TOP 4 cây trang trí phòng khách đẹp cho ngày Tết

(Gotrangtri.vn) Ngày Tết đến gần, nhà nhà người người tấp nập sửa sang, chăm chút nhà cửa, nội thất. Trong đó chọn cây trang trí phòng khách cũng là công việc được các gia đình đặc biệt quan tâm. Loài [...]

(NoithatXHome.vn) Ngày Tết đến gần, nhà nhà người người tấp nập sửa sang, chăm chút nhà cửa, nội thất. Trong đó chọn cây trang trí phòng khách cũng là công việc được các gia đình đặc biệt quan tâm. Loài cây nào mang đến cho phòng khách vẻ đẹp sang trọng, ấn tượng và hợp phong thủy nhất? Hãy đọc bài viết, Portfolio sẽ bật mí cho bạn một số gợi ý tuyệt vời ngay bây giờ nhé!

1. Cây bàng Sing trang trí

1.1 Đặc điểm cây bàng Sing

Cay-bang-Sing-gia-trang-tri-loai-50-cm-GHS-6583-1

Cây bàng Sing xanh mướt

Cây bàng Sing hiện đang là loại cây cảnh rất được người Việt yêu thích trong trang trí nội thất nói chung và trang trí phòng khách nói riêng.

Thân cây dánh đứng, lá to cùng với những phiến gân rõ ràng xòe rộng xanh ngắt ngập tràn sức sống.

1.2 Ý nghĩa cây bàng Sing

Cay-bang-Sing-trang-tri-phong-khach-loai-120cm-GHS-6583-3

Cây bàng Sing là loài cây mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp

Cây bàng Singapore có hình dáng thẳng, cây phát triển luôn vươn về phía trước nên mang ý nghĩa thể hiện sự cần cù, chịu khó, luôn nỗ lực vươn lên trong mọi hoàn cảnh. Bên cạnh đó, phần tán lá luôn xòe rộng còn có tác dụng mang đến cho gia chủ nhiều tài lộc, may mắn. Về mặt thẩm mỹ, hình dáng cây luôn vươn thẳng mang đến cho không gian ngôi nhà thêm phần sang trọng và thanh lịch.

1.3 Cây bàng Sing hợp với tuổi nào?

Cây bàng Sing gây ấn tượng bởi một sắc xanh ngọt lành quanh năm, chính vì vậy đây chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai mệnh mộc.

Việc sở hữu ngay một cây bày trong phòng khách hoặc bàn làm việc sẽ giúp cuộc sống và công việc của người mệnh Mộc luôn hanh thông và may mắn.

Xem thêm: Nghệ thuật trang trí bàn ăn đón Tết cho căn bếp bừng sáng

2. Cây olive trang trí phòng khách

2.1 Đặc điểm cây olive trang trí phòng khách

Cay-olive-gia-trang-tri-trong-nha-loai-150cm-GHS-6586-2

Cây olive mang vẻ đẹp mềm mại

Cây olive ghi điểm bởi dáng thanh mảnh, lá nhỏ, mềm mại mang đến vẻ đẹp thanh tạo, dễ chịu vô cùng. Những mẫu cây olive giả trang trí phòng khách được thiết kế với kích thước hài hòa phù hợp với đặc điểm không gian sinh hoạt chung đồng thời cũng đảm bảo tính thẩm mỹ tối đa cho căn phòng.

2.2 Ý nghĩa phong thủy cây olive

Cay-olive-gia-trang-tri-trong-nha-loai-150cm-GHS-6586-2

Đây là loài cây được nhiều người yêu thích

Hoa olive là biểu tượng đẹp đẽ cho vinh quang bởi vậy mà những vòng hoa olive luôn được dành để trao cho những người chiến thắng. Truyền thuyết kể lại rằng, cây olive là món quà thiêng liêng mà nữ thần Athena ba ban tặng cho người dân Athens. Loài cây này không chỉ có sức sống trường tồn mà còn mang đến những giọt dầu vàng rất tốt cho sức khỏe.

Chính vì thế mà olive còn là biểu tượng của trí thông minh, không ngoan, xinh đẹp, tài giỏi. Ngoài ra, cây olvie còn loài cây của hòa bình, an lành, hạnh phúc. 

2.3 Cây olive hợp với tuổi nào

Cay-olive-gia-trang-tri-loai-120-cm-GHS-6586-1

Cây olive phù hợp với mọi tuổi

Những người theo đạo thiên chúa rất ưa chuộng sử dụng cây olive để trang trí phòng khách. Chính bởi thế mà bất cứ ai, bất cứ người tuổi nào cũng hoàn toàn có thể lựa chọn loài cây này cho không gian nội thất gia đình. 

Sự hiện diện của chúng luôn xua tan những xui xẻo và mang đến may mắn, bình an cho tất cả mọi người. Trưng bày cây olive còn thể hiện những ước muốn về một cuộc sống đủ đầy, ấm no; về sự kiên trì, bền bỉ thực hiện mục tiêu, vượt qua mọi khó khăn để thành công của gia chủ.

3. Cây hoa thiên điểu trang trí phòng khách

3.1 Đặc điểm cây hoa thiên điểu

Cay-thien-dieu-canh-chat-luong-loai-140-cm-GHS-6588-1

Cây hoa thiên điểu

Cây hoa thiên điểu thuộc họ nhà chuối rẻ quạt có xuất xứ tại Châu Phi và các nước Nam mỹ. Hoa có màu đỏ chót, lá xanh mướt. Nhìn những bông hoa có hình dáng đặc biệt tựa như những chú chim đang bay lượn trên bầu trời. Chính vì vậy là nó được gọi bằng cái tên đầy ấn tượng: Hoa thiên điểu – loài chim đến từ thiên đường.

3.2 Ý nghĩa của hoa thiên điểu

Cay-thien-dieu-canh-chat-luong-loai-140-cm-GHS-6588-1

Loài hoa biểu trưng cho tình yêu

Cây hoa thiên điểu có một sức sống mạnh mẽ vừa hoang dại lại vừa tình tứ, lãng mạn. Nó là biểu tượng của thành công và may mắn, là khát vọng chế ngự thiên nhiên, làm chủ bản thân, làm chủ cuộc sống.

Trang trí phòng khách bằng hoa thiên điểu không chỉ tô điểm cho không gian sinh hoạt thêm xanh tươi, gần gũi với thiên nhiên mà còn đem đến tài lộc, may mắn, bình an cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Hoa thiên điểu tượng trưng cho tình yêu, tự do, hòa bình và khát vọng.

3.3 Cây hoa thiên điểu hợp với mệnh nào?

Cay-thien-dieu-gia-trang-tri-gia-dinh-loai-160-cm-GHS-6588-2

Hoa thiên điểu hợp mệnh Hỏa

Thực ra, hoa thiên điểu là loại cây cảnh trang trí phòng khách không kén không gian và cũng không kén người sử dụng. Tuy nhiên sắc đỏ của hoa phù hợp nhất với những người mệnh Hỏa và mệnh Thổ, ngoài ra những cây hoa thiên điểu màu vàng còn hợp phong thủy với người mệnh Kim. 

4. Cây lan quân tử trang trí phòng khách

4.1 Đặc điểm cây lan quân tử

Cây lan quân tử

Cây lan quân tử

Tên lan quân tử được xuất phát từ sức sống mãnh liệt, vượt qua mọi khó khăn của điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu cho ra đời những bông hoa đẹp duyên dáng và yêu kiều.

Hoa lam quân tử có màu cảm nổi bật, rực rỡ và quyến rũ. Thân cây mạnh mẽ, khỏe khoắn mang đến cảm giác bình yên cho người nhìn.

4.2 Ý nghĩa cây lan quân tử

Hoa lan quân tử đẹp rực rỡ sức sống

Hoa lan quân tử đẹp rực rỡ sức sống

Cây lan quân tử là biểu tượng của sự quý phái, sang trọng, kiên cường, ý chí. Nó là sự kết hợp tuyệt vời giữa hình thức và nội lực. Chính nguồn năng lượng tích cực từ bên trong đã mang đên sức sống tươi mới, ngọt ngào toát ra từ những bông  hoa mềm mại, xinh xắn ấn tượng.

Chính bởi vẻ đẹp đặc biệt, sắc hoa nổi bật trên nền xanh nền xã cùng với cấu trúc thân cây độc đáo mà lan quân tử được ứng dụng trong nhiều không gian khác nhau như phòng làm việc, phòng ngủ và đặc biệt rất được ưa chuộng dùng để trang trí phòng khách vào dip Tết.

Cây kích thước nhỏ có thể đặt ở bàn trà, cây kích thước to hơn có thể đặt ở cạnh lối đi vào hay bên cạnh khu vực tiếp khách góp phần mang đến không khí xuân vui tươi rạo rực, đồng thời cũng mong may mắn, bình an, tài lộc, phú quý sẽ đến với gia chủ trong năm mới. Đồng thời, cây lan phong thủy còn nhắc nhở ta hãy luôn sống ngẩng cao đầu như một đấng quân tử với trái tim ấm áp, tâm hồn lãng mạn; quyết tâm theo đuổi mục tiêu đến cùng.

4.3 Cây lan quân tử hợp mệnh nào?

Cây trang trí phòng khách

Cây lan quân tử hợp với chủ nhân mệnh Hỏa

Vì sở hữu những bông hoa màu cam sặc sỡ, nóng bỏng nên lan quân tử rất hợp với chủ nhân mệnh Hỏa và mệnh Thổ. Lựa chọn loài cây trang trí này cho phòng khách sẽ giúp cho vượng khí gia tăng, bản lĩnh chủ nhân được củng cố.

Xem thêm:  TOP 15 cây trang trí văn phòng mang lại may mắn, tài lộc

5. Lời kết

Hy vọng rằng với những gợi ý trên của gotrangtri.vn sẽ giúp quý vị lựa chọn được mẫu cây trang trí phòng khách phù hợp nhất. Ngoài cây trang trí, gotrangtri.vn còn cung cấp rất nhiều nội thất, phụ kiện trang trí nhà vô cùng độc đáo, ấn tượng đồng hành cùng quý vị trong việc tô điểm sức sống cho ngồi nhà thân yêu. Cơn quý vị đã luôn tin tưởng, ủng hộ gotrangtri.vn suốt thời gian qua!

Tổng hợp – Thanh Nguyệt


804 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24