Những homestay đẹp ở Hà Nội chỉ nhìn thôi đã quên cả lối về

(Gotrangtri.vn) Ở nơi bạn đang nắng nay mưa? Hà Nội những ngày này sao chói chang quá. Ấy vậy mà người ta vẫn chẳng nỡ rời xa chỉ bởi rằng nơi chốn ấy vẫn có những góc nhỏ rất [...]

(NoithatXHome.vn) Ở nơi bạn đang nắng nay mưa? Hà Nội những ngày này sao chói chang quá. Ấy vậy mà người ta vẫn chẳng nỡ rời xa chỉ bởi rằng nơi chốn ấy vẫn có những góc nhỏ rất đỗi bình yên. Đó là những con đường rợp bóng hàng cây, những hàng quán quen thuộc,… và có cả những homsetay đẹp ở Hà Nội làm dịu mát tâm hồn.

Homestay đẹp tại Hà Nội

Homestay đẹp tại Hà Nội

1. Homestay đẹp ở Hà Nội – Harmony House

Địa chỉ: Số 36, ngõ Phát Lộc, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội

homestay đẹp ở Hà Nội

Harmonye house  nhìn từ ngoài vào

Là homestay đẹp ở Hà Nội được ví như những thước phim sống động về Hà thành thuở “ Ông bà anh” gần 4 thập niên về trước; Harmonye rất đời và cũng rất người, rất nên thơ. Chỉ là ngôi nhà nhỏ bé nằm ngay trong lòng phố cổ, dường như homestay đã lưu giữ trọn vẹn cái hồn của mảnh đất linh thiêng trong không gian yên tĩnh và bình yên đến ngỡ ngàng.

Bất cứ du khách nào đến đây từ người Việt cho tới người nước ngoài đều thừa nhận rằng Harmoney House đem đến cho họ cảm giác vô cùng tuyệt vời. Đó là những buổi sáng, dậy thật sớm chạy bộ ra phía bờ hồ để ngắm tháp Rùa cổ kính, ngắm cây cầu Thê Húc mềm mại dưới ánh bình mình, ngắm hoa lộc vừng bay bay trong gió,… Đó là những buổi chiều tạt vào mấy hàng quán bên vỉa hè ngửi mùi nước chè chan chát, nhấm nháp cái kẹo lạc ngọt bùi và nghe dăm ba câu chuyện trong phố,…. Tối đến lượn lờ đạp xe quanh Hồ Tây, chiêm ngưỡng thành phố về đêm lung linh ánh điện,… Những thanh điệu quen thuộc của Hà Nội sao hôm nay bỗng nhiên lại rõ ràng và tha thiết đến thế.

homestay đẹp ở Hà Nội

Phòng ngủ được trang trí ấm cúng

Quay lại với không gian của Harmoney House. Homestay có tổng 8 phòng, mỗi phòng được thiết kế mang đặc trưng của một con phố cổ nổi tiếng tại Hà Nội như: Hàng Nón, Hàng Trống, Hàng Quạt, Hàng Gai, Hàng Mành,… Nếu như căn phòng Hàng Tre gây ấn tượng mạnh với màu trắng tinh khôi cùng với ban công thoáng mát và phụ kiện trang trí nhỏ xinh được làm từ mây tre thì căn phòng Hàng Trống lại phảng phất chút hoài niệm xa xưa mộc mạc nhưng lãng mạn, căn phòng Hàng Quạt đơn giản nhưng thanh lịch,…

Nếu bạn muốn tận hưởng trọn vẹn không khí gia đình, thay vì lang thang xuống phố khám phá ẩm thực Hà Nội, bạn có thể tự nấu nướng trong gian bếp nhỏ sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời đúng không nào?

Giá phòng giao động 650k – 750k/phòng dành cho 4 người.

• Xem thêm: Điểm danh 10 homestay Sapa ở thì thích mà chụp ảnh thì xinh

2. Homestay đẹp ở Hà Nội – Module  7 

Địa chỉ: Số 83 Xuân Diệu, Quận Tây Hồ, Hà Nội

homestay đẹp ở Hà Nội

Phòng sinh hoạt chung tại Module  7

Nếu là người thích “sống ảo”, nhất định bạn đừng bỏ lỡ homestay đẹp ở Hà Nội với cái tên khá đặc biệt – Module  7 . Bắt nguồn từ ý tưởng tạo một môi trường kích thích óc sáng tạo của mỗi người, Module 7 ra đời không đơn thuần nhắm vào lợi nhuận, hơn tất cả đó là sự đam mê và trái tim nhiệt huyết của tuổi trẻ. Mang phong cách Scandinavian, homestay đẹp nhẹ nhàng, đơn giản nhưng tinh tế trong từng chi tiết nhỏ.

Đến đây, du khách không chỉ có được những giây phút nghỉ ngơi lý tưởng mà còn thỏa sức “check in” mỏi tay với đủ góc hình xinh đẹp. Sở hữu không gian đậm chất nghệ thuật từ những mảng màu tinh tế, cho tới những phụ kiện trang trí độc đáo khiến du khách nhầm tưởng mình đang bước vào một studio thực sự.

homestay đẹp ở Hà Nội

Phòng ngủ mang đậm chất nghệ thuật

Ở homestay có hai loại phòng ngủ, một khép kín và một kiểu Nhật Bản. Không gian được thiết kế rất phù hợp cho gia đình hoặc nhóm bạn thân nghỉ dưỡng. Tại đây, cũng thường xuyên diễn ra các buổi tiệc thưởng trà, cắm hoa, vẽ tranh thú vị.

Giá thuê tại Module  7 khá cao, hiện tại đang ở mức 1.900.000/đêm. Tuy nhiên với những giá trị mà homestay này mang lại thì chi phí đó lại tương đối hợp lý.

3. Homestay đẹp ở Hà Nội – Cúc Cu Homestay

Địa chỉ: Số 4 Vọng Đức, Hoàn Kiếm, Hà Nội

homestay đẹp ở Hà Nội

Phòng ngủ xinh đẹp

Là một trong những homestay đẹp ở Hà Nội, Cúc Cu Homestay đem đến cảm giác an toàn và bình yên giữa phố thị phồn hoa, sầm uất. Theo đuổi phong cách tối giản, lược bỏ tất cả những thứ xa hoa, cầu kỳ nhưng Cúc Cu vẫn tạo được dấu ấn khó phai trong lòng du khách bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng, mộc mạc và nên thơ của mình.

Vì nằm trong khu tập thể cũ nên diện tích homestay cũng có phần khiêm tốn. Thế nhưng không vì lẽ đó mà ngôi nhà tù túng, ngột ngạt. Bằng khả năng bài trí khéo léo, gia chủ mang đến cho chúng ta một không gian thoáng mát, ngập tràn ánh sáng, ngập tràn, sắc xanh.

homestay đẹp ở Hà Nội

Ban công xanh mát

Những chậu cây xanh mát đặt trên các ô cửa nhỏ giống như một khu vườn sinh động và tươi đẹp. Đứng ở vị trí này, bạn còn có thể ngắm nhìn thành phố và lắng nghe thanh âm của cuộc sống. Chỉ cần hình dung mỗi sáng thức dậy, được nghe tiếng chim hót và tự tay tưới mát cho những mầm xanh cũng đủ khiến cho mọi nỗi buồn tan biến, trái tim lại rộn rã yêu thương.

Cúc Cu Homestay có tất cả 4 phòng. Trong đó có 1 phòng sinh hoạt chung, 2 phòng ngủ, 1 gian bếp và một nhà vệ sinh. Đối với phòng ngủ to, một gia đình khoảng 4-5 người có thể nghỉ ngơi thoải mái. Còn phòng ngủ nhỏ chỉ thích hợp cho 1-2 người với đủ đầy tiện nghi, không gian ấm cúng, sạch sẽ.

Giá phòng tham khảo 1 triệu/đêm dành cho tối đa 3 người.

4. Homestay đẹp ở Hà Nội – Le Bleu Núi Trúc

Địa chỉ: Ngõ Núi Trúc, Ba Đình, Hà Nội

homestay đẹp ở Hà Nội

Le Bleu Núi Trúc Homesmtay ở Hà Nội

Nhắc đến homestay đẹp tại Hà Nội, không thể không nhắc tới Le Bleu Núi Trúc. Ẩn mình giữa khung trời thơ mộng, không gian ấy luôn biết cách “chiều lòng” người dù đó là một ngày nắng hay ngày mưa, ngày buồn hay vui thì đến đây tất cả chỉ còn lại bình yên.

Vì nằm trong khu tập thể văn nghệ sĩ nên chẳng khó hiểu khi mà homestay cũng mang trong mình cái chất “nghệ sĩ” riêng. Lấy game màu trầm làm chủ đạo pha thêm chút vintage mộc mạc, Le Bleu Núi Trúc đem đến một không gian ấm áp, thơm nồng mùi vị của gia đình, của sum họp.  Chính bởi lẽ đó, nó thích hợp dành cho những ai muốn tránh xa cuộc sống xô bồ, muốn có được những phút giây tĩnh lặng để trải lòng, để chiêm nghiệm.

homestay đẹp ở Hà Nội

Một góc bình yên cho tâm hồn thư thái

Khác biệt hoàn toàn với không gian nội thất có phần kín đáo lại là ban công rộng lớn, thoáng mát và xinh đẹp. Gia chủ, trang trí ở đây khá nhiều cây xanh các loại giống như một khu vườn nhỏ để du khách có thể tự tay chăm chút nếu thích.

Giá phòng tham khảo khoảng 900k/phòng dành cho tối đa 3 người.

5. Homestay đẹp ở Hà Nội – Gap Yolo Hostel

Địa chỉ: số 1B, Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội

homestay đẹp ở Hà Nội

Không gian bình dị tại homestay

Nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống trong kí túc xá thì Gap Yolo chính xác là điểm đến mà bạn đang kiếm tìm. Không giống với bất cứ một homestay đẹp nào ở Hà nội, Gap Yolo mô phỏng trọn vẹn không gian kí túc xá sinh viên với giường gỗ, giường tầng có bàn đi kèm, tủ để đồ tập thể được đánh số rõ ràng. Tuy diện tích có phần hơi nhỏ bé nhưng gọn gàng và ngăn nắp. Đó cũng chính là nét đặc trưng riêng, tạo nên sức hút của homestay.

homestay đẹp ở Hà Nội

Từ cửa sổ, bạn có thể ngắm thành phố xinh đẹp

Với cách thiết kế như vậy, Gap Yolo rất phù hợp cho những nhóm bạn cùng nhau “đi trốn”, cùng nhau sống lại những tháng ngày thanh xuân tươi đẹp mà mình đã từng trải qua, hoặc là khám phá một cuộc sống mới mà mình chưa bao giờ thử. Bạn cũng có thể thuê xe máy tại đây để chủ động tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám, Bảo tàng Mỹ thuật Quốc gia, ga xe lửa Hà Nội,….

Homestay ở Hà Nội mang phong cách sinh viên thì tất nhiên rằng giá cũng “sinh viên” rồi.  Chỉ với 135k/ngày/người, bạn thỏa sức khám phá Hà thành theo cách của riêng mình

Lời kết

NoithatXHome.vn vừa giới thiệu tới bạn đọc TOP 5 homestay đẹp ở Hà Nội. Thì ra, ở bất cứ mảnh đất nào cũng đều có những khoảng trời bình yên như thế. Sao cứ phải than thở chán chường? Sao cứ phải ủ dột với những nỗi buồn không tên? Mở rộng cánh cửa ra, ta dắt tay nhau đi hết những cung đường Hà Nội, chắc chắn rằng cuộc sống sẽ lại đáng yêu như đã từng!

Tổng kết – Thanh Nguyệt


1.240 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24