Top 10 thiết kế phòng khách chung cư cao cấp đáng để chiêm ngưỡng

(Gotrangtri.vn) Thiết kế phòng khách chung cư cao cấp, mang thiên hướng của thời đại mới đồng thời phù hợp với không gian riêng của gia đình bạn không hề dễ dàng. Tuy vậy đây đang là những mẫu [...]

(NoithatXHome.vn) Thiết kế phòng khách chung cư cao cấp, mang thiên hướng của thời đại mới đồng thời phù hợp với không gian riêng của gia đình bạn không hề dễ dàng. Tuy vậy đây đang là những mẫu thiết kế đứng đầu xu hướng và được rất nhiều người quan tâm.

Muốn có không gian phòng khách chung cư hiện đại cần chú ý điều gì? Có những thuận lợi và khó khăn nào khi lên ý tưởng thiết kế phòng khách chung cư cao cấp?

Để làm rõ hơn về những vấn đề có liên quan cũng như mang đến cho bạn những ý tưởng tuyệt vời trong thiết kế, Portfolio xin đưa ra 10 mẫu thiết kế phòng khách cao cấp đáng để chiêm ngưỡng.

1. Top 10 thiết kế phòng khách chung cư cao cấp đáng để chiêm ngưỡng

Tổng hợp những mẫu thiết kế phòng khách chung cư cao cấp, sang trọng, đáng để chiêm ngưỡng và dùng làm tư liệu thiết kế.

Thiết kế phòng khách chung cư cao cấp diện tích trên 50m2. Ảnh sưu tầm

Với diện tích trên 50m2, bạn có rất nhiều cách để bài trí và sáng tạo không gian phòng khác. Nếu phòng vuống vắn, bạn có thể chọn đặt đồ nội thất ở trung tâm để tận dụng hết không gian bên trong phòng.

Thiết kế đơn giản nhưng mang đến sự sang trọng cho không gian. Ảnh sưu tầm

Bạn có thể sử đụng đồ nội thất với gam màu trầm để tạo điểm nhấn cho không gian. Sofa da và các đồ như kệ, tủ là những vật dụng không thể thiếu, đồng hành cùng bạn.

Cửa kính mang đến ánh sáng tràn ngập không gian. Ảnh sưu tầm

Trong thiết kế phòng khách chung cư cao cấp, ánh sáng là điểm mà bạn cần đặc biệt chú ý. Với những không gian nhỏ hẹp thì càng nên bố trí đủ ánh sáng để tránh cảm giác ảm đạm, u tối.

Phong cách tân cổ điển mang đến không gian sang trọng, quý tộc. Ảnh sưu tầm

Nếu như bạn là người thích sự sang trọng, những đồ nội thất đẹp, tinh xảo thì nên chọn bài trí không gian theo phong cách tân cổ điển. Màu sắc bài trí rất trang nhã, nội thất cao cấp tạo nên những góc nhìn đẹp, tinh tế.

Phòng khách chung cư cao cấp với diện tích nhỏ hơn 30m2. Ảnh sưu tầm

Với sự bài trí hợp lý, chọn kích thước đồ nội thất dành riêng cho không gian, dù là diện tích nhỏ, bạn vẫn có thể làm nổi bật sự sang trọng, tiện nghi cho phòng khách.

Sử dụng phụ kiện hiện đại để trang trí phòng khách chung cư. Ảnh sưu tầm

Bạn có thể sử dụng thêm những phụ kiện như đèn, tranh trang trí, kệ gắn tường để có được không gian phòng khách đầy đủ tiện nghi và sang trọng.

Góc nhỏ phòng khách theo phong cách tân cổ điển. Ảnh sưu tầm

Dù là không gian phòng khách lớn hay nhỏ, phong cách tân cổ điển luôn mang đến sự sang trọng. Tuy nhiên bạn cần biết tính toán kích thước từng đồ nội thất sao cho phù hợp nhất cả về chiều cao, chiều rộng.

Nội thất hiện đại cho phòng khách chung cư cao cấp. Ảnh sưu tầm

Có rất nhiều mẫu thiết kế nội thất từ sofa, nội thất gỗ có thể giúp không gian phòng khách trở nên hiện đại và cao cấp thêm một bậc. Điều bạn cần làm là chọn đúng và đủ đồ nội thất bên trong phòng khách gia đình bạn.

Sử dụng kệ gắn tường cho phòng khách nhỏ. Ảnh sưu tầm

Với những phòng khách diện tích nhỏ thì bạn nên chú ý lựa chọn những đồ nội thất gắn tường để tiết kiệm không gian.

Phòng khách liền bếp là ý tưởng tuyệt vời cho phòng khách chung cư cao cấp. Ảnh sưu tầm

Phòng khách thiết kế liền bếp sẽ tạo nên sự sang trọng, tiện nghi cho không gian. Bạn cũng có thể tiết kiệm được rất nhiều diện tích, có thể có thêm không gian nhỏ để ngồi làm việc hoặc thư giãn.

Xem thêm bài viết:

2. Những lưu ý cần biết khi thiết kế phòng khách chung cư

– Kích thước và không gian

Khi thiết kế và lên ý tưởng, bạn nên chú ý đến kích thước và không gian chung của gia đình bạn. Không thể nào áp dụng dập khuôn từ mẫu thiết kế có sẵn bởi mỗi không gian lại có những đặc trưng riêng.

Điều bạn cần làm là đo kích thước và tính toán sao cho chọn lựa được những mẫu thiết kế, đồ nội thất có thể sẽ phù hợp với không gian sống của gia đình bạn.

Lên ý tướng và chọn phong cách thiết kế không gian phòng khách. Ảnh sưu tầm

– Phong cách thiết kế

Ở thời điểm hiện tại có rất nhiều phong cách thiết kế, bạn cần chọn ra phong cách mình yêu thích để đưa ra quyết định đầu tiên đúng đắn nhất.

+ Phong cách cổ điển: chú trọng vào nội thất cao cấp, họa tiết cầu kỳ

+ Phong cách tân cổ điển: điểm nhấn là sự đối xứng và họa tiết tinh xảo

+ Phong cách hiện đại: điểm nổi bật của phong cách này là mang sự tối giản, không cầu kỳ, chọn những gam màu trầm để tạo điểm nhấn.

– Màu sắc chủ đạo

Màu sắc chủ đạo bạn chọn nên dựa vào phong cách thiết kế mà bạn yêu thích. Với những phong cách mang sự sang trọng, quý tộc như tân cổ điển thì những màu nên chọn là đỏ booc-do, màu vàng kim hoặc màu xám, màu trắng.

Ngược lại với phong cách hiện đại thì bạn có nhiều lựa chọn hơn, từ những màu trầm đến màu sáng đều có thể sử dụng.

Dù chọn phong cách nào thì bạn nên đưa ra màu sắc chủ đạo để có thể tạo được ấn tượng tốt trong việc phối màu trong không gian phòng khách căn hộ đẹp.

Lên ý tưởng và chọn màu sắc chủ đạo cho không gian phòng khách. Ảnh sưu tầm

– Học cách chọn đồ nội thất

Có 3 điều bạn cần chú ý khi chọn đồ nội thất đó chính là: kích thước, kiểu dáng và chất liệu.

+ Kích thước: Dựa trên diện tích của không gian mà khi thiết kế nội thất phòng khách chung cư cao cấp, bạn cần chú ý để tính toán kích thước nội thất sao cho phù hợp cả về chiều cao, chiều rộng và chiều dài.

+ Kiểu dáng: Với mỗi phong cách thiết kế sẽ cần bạn lựa chọn kiểu dáng và họa tiết sao cho phù hợp nhất. 

+ Chất liệu: Đây là yếu tố quyết định độ bền của đồ nội thất trong nhà. Vậy nên bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng để chọn được chất liệu gỗ hoặc da tốt nhất.

Cần tìm hiểu và học cách chọn đồ nội thất cho không gian phòng khách và cả căn hộ. Ảnh sưu tầm

– Chi phí

Đồng hành với việc lên ý tưởng thiết kế thì điều bạn cần làm chính là cần phải tính toán chi phí. Để tránh vượt ngoài những chi phí cố định thì bạn cần đưa ra dự toán chi phí cho các đồ nội thất trong nhà để kiểm soát tài chính một cách tốt nhất.

Nếu bạn chọn phong cách thiết kế cổ điển hoặc tân cổ điển thì bạn nên có dự trù về tài chính nhiều hơn bởi ở phong cách này, những đồ nội thất được dùng đều cao cấp, có độ tinh xảo cao và đương nhiên chúng có mức giá cao hơn so với những mẫu nội thất khác.

Bạn sẽ cần tính toán chi phí thật kỹ lưỡng khi thiết kế phòng khách chung cư cao cấp. Ảnh sưu tầm

3. Thuận lợi và khó khăn khi thiết kế phòng khách chung cư cao cấp

– Thuận lợi

Những thuận lợi ban đầu khi thiết kế phòng khách chung cư cao cấp phải kể đến như:

+ Có nhiều nguồn thông tin

+ Bạn được tư vấn và hỗ trợ nhiều hơn

+ Mẫu mã nội thất đa dạng cho bạn lựa chọn.

Bạn sẽ được sự hỗ trợ từ nhiều phía khi thiết kế không gian phòng khách cao cấp. Ảnh sưu tầm

– Khó khăn

Do thiếu kinh nghiệm thiết kế nên khi lên ý tưởng và thiết kế phòng khách chung cư đẹp, bạn dễ gặp phải những lỗi thường thấy như:

+ Sắp xếp, bài trí không khoa học, phòng khách có nhiều đồ hỗn tạp

+ Thiết kế khiến không gian bị bí bách

+ Dùng nội thất tối màu cho căn hộ trần thấp tạo không gian ảm đạm…

Vì trong quá trình thiết kế rất dễ mắc những lỗi có liên quan đến thiết kế nên tốt nhất bạn hãy tham khảo ý kiến và nhận tư vấn từ chuyên gia để có được phòng khách chung cư cao cấp, đủ tiện nghi và sang trọng.

Những khó khăn khi thiết kế sẽ được xử lý nếu bạn được tư vấn từ chuyên gia. Ảnh sưu tầm

4. Lời kết

Trên đây là những kinh nghiệm do Portfolio đúc kết lại từ ý kiến của chuyên gia nội thất, bài trí không gian. Mong rằng từ những yếu tố cần lưu ý nêu trên đây, bạn có thể dễ dàng lên ý tưởng và bước đầu tiên lên kế hoạch thiết kế không gian phòng khách gia đình.

Cần sự hỗ trợ hãy đến các showroom chuyên về nội thất để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể hơn.

Hoàng Anh – Tổng hợp


483 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24