Chuyên gia gợi ý cách chọn bàn trà phù hợp với bộ ghế sofa phòng khách

(Gotrangtri.vn) Bạn có biết một bộ sofa đẹp không thể thiếu chiếc bàn trà phù hợp? Đừng chỉ chú ý đến kiểu dáng, màu sắc của sofa mà hãy quan tâm cả việc chọn bàn trà sao cho hài [...]

(NoithatXHome.vn) Bạn có biết một bộ sofa đẹp không thể thiếu chiếc bàn trà phù hợp? Đừng chỉ chú ý đến kiểu dáng, màu sắc của sofa mà hãy quan tâm cả việc chọn bàn trà sao cho hài hòa tạo nên không gian phòng khách ấn tượng. Hãy để Portfolio gợi ý cho bạn cách chọn bàn trà phù hợp với bộ ghế sofa phòng khách.

1. Kiểu dáng bàn trà phải phù hợp với phong cách ghế sofa

Phong cách sofa phòng khách thường thấy hiện nay là hiện đại, cổ điển hoặc tân cổ điển. Mỗi loại  theo từng phong cách có kiểu dáng, màu sắc, chất liệu đặc trưng riêng. Bạn nên dựa vào đó để chọn mua bàn trà phù hợp nhất, theo đúng phong cách để tránh tạo cảm giác lạc lõng.

Bạn hãy xem thêm

Đối với sofa cổ điển với đường nét, hoa văn cầu kỳ, tinh tế bạn nên chọn những chiếc bàn được thiết kế tỉ mỉ với hoa văn, đường nét sang trọng. Còn với những chiếc ghế sofa hiện đại với hình khối đơn giản, chất liệu vải hoặc da đơn màu thì những bàn trà kiểu nhật gọn nhẹ là thích hợp nhất.

2. Bàn trà phải tương xứng với kích thước ghế sofa

Một chiếc bàn lớn hay nhỏ hơn bộ ghế sofa đều gây mất thẩm mỹ, vì vậy khi chọn mua bạn cần đặc biệt lưu ý đến kích thước của cả hai. Bạn nên thực hiện đo đạc kích thước và nhờ nhân viên tư vấn tỉ lệ bàn trà – ghế sofa phù hợp.

Lưu ý lựa chọn sao cho khi người ngồi trên ghế sofa, bàn trà không nên cao quá đầu gối nhưng cao hơn mặt đệm ghế là thích hợp nhất. Khi kê bàn ngay phía trước ghế sofa cũng cần phải chú ý tới không gian để tránh trường hợp khoảng cách giữa bàn và ghế sofa quá nhỏ dẫn đến chật chội.

3. Màu sắc bàn trà hài hòa với màu sắc ghế sofa

Một chiếc bàn trà lệch tông với màu  ghế sofa không chỉ làm giảm đi giá trị thẩm mỹ trong không gian phòng khách gia đình bạn mà còn cho thấy bạn là người có gu thẩm mỹ thiếu tinh tế. Do vậy bạn cần phải thực sự lưu ý đến vấn đề này khi chọn mua bàn trà sofa.

Bạn nên lựa chọn bàn trà có màu sắc sao cho phù hợp với sofa tạo nên một tổng thể hài hòa để làm bật lên phong cách thiết kế nội thất riêng cho phòng khách.

Màu sắc bàn trà và ghế sofa đồng bộ, hòa hợp luôn được ưa chuộng và an toàn, tuy nhiên, nếu bạn yêu thích sự độc đáo thì có thể phối hợp các tông màu bàn trà đối lập với tông màu sofa tạo ấn tượng.

Ngoài ra, màu sắc của bàn trà và bộ sofa và gối tựa lưng phải phù hợp với màu tổng thể phòng khách để tránh cảm giác rối mắt, tương phản giữa các món đồ nội thất. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý lựa chọn màu sắc bàn trà và ghế sofa hợp phong thủy để mang lại tài lộc, hạnh phúc cho gia đình.

Trên đây là một số gợi ý của chuyên trang gotrangtri.vn cho bạn tự tin chọn lựa những chiếc bàn trà cho bộ sofa phòng khách thật đẹp mắt, ấn tượng.

Hãy liên lạc với chúng tôi để được tư vấn và tham khảo các mẫu bàn sofa đẹp nhất. Và đừng quên theo dõi các bài viết tư vấn thiết kế nội thất Smyhome tiếp theo nhé!

 


397 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24