Một số lưu ý thiết kế phòng ngủ an toàn cho trẻ em

(Gotrangtri.vn) Trong mỗi căn nhà, phòng ngủ cho trẻ em được coi là một không gian đặc biệt, bởi cũng chính từ nơi đây các bé sẽ có những nhận thức đầu tiên về thế giới. Trong những năm [...]

(NoithatXHome.vn) Trong mỗi căn nhà, phòng ngủ cho trẻ em được coi là một không gian đặc biệt, bởi cũng chính từ nơi đây các bé sẽ có những nhận thức đầu tiên về thế giới.

Trong những năm tháng đầu đời, nhân cách của trẻ em dần được hình thành, cũng là lúc cha mẹ quan tâm nhiều hơn đến việc thiết kế phòng ngủ, thay đổi vật dụng căn phòng để con mình có thể lớn lên, phát triển trong không gian sống an toàn và thoải mái.

Về mặt khoa học, khi thiết kế phòng ngủ cho trẻ cần quan tâm đến đầy đủ các yếu tố như: Thẩm mỹ, gọn gàng và phong thủy. Chuyên mục Portfolio sẽ cùng các bậc cha mẹ tham khảo một số lưu ý để đạt được các tiêu chí trên.

1. Vị trí đặt phòng cho trẻ 

Nên lựa chọn một vị trí yên tĩnh, không gần các nơi ồn ào như phòng bếp, nơi bày biện nhiều vật dụng như bàn ăn, tủ bếp, đồ gia dụng hoặc phòng khách.

Hướng phòng ngủ tốt nhất cho bé trai là hướng Đông còn bé gái thì nên là hướng Nam hoặc Đông Nam vì các hướng này vừa có ánh nắng nhưng không nắng gắt lại có luồng khí trong lành cho con trẻ.

luu_y_thiet_ke_phong_ngu_cho_be_xanh

Phòng ngủ cho trẻ con nên ở hướng có ánh nắng không gắt và không khí trong lành

2. Diện tích căn phòng 

Giường và bàn học là hai vật dụng quan trọng và không thể thiếu trong phòng ngủ của trẻ, bạn nên lựa chọn kiểu dáng và màu sắc hợp lý để cân bằng không gian.

Không nên chọn giường quá cao so với chiều cao của trẻ gây khó khăn và nguy hiểm cho việc lên xuống giường. Bàn học cũng vậy, có độ cao vừa phải, được trang trí bắt mắt để trẻ có hứng thú học tập.

Ngoài ra tủ quần áo và giá sách của trẻ nên chọn loại có cửa đóng và có chiều cao phù hợp với chiều cao của trẻ.

Bạn hãy tham khảo thêm

luu_y_thiet_ke_phong_ngu_cho_be_ban_hoc

Bàn học phù hợp với độ tuổi của bé và được trang trí bắt mắt

3. Cách sắp xếp nội thất hợp phong thủy trong phòng trẻ em

– Giường không nên kê sát tường, có thể đối diện cửa ra vào nhưng không trên một đường thẳng, cũng không kê giường đối diện phòng tắm hoặc cạnh cửa sổ. Thích hợp nhất là kê giường cạnh cửa phòng ngủ 1 đầu dựa vào tường nhưng không phải là tường nhà tắm.

Mẫu phòng ngủ cho trẻ tốt nhất nên là hướng Nam – Bắc vừa giúp trẻ có giấc ngủ ngon phát triển khỏe mạnh vừa giúp tình cảm anh em trong nhà gắn kết.

– Bàn học: Bàn học nên được đặt ở cạnh cửa sổ nơi có nhiều ánh sáng. Theo phong thủy thì vị trí tốt nhất để đặt phòng là vị trí góc chéo với cửa chính.

– Hạn chế cài đặt các thiết bị điện tử và các vật dụng kim loại.

luu_y_thiet_ke_phong_ngu_cho_be_giuong

Giường ngủ có thể kê cạnh cửa sổ

4. Màu sắc trong phòng của trẻ

Tùy vào tuổi và giới tính của các bé, cha mẹ có thể chọn màu sắc thiết kế phòng ngủ cho bé theo 3 tông màu sau:

  • Sắc yên tĩnh: Trắng, hồng, tím mang lại cảm giác êm dịu thoáng đãng cho trẻ.
  • Sắc sặc sỡ: Vàng, đỏ, cam mang lại sự năng động và ấn tượng.
  • Sắc trẻ trung: Xanh ngọc, xanh lá mang lại sự tươi mới, khỏe khoắn.
luu_y_thiet_ke_phong_ngu_cho_be_trai

Tông màu phòng ngủ cho bé trai

luu_y_thiet_ke_phong_ngu_cho_be_gai

Màu sắc hay được sử dụng cho phòng bé gái

Trong một căn phòng không nên có quá nhiều màu, hạn chế sử dụng giấy dán tường thay vào đó vẽ tường trang trí theo các nhân vật và hình ảnh con thích. Khi đã chọn được tông màu chủ đạo cho mẫu phòng ngủ của bé rồi thì nội thất nên được lựa chọn cùng tông màu để tạo sự hài hòa, tinh tế và đẹp mắt.

Hi vọng Go Home Luxury đã mang lại những thông tin hữu ích cho những cha mẹ đang muốn căn phòng của các con trở nên tươi sáng hơn.

Với lựa chọn giường ngủ xinh cho trẻ nhỏ, hiện nay có rất nhiều mẫu giường tầng hay giường đơn để bạn tham khảo. Một điểm bạn cần chú ý khi mua hàng chính là chú ý đến các góc cạnh của sản phẩm có thể gây thương tích đến trẻ. Bàn học cho bé cũng nên lựa chọn phù hợp với vóc dáng của trẻ.

Nếu bạn muốn không gian sống của gia đình mình đẹp hơn mỗi ngày, hãy ghé thăm Go Home decor thường xuyên để cập nhật thêm các ý tưởng trang trí thú vị và độc đáo nhất, hoặc tìm mua các món đồ nội thất xinh xắn cho gia đình mình nhé.

 

Theo Đào Ngân


325 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24