Ông Trương Quốc Tuấn- Bí thư tỉnh ủy Kiên Giang cho biết: ngay sau khi được Chính phủ cho phép xây dựng sân bay quốc tế mới ở thị trường Phú Quốc, đã có 3 tập đoàn của Anh, Đức và Mỹ đến khảo sát xin đăng ký đấu thầu xây dựng.
Theo kế hoạch sân bay quốc tế Phú Quốc sau khi hoàn thành sẽ rộng 800 ha, đảm bảo cho máy bay Boeing 767 cất và hạ cánh. Ước tính kinh phí từ 2.500 – 3.000 tỷ đồng, vận chuyển mỗi năm từ 1 triệu lượt khách trở lên.
Sân bay Phú Quốc nằm ở đâu và có gì đặc biệt không?
Sân bay Quốc tế Phú Quốc tọa lạc tại xã Dương Tơ, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 8 km về phía Nam. Đây là một vị trí đẹp, rất thuận tiện cho việc đi lại cũng như di chuyển của du khách.
Bên cạnh đó từ sân bay mới này hành khách có thể kết nối với những thành phố cũng như đất nước khác một cách nhanh chóng nhất. Bởi hệ thống liên kết với các hãng hàng không nội địa và quốc tế rất đa dạng phù hợp với tất cả nhu cầu của hành khách.
Các hãng hàng không nội địa uy tín như:
– Vietnam Airlines
– Vietjet Air
– Jetstar Pacific
Các hãng hàng không quốc tế:
– Nordwind Airlines
– Ikar Airlines
Số chuyến bay đi và đến trong ngày:
Hiện nay, trung bình mỗi ngày tại sân bay có khoảng 32 lượt chuyến cất cánh và hạ cánh.
Tiếp tục với câu hỏi Sân bay Phú Quốc có gì và ở đâu trong huyện đảo Phú Quốc Sacojet thiết nghĩ những thông tin kỹ thuật liên quan dưới đây cũng phần nào thỏa tò mò của mọi người. Đó là đường băng, đường lăn, sân đỗ, nhà ga…
Những thông tin mà hành khách cần nắm bắt về thông số kỹ thuật tại sân bay này.
Hạ tầng kỹ thuật:
1.Đường băng:
Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc có 01 đường băng theo hướng Đông-Tây, kí hiệu là 10-28, dài 3000 m, rộng 45 m.
2.Đường lăn:
Hệ thống đường lăn của Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc gồm có:
+ 01 đường lăn song (W1) với đường băng
+ 01 đường lăn (E1) vuông góc, nối đường băng với đường lăn song song W1
+ 02 đường lăn (E6 và E7) nối đường lăn song song W1 với sân đỗ tàu bay và nhà ga
+ 04 đường lăn nối quay đầu tại hai đầu đường băng
+ 01 đường lăn dọc sân đỗ
3. Sân đỗ tàu bay:có kích thước 390 m x 109 m; bố trí 5 vị trí đỗ cho B747-400, 8 vị trí đỗ cho 1 B747-400, 3 A320/A321 và 4 ATR-72 hoặc tương đương.
Nhà ga hành khách:
Nhà ga hành khách có tổng diện tích sàn sử dụng là 24.325 m2, công suất phục vụ 2,65 triệu khách/năm; có trang thiết bị điều hành chỉ huy bay và các hạng mục kỹ thuật khác.
Với mục tiêu tạo một không gian để hành khách nghỉ ngơi giữa các chuyến bay, nhằm tăng tối đa sự thoải mái và tiện lợi cho hành khách. Quy hoạch sân bay xây dựng hai khu vực chức năng của nhà ga bố trí tách biệt nhau và ở về hai phía của mặt bằng nhà ga. Nhà ga quốc tế được bố trí ở nửa phía đông và nửa phía tây còn lại bố trí nhà ga trong nước.
Phú Quốc sở hữu tiềm năng lớn từ thị trường du lịch nghỉ dưỡng.
Thêm vào đó, như nhận định của ông Troy Griffiths, Phó Tổng Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam, tỷ suất sinh lợi từ hoạt động cho thuê bất động sản tại các thị trường trong khu vực hiện rất thấp, thậm chí dưới 1% nhưng tỷ suất sinh lợi khi đầu tư vào địa ốc Việt Nam lên đến 5% hay cao hơn.
Khách du lịch đến Phú Quốc bình quân tăng 13%, năm qua khách quốc tế đến Phú Quốc đạt 150.000 lượt. Huy động vốn đầu tư toàn xã hội đạt khoảng 16.000 tỉ đồng, gấp gần 5 lần so với năm 2010.
Thậm chí, một số dự án du lịch nghỉ dưỡng ven biển được đánh giá cao như các dự án biệt thự và condotel của Sun Group có suất sinh lợi được chủ đầu tư cam kết lên đến 9-10%. Đây l à một lợi thế lớn của thị trường tiềm năng với cơ hội mang lại lợi nhuận trong trung và dài hạn được các nhà đầu tư quốc tế có tầm nhìn xa hướng tới.
Hướng đi của Phú Quốc trong thời gian tới là tập trung phát triển thế mạnh và khắc phục khó khăn.
Theo lãnh đạo huyện Phú Quốc cho biết, với mục tiêu quy hoạch Phú Quốc đến 2020 tầm nhìn 2030 Phú Quốc có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển, đặc biệt là giai đoạn 5 tới sẽ là giai đoạn tăng tốc và bức phá của Phú Quốc. Đến 2020 Phú Quốc sẽ trở thành đặc khu kinh tế đặc biệt.
Phú Quốc sẽ tập trung vào 3 mục tiêu trọng tâm đó là: đào tạo nguồn nhân lực cho ngành du lịch; đầu tư kết cấu hạ tầng, xử lý rác, nước thải; xây dựng một Phú Quốc xanh, sạch đẹp. Đây là những công việc cần được làm trong một khoảng thời gian nhất định,
Đây tuy là thách thức nhưng cũng chính là cơ hội cho ngành du lịch Phú Quốc nói chung và các dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng nói riêng.
Hãy tham khảo thêm những thông tin khác tại: https://xaydungxhome.vn/