Cách tiết kiệm tiền khoa học nhất mà bạn nhất định phải biết

(Gotrangtri.vn) Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng “viêm màng túi” trước ngày lương về? Hay mỗi khi có dịp cần một số tiền lớn mà tài khoản cá nhân không đủ để chi trả? Vậy thì hãy [...]

(NoithatXHome.vn) Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng “viêm màng túi” trước ngày lương về?

Hay mỗi khi có dịp cần một số tiền lớn mà tài khoản cá nhân không đủ để chi trả?

Vậy thì hãy thử tham khảo và áp dụng cách tiết kiệm tiền khoa học nhất mà Portfolio chia sẻ dưới đây để chủ động kiểm soát tài chính của mình nhé

1. Cách tiết kiệm tiền khoa học nhất: Tự làm việc có thể làm trong khả năng

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, sự xuất hiện của các loại hình dịch vụ khiến mọi thứ đều trở nên tiện lợi và nhanh chóng nhưng cũng làm cho con người trở nên thụ động và lười biếng.

Ví dụ như khi thèm một món ăn vặt, đã có shipper giao hàng tận nơi, khi cần chuyển nhà đã có dịch vụ chuyển nhà trọn gói,….Chính điều đó đã khiến hầu bao của bạn vơi đi không ít.

Đối với những người giàu có, suy nghĩ này có thể là bình thường, thậm chí là hiển nhiên vì trong khi chờ đợi được phục vụ thì họ dành thời gian đó để kiếm tiền.

Còn đối với những người chưa thực sự dư dả, hãy tập làm mọi thứ trong khả năng của mình và “ngừng làm giàu cho thiên hạ”.

Đây cũng là một cách tiết kiệm tiền khoa học nhất mà các tỷ phú khuyên làm, tuy nhiên, việc làm này có hiệu quả hay không còn tùy thuộc vào chính bạn.

2. Cách tiết kiệm tiền khoa học nhất: Kiềm chế thú vui bất cứ khi nào có thể

Rất nhiều người có thói quen chi tiêu theo hứng thú, điển hình như việc nhìn thấy bất kỳ đồ vật gì cảm thấy thích là có thể sẵn sàng rút tiền chi trả và không hề quan tâm đến giá cả. Và cũng không khó để hiểu được cảm giác “ví rỗng” chỉ sau một buổi shopping.

Nếu muốn làm giàu, bạn nên bỏ ngay thói quen tai hại này bởi nó chỉ thực sự dành cho những đại gia giàu có.

Nếu trót yêu thích một sản phẩm gì đó, cách tốt nhất là bạn hãy ghi nhớ vị trí gian hàng, giá tiền của món hàng, sau đó dạo một vòng quanh siêu thị, trung tâm thương mại để khảo giá, hoặc nếu được hãy về nhà suy nghĩ xem bạn có thực sự thích nó hay chỉ là cảm xúc nhất thời, và nó có thực sự cần thiết cho cuộc sống của bạn tại thời điểm đó hay không.

Nếu bạn phân vân nó với một cái khác thì có nghĩ là bạn không thích nó như bạn tưởng, đừng mua đồ tùy hứng, chỉ tốn tiền mà thôi.

Thêm một mẹo tiết kiệm khi mua sắm nữa là trước khi quyết định mua một sản phẩm nào đó, bạn hãy tự đặt cho mình 5 câu hỏi và trả lời một cách thành thực:

– Tôi muốn hay cần sản phẩm này?

– Có thực sự cần không?

– Tôi dùng sản phẩm nó cho bản thân hay ai khác?

– Có cần phải dùng thường xuyên không?

– Dùng nó có mất nhiều thời gian không?

Nếu chỉ 1 trong 5 câu trả lời là không, bạn hãy dứt khoát bỏ qua nó. Đây được coi là một trong những cách tiết kiệm tiền khoa học nhất giúp bạn tránh chi tiêu vào những thứ không đáng.

3. Cách tiết kiệm tiền khoa học nhất: Thanh toán tự động, theo dõi chi tiêu

Đây là mẹo tiết kiệm tiền được ưu tiên hàng đầu, giúp bạn ý thức hơn việc tiền của mình đang được dùng ra sao, như thế nào.

Thực sự là bạn đã vạch ra các kế hoạch tiết kiệm tiền nhưng đôi khi bạn lại cảm thấy việc theo dõi chi tiêu thật sự mệt mỏi và mất thời gian vì bạn thường chỉ chú ý đến những khoản chi lớn, còn những khoản chi vặt vãnh nhỏ lẻ lại không cần thiết.

Đó chính là tư duy sai lầm bởi chính những khoản chi tiêu nhỏ lại có tác động vô cùng lớn đến tài khoản của bạn.

Nếu không giỏi việc theo dõi chi tiêu, bạn hãy nhờ đến sự hỗ trợ của các dịch vụ thanh toán tự động, chắc chắn nó sẽ giúp bạn quản lý chi tiêu khoa học hơn đấy!

4. Cách tiết kiệm tiền khoa học nhất: Có ít xài ít, có nhiều xài nhiều

Một trong những thói quen của người “mãi không giàu” đó chính là “vung tay quá trán”, chi tiêu vượt định mức cho phép.

Nếu muốn tiền rủng rỉnh trong túi, hãy khắc phục ngay thói quen không tốt này và tập với việc có ít xài ít, có nhiều xài nhiều, không vay mượn bạn bè, người thân và đặc biệt tránh xa thẻ tín dụng chỉ để thỏa mãn nhu cầu mua sắm.

Thực hiện được việc này, dù không tiết kiệm được khoản tiền nào nhưng ít nhất cũng không vướng vào tình trạng nợ nần, lương vừa về mà ví đã trống trơn vì phải trả nợ.

5. Cách tiết kiệm tiền khoa học nhất: Nên đầu tư vào sản phẩm chất lượng

Tiết kiệm tiền bằng cách chi tiêu hợp lý là điều không hề sai nhưng có những sản phẩm mà bạn không nên quá khắt khe, chắt bóp, ví dụ như: bàn ghế, chăn, ga, gối, nệm, máy tính, đồ gia dụng, ổ cứng di động… bởi đây đều là những vật dụng dùng lâu dài.

Đầu tư đúng mực vào những sản phẩm chất lượng cao không những giúp bạn tiết kiệm tiền sửa chữa, thay mới mà còn đỡ phải bực bội, khó chịu.

Hy vọng 5 cách tiết kiệm tiền khoa học nhất mà Portfolio chia sẻ trên đây sẽ giúp ích được cho bạn trong cuộc sống. Vẫn còn vô số những mẹo vặt hữu ích khác nữa đang chờ bạn trên trang gotrangtri.vn của chúng tôi đó.

Hãy thường xuyên truy cập để đọc những bài viết mới nhất về thiết kế nội thất nhà đẹp nữa nhé!


245 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24