuổi: Giáp Dần, Canh Thân, Bính Thìn. Còn chuyện tình duyên, thì tuổi Nhâm Tuất nên kết hôn với các tuổi: Giáp Dần, Canh Thân, Bính Thìn, Canh Tuất thì đường làm ăn, công danh, sự nghiệp, con cái đều tốt đẹp. Tuy nhiên, tuyệt đối không nên chọn các tuổi Tân Dậu, Kỷ Dậu để kết hôn. Vì cuộc sống sau này chỉ toàn đau khổ.

Khi biết về tử vy của tuổi này thì việc tìm hướng bếp tuổi Nhâm Tý hợp phong thủy cũng không phải là khó. Chi tiết chúng tôi sẽ chia sẻ ở phần tiếp theo của bài viết này.

Chọn hướng bếp tuổi Nhâm Tý mang tài lộc về nhà.

Theo quan niệm của dân gian thì bếp là biểu tượng mang tài lộc về nhà. Cũng giống như câu nói của ông cha ta đã từng nói “bếp có ấm thì nhà mới êm”. Chính vì vậy chọn hướng bếp rất quan trọng. Vậy tuổi Nhâm Tý nên đặt bếp theo hướng nào?

Hướng Đông Nam, Đông, Nam, Bắc là hướng tốt của tuổi Nhâm Tý

Hướng Đông Nam, Đông, Nam, Bắc là hướng tốt của tuổi Nhâm Tý

Theo Ngũ Hành thì tuổi Nhâm tý thuộc mệnh Mộc nên hướng bếp mang đến tài lộc cho tuổi này sẽ là:

  • Hướng Đông Nam được coi là hướng Sinh Khí của tuổi Nhâm Tý. Đặt bếp theo hướng này, gia chủ sẽ gặp may mắn trong chuyện làm ăn. Công việc được thuận buồm xuôi gió.
  • Đối với Nhâm Tý thì hướng Đông được gọi là Thiên Y. Đây là một trong 4 cung tốt trong Ngũ Hành. Chọn bếp theo hướng Thiên Y sẽ mang đến cho bạn một sức khỏe tốt, tinh thần luôn lạc quan và vui vẻ. Theo Đông Y thì đây được coi là thuốc tiên và có thể chữa được bách bệnh đúng không các bạn?
  • Hướng Nam cũng là một hướng tốt đối với những người sinh năm 1972. Đây được coi là hướng Diên Niên, đặt bếp theo hướng này bạn sẽ được viên mãn về hạnh phúc gia đình. Đây sẽ là tiền đề cho những mục tiêu trước mắt của bạn ở tương lai. Cụ thể như công danh, sự nghiệp, tiền tài…
  • Nếu nói đến hướng Bắc thì theo Ngũ Hành đây được coi là hướng Phục Vị của tuổi Nhâm Tý. Hướng này sẽ giúp cho gia chủ có một tinh thần sắt đá, vượt qua được mọi khó khăn trong cuộc sống. Điều này chứng tỏ bạn sẽ là một người có một tương lai vô cùng tươi sáng.

Chọn hướng bếp tuổi Nhâm Tý nên tránh hướng nào?

Theo Ngũ Hành thì tuổi nào cũng có hướng tốt và hướng xấu. Đối với tuổi Nhâm Tý khi chọn hướng bếp chúng ta nên tránh xa các hướng sau:

  • Nên bỏ qua hướng Tây các bạn nhé bởi đây là hướng Họa Hại của tuổi này. Thường khi chọn bếp hướng này gia chủ sẽ gặp tai bay vạ gió. Có thể sẽ không may mắn trong làm ăn, trong công việc và cũng có thể là tình duyên.

Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc, Tây là hướng xấu của tuổi này

Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc, Tây là hướng xấu của tuổi này

  • Không nên chọn hướng Đông Bắc cho hướng bếp của tuổi Nhâm Tý. Bởi hướng này được gọi là hướng Ngũ Quỷ, chúng sẽ đem đến tà khí cho gia đình bạn. Chắc chắn các bạn sẽ không gặp may mắn bởi điềm xấu luôn đeo bám gia đình bạn.
  • Hướng Tây Nam là hướng Tuyệt Mệnh của tuổi Nhâm Tý. Nếu chọn bếp hướng này gia đình bạn sẽ không may mắn về sức khỏe. Các thành viên trong gia đình rất dễ bị đau ốm có thể mắc phải bệnh nặng và kéo dài.
  • Cuối cùng là hướng Tây Bắc, đây được coi là 1 trong 4 hướng xấu nhất trong ngũ hành. Bởi đây chính là hướng Lục Sát, nếu chọn hướng này gia chủ hoặc những người thân trong gia đình sẽ rất dễ mắc phải vòng lao lý.

Việc xác định được hướng tốt và hướng xấu đối với tuổi Nhâm Tý sẽ là cơ sở để các bạn chọn hướng đặt bếp cho phù hợp. Tuy nhiên, khi đặt bếp gia chủ cần ghi nhớ nguyên lý “tọa hung hướng cát”. Có nghĩa là đặt bếp ở hướng xấu nhưng hướng bếp lại quay về hướng tốt. Làm được điều này gia chủ mới hút được tài lộc về với gia đình.

Một số vấn đề cần lưu ý khi chọn hướng bếp cho gia chủ tuổi Nhâm Tý.

Thực tế, theo phong thủy thì việc chọn hướng bếp tuổi Nhâm Tý rất quan trọng. Tuy nhiên, khi chọn các bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Vị trí đặt bếp phải đảm bảo được đủ ánh sáng, tránh đặt ở vị trí thiếu ánh sáng và bị ẩm thấp. Bởi ánh nắng mặt trời luôn mang đến sinh khí cho gian bếp của gia đình.

Nên đặt bếp ở những vị trí có nhiều ánh sáng

Nên đặt bếp ở những vị trí có nhiều ánh sáng

  • Tuyệt đối không được đặt bếp đối diện với cửa chính, kể cả là cửa sổ, cửa phòng, cửa nhà vệ sinh và cửa nhà tắm. Bởi chính có ý nghĩa bào mòn của cải của gia đình.
  • Chọn vị trí đặt bếp nên tránh đặt đối diện với những góc nhọn. Bởi chúng có thể là vật cản khiến gia đình bạn sẽ không giữ được hòa khí.
  • Không nên đặt bếp ở gần chỗ rửa. Bởi vì theo nguyên lý thì Thủy lại Khắc Hỏa. Điều này thực sự không tốt cho gia đình bạn.

Hy vọng, với thông tin trên gia chủ đã có đủ thông tin cần thiết để chọn hướng bếp tuổi Nhâm Tý mang nhiều tài lộc. Chắc chắn gia đình bạn sẽ có một cuộc sống an nhiên và hạnh phúc.