Mẹo bảo quản nội thất trong những ngày hè nắng nóng – bạn đã biết?

(Gotrangtri.vn) Mùa hè là mùa có khí hậu khắc nghiệt và điều mày có tác động xấu đến những món đồ nội thất bằng gỗ trong gia đình của bạn. Hiểu được điều này, Portfolio xin chia sẻ đến bạn [...]

(NoithatXHome.vn) Mùa hè là mùa có khí hậu khắc nghiệt và điều mày có tác động xấu đến những món đồ nội thất bằng gỗ trong gia đình của bạn.

Hiểu được điều này, Portfolio xin chia sẻ đến bạn mẹo bảo quản nội thất trong những ngày hè nắng nóng, mời bạn cùng tìm hiểu!

1. Mẹo bảo quản nội thất: không để ánh nắng chiếu trực tiếp vào các món đồ gỗ

Mùa hè, bức xạ của ánh nắng rất mạnh, chúng có thể phá hủy sự liên kết giữa các phần tử gỗ, khiến đồ nội thất gỗ của bạn trở nên giòn hơn và dễ hỏng hơn.

Hơn nữa, ánh nắng cũng làm nhiệt độ bề mặt của gỗ tăng lên, có thể làm nóng lớp keo và sơn, khiến màu gỗ bị phai màu, trông nhợt nhạt và giảm đi tính thẩm mỹ vốn có của sản phẩm.

bao-quan-noi-that

Do vậy, bạn cần hạn chế tối đa việc để ánh nắng chiếu trực tiếp vào các sản phẩm nội thất của gia đình mình bằng cách không đặt nội thất gần cửa sổ và những nơi ánh nắng chiếu đến.

Bạn có thể sử dụng rèm cửa bằng vải hoặc tre, nứa để che chắn ánh nắng mặt trời cho những món đồ của mình.

bao-quan-noi-that

Nhiệt độ quá cao của mùa hè cũng là nguyên nhân chính khiến những vật liệu gỗ như cầu thang, sàn nhà, vách ngăn,… trong gia đình của bạn, đặc biệt là nội thất bị cong vênh, biến dạng. Do đó, bạn cần thường xuyên kiểm tra và có biện pháp khắc phục sớm nếu phát hiện hiện tượng này.

Xem thêm bài viết:

bao-quan-noi-that

2. Mẹo bảo quản nội thất: thường xuyên lau chùi, vệ sinh các sản phẩm nội thất

Những sản phẩm nội thất gỗ như bàn trà, bàn ăn, kệ TV,… cần được thường xuyên lau chùi, vệ sinh sạch sẽ để không bám nhiều bụi bẩn trên bề mặt.

bao-quan-noi-that

Nhiều bụi bẩn lâu ngày tích tụ trên nội thất trong điều kiện nhiệt độ và độ ẩm cao như mùa hè có thể làm cho nội thất bị ẩm mốc, là nguyên nhân dẫn đến mối mọt đục phá khi sử dụng.

bao-quan-noi-that

3. Mẹo bảo quản nội thất: hạn chế để các món đồ nội thất gỗ tiếp xúc với nước

Những đồ nội thất làm từ gỗ, đặc biệt là gỗ công nghiệp rất kỵ nước. Nước có thể làm phân rã các bột gỗ hay sợi gỗ. Nếu chúng tiếp xúc với nước trong khoảng thời gian dài sẽ thẩm thấu dần và khiến gỗ bị trương, phồng, không còn được sự bằng phẳng và mượt mà như lúc đầu.

bao-quan-noi-that

Khi lau chùi nội thất gỗ, thay vì dùng nước, bạn nên sử dụng những dung dịch vệ sinh đồ gỗ chuyên dụng để bảo quản nội thất của mình 1 cách tốt nhất.

bao-quan-noi-that

Trên đây là những chia sẻ của Go Home Design để nội thất của gia đình bạn luôn được bền đẹp, kéo dài tuổi thọ cũng như chất lượng của sản phẩm, để chúng gắn bó với không gian ngôi nhà được lâu hơn.


376 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24