Bất động sản 24h: Đầu tư vào đâu để sinh lời cuối năm?

NoiThatXhome.vn - Khách sạn gần 3.000 tỉ xây sắp xong vẫn chưa có giấy chứng nhận đầu tư; Tìm cơ hội đầu tư cuối năm; Tòa nhà 8B Lê Trực có thể hoạt động trước Tết Nguyên đán... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

NoiThatXhome.vn - Khách sạn gần 3.000 tỉ xây sắp xong vẫn chưa có giấy chứng nhận đầu tư; Tìm cơ hội đầu tư cuối năm; Tòa nhà 8B Lê Trực có thể hoạt động trước Tết Nguyên đán... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Khách sạn gần 3.000 tỉ xây sắp xong vẫn chưa có giấy chứng nhận đầu tư

Tọa lạc trên khu đất vàng có vị trí đắc địa ngay Công trường Mê Linh (quận 1, TP.HCM) dự án khách sạn 5 sao Hilton Sài Gòn đang trong giai đoạn hoàn thiện. Tuy nhiên, mới đây dự án này gây xôn xao khi bị phát hiện chưa có giấy phép chứng nhận đầu tư.

Dự án khách sạn 5 sao Hilton Sài Gòn nằm tại số 11 Công trường Mê Linh, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM. Đây là vị trí được nhiều người ví von “không thể đẹp hơn” ngay giữa trung tâm TP.HCM. Dự án đối diện với sông Sài Gòn, gần phố đi bộ Nguyễn Huệ, trụ sở UBND thành phố, nhà hát thành phố… cùng các tuyến giao thông huyết mạch của khu vực trung tâm...xem thêm

Tìm cơ hội đầu tư cuối năm

Vàng đang có xu hướng tăng, chứng khoán cũng có bước tăng trưởng tích cực… Theo đánh giá của chuyên gia ngân hàng TS. Nguyễn Trí Hiếu, mặc dù kênh đầu tư nào cũng có ưu điểm, song với nhiều người dân, tiết kiệm vẫn là lựa chọn tối ưu do tính an toàn và khả năng sinh lợi khá hấp dẫn.

Một kênh đầu tư hấp dẫn nữa là chứng khoán. Cũng tương tự như vàng, kênh chứng khoán cũng dựa vào yếu tố kiểm soát dịch bệnh và ổn định chính trị. Nên thị trường chứng khoán cả trên thế giới cũng như Việt Nam biến động khá mạnh cả chiều tăng và giảm. Vì vậy, các NĐT cần phải theo dõi sát thị trường, chắc ăn nhất nên tìm mã cổ phiếu của DN có uy tín, thực lực tài chính. Những công ty tình hình tài chính không tốt, dù giá có thấp, thị trường có tăng điểm cũng hết sức cẩn thận, hạn chế đầu tư cổ phiếu vào những công ty như vậy...xem thêm

Để dự án “ma” tồn tại, chính quyền địa phương phải chịu trách nhiệm

Gần đây, việc khách hàng căng băng rôn tại các công ty, dự án đòi chủ đầu tư bàn giao đất, thực hiện đúng tiến độ không còn là chuyện lạ ở Bình Dương.
Thực trạng này không chỉ khiến khách hàng đối mặt nguy cơ mất trắng tiền tỷ, gây mất an ninh trật tự, “rối loạn” thị trường, mà còn phá vỡ quy hoạch đô thị. Trước thực trạng trên, chính quyền Bình Dương khẳng định sẽ cương quyết ngăn chặn, xử lý nghiêm các sai phạm lĩnh vực đất đai.

Theo Sở Xây dựng Bình Dương, dự án Thành Phát City 1 của Công ty Ba Thành Phát chưa được cấp phép cho làm dự án; dự án Khu nhà ở Sài Gòn Land của Công ty Đầu tư và Phát triển Sài Gòn Lan mới có chủ trương đầu tư nhưng chưa đủ điều kiện để chuyển nhượng vì chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng; hay như dự án Khu nhà ở thương mại Tương Bình Hiệp của Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Á Châu được Sở Xây dựng đồng ý đổi tên thành Dự án Khu nhà ở Suối Giữa; xin điều chỉnh quy hoạch sang nhà ở cao cấp nhưng không phù hợp với Luật quy hoạch đô thị năm 2009. Dự án này cũng chưa đủ điều kiện mua bán, chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật...xem thêm

Hà Nội: Vì sao cải tạo chung cư cũ còn chậm và chưa hiệu quả?

Hiện nhiều khu chung cư, tập thể cũ ở Hà Nội đã ở cấp độ D (cấp độ nguy hiểm, cần di dời khẩn cấp), tuy nhiên tốc độ thực hiện cải tạo, sửa chữa các dự án này vẫn còn rất chậm, sau 10 năm, mới có 2% số lượng nhà chung cư cũ được cải tạo, xây dựng. Các chuyên gia lý giải nhiều nguyên nhân, theo đó kiến nghị cần cho Hà Nội cơ chế đặc thù thì mới đẩy nhanh được tốc độ cải tạo xây dựng lại các khu chung cư cũ.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng tại khu tập thể 443 Ngọc Lâm, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội, dãy nhà tập thể được xây dựng từ những năm 60 nay đã xuống cấp, xập xệ. Nhiều hộ dân sống nơi đây gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt và nơm nớp lo sợ bởi không biết, nhà sẽ sập khi nào...xem thêm.

Tòa nhà 8B Lê Trực có thể hoạt động trước Tết Nguyên đán

Ngày 10/11, tại cuộc họp giữa quận cùng các sở, ngành liên quan với chủ đầu tư, các bên đã đi đến thống nhất yêu cầu chủ đầu tư thanh toán toàn bộ chi phí phá dỡ; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất đai; chịu trách nhiệm về quyền lợi và nghĩa vụ của những người mua nhà; hoàn thiện công trình theo hướng dẫn của sở ngành.

Đại diện quận Ba Đình cho biết một số người mua nhà khiếu kiện cưỡng chế phá dỡ, quận đã nhiều lần giải thích rằng đó là nghĩa vụ của chủ đầu tư với người mua nhà. Chủ đầu tư có trách nhiệm giải quyết dứt điểm các khiếu kiện đó...

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24