Hướng dẫn thi công thảm văn phòng đẹp, đơn giản

Sử dụng thảm trải sàn văn phòng có lẽ không còn quá xa lạ đối với các công ty hiên nay. Mang đến không gian làm việc chuyên nghiệp, chỉn chu cùng với độ bền cao, chịu được lực [...]

Sử dụng thảm trải sàn văn phòng có lẽ không còn quá xa lạ đối với các công ty hiên nay. Mang đến không gian làm việc chuyên nghiệp, chỉn chu cùng với độ bền cao, chịu được lực lớn, thảm trải sàn ngày một được nhiều đơn vị ưa thích lựa chọn. Bài viết dưới đây, NoithatXHome.vn sẽ hướng dẫn tới bạn những bước thi công thảm văn phòng đẹp, đơn giản. 

1. Tại sao nên thi công thảm văn phòng

1.1. Tính thẩm mỹ

Thi công thảm văn phòng

Thảm trải sàn văn phòng cho không gian làm việc sang trọng

Thi công thảm văn phòng sẽ mang đến cho bạn một không gian làm việc chuyên nghiệp, lịch sự và đẳng cấp. Thảm trải sàn mang lại sự hài hòa cho không gian, tạo cảm hứng cho mọi người làm việc và sáng tạo hơn. Các mẫu thảm trải sàn cũng ngày một đa dạng hơn nên khi thi công thảm văn phòng bạn cũng không hề phải lo lắng rằng thảm văn phòng đơn điệu về màu sắc, hoa văn.

1.2. Mềm mại, êm ái

Thi công thảm văn phòng

Thi công thảm văn phòng cao cấp

Khi làm việc trong môi trường công sở, các chị em phụ nữ thường diện cho mình bằng những đôi giày cao gót sang trọng, còn các đấng mày râu thì những đôi giày tây sẽ là phương án gắn liền. Tuy nhiên, sau một thời gian lâu sẽ khiến chân bị mỏi và ê ẩm. Sử dụng thảm văn phòng cao cấp sẽ giúp mọi người có một không gian thoải mái và dễ dàng di chuyển mà không lo bị bẩn hay lạnh chân.

1.3. Hạn chế tiếng ồn

Thi công thảm văn phòng

Thảm văn phòng có khả năng hạn chế tiếng ồn hiệu quả

 

NƠI BÁN THẢM TRẢI SÀN

 

Có thể bạn chưa biết, thảm trải sàn có khả năng ngăn cản tiếng ồn cực kì hiệu quả, giúp giảm thiểu các âm thanh từ bên ngoài. Việc thi công thảm văn phòng giúp mang đến một không gian làm việc yên tĩnh, tập trung cho tất cả mọi người.

2. Hướng dẫn thi công thảm văn phòng

Thi công thảm tấm hay thi công thảm văn phòng dạng cuộn nói chung khá tương đối giống nhau. Tuy nhiên còn tùy thuộc vào từng môi trường và nhu cầu sử dụng mà có một vài lưu ý để có được không gian làm việc đẹp và chuyên nghiệp.

2.1. Bước 1: Kiểm tra và vệ sinh mặt sàn

Thi công thảm văn phòng

Thảm trải sàn phòng sáng tạo

Trước khi bắt tay vào thi công thảm văn phòng thì kiểm tra toàn bộ mặt sàn là bước không thể bỏ qua. Nếu mặt sàn có một vài chỗ lồi hoặc lõm thì bạn cần phải xử lý ngay để có một mặt sàn bằng phẳng.

Sau khi kiểm tra mặt sàn, cần phải làm vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo độ dính của keo là tốt nhất có thể, không bị bong tróc vì dính bụi bẩn.

2.2. Bước 2: Đóng nẹp quanh phòng

Thi công thảm văn phòng

Thi công thảm văn phòng cao cấp

Tiếp theo, đóng nẹp xung quanh chân tường, cách chân tường khoảng (5mm đến 20mm) tùy thuộc vào độ dày của thảm trải sàn. Đóng các thanh nẹp nối tiếp nhau và cách đều chân tường để đạt hiệu quả thẩm mỹ cao nhất.

Tại các khu vực cửa ra vào bạn cần xem xét kĩ lưỡng xem có thuận tiện cho việc di chuyển và đóng mở cửa hay không để có những phương án đo đạc chính xác.

2.3. Bước 3: Trải tấm lót

Sau khi đo đạc và xác định khu vực trải thảm, tiến hành bôi keo lên tấm lót và sàn nhà. Sau khoảng 5 – 10p để keo trên sàn se lại rồi trải lót sàn xuống đả bảo khéo kín với nẹp ở chân tường.

2.4. Bước 4: Trải thảm

Thi công thảm văn phòng

Thi công thảm văn phòng 

Nên trải thảm lần lượt theo thứ tự, tấm đầu tiên trải sát vào mép tường. Lưu ý trải thảm phẳng, tránh bị gồ ghề gây mất mỹ quan. Sau khi trải xong thảm cố định các cạnh xuống nẹp, ấn phần thảm giữ nẹp đinh với chân tường xuống chân phào. Cạnh bên ngoài để lại để nối với tấm thảm tiếp theo.

Các tấm tiếp theo trải lần lượt theo thảm đầu tiên, nối các thảm bằng keo để liên kết các thảm lại với nhau. Dùng bàn là để keo tan chảy, tuy nhiên không nên kéo quá nhanh hoặc quá chậm. Chú ý chiều ngả của sợi, những tấm có hoa văn thì cần so họa tiết cho phù hợp. Tấm cuối cùng cố định mép thảm vào nẹp như tấm đầu tiên.

2.5. Bước 5: Kiểm tra 

Thi công thảm văn phòng

Thi công thảm văn phòng

Kiểm tra lại các phần tiếp xúc của thảm, độ dính của kéo, tránh bị phồng rộp hay bong tróc. Vệ sinh văn phòng.

Với 5 bước cơ bản trên là mình đã hoàn thành quá trình thi công thảm văn phòng. Để chắc chắn và đảm bảo tính thẩm mỹ bạn có thể liên hệ tới các đơn vị thi công thảm tấm, thảm văn phòng cao cấp. Và đừng quên lựa chọn cho mình một đơn vị cung cấp và thi công thảm văn phòng uy tín, được nhiều người lựa chọn để đảm bảo chất lượng, tiến độ công việc nhé!

Xem thêm: Báo giá thảm nỉ trải sàn văn phòng mới nhất hiện nay.

3. Bảo quản thảm trải sàn văn phòng

Thi công thảm văn phòng

Bảo quản thảm trải sàn văn phòng

 

NƠI BÁN BÀN LÀM VIỆC

 

Khi xác định thi công thảm văn phòng, bạn cũng cần biết những lưu ý hay cách bảo quản thảm văn phòng:

  • Sử dụng chải thảm lông, máy hút bụi để vệ sinh phòng
  • Vệ sinh thảm 2 lần/năm để đảm bảo thảm sạch sẽ, không có mùi.
  • Hạn chế gây bẩn ra thảm, và nếu có xảy ra cần vệ sinh nhanh chóng, hạn chế sự lây lan của chất bẩn.
  • Hạn chế di chuyển các vật nặng như: bàn làm việc, tủ tài liệu, ghế gây cọ xát nhiều trên thảm.
  • Không sử dụng các dụng cụ có nhiệt độ quá cao hoặc dụng cụ tích điện bởi có thể dẫn đến cháy nổ.

4. Lời kết

Thảm trải sàn đang là xu hướng được nhiều văn phòng, công ty lựa chọn hiện nay để mang đến một không gian làm việc chuyên nghiệp, chỉn chu và lịch sự. Trên đây, NoithatXHome.vn vừa chia sẻ đến bạn những bước thi công thảm văn phòng đẹp, đơn giản.Rất mong nhận được góp ý của bạn qua những bình luận dưới đây. Cám ơn bạn đã quan tâm bài viết, chúc bạn một ngày tốt lành!


213 2
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24