Mẹo bảo quản rau củ tươi ngon mà không cần tủ lạnh

(Gotrangtri.vn) Không phải tất cả các loại rau củ quả nào cũng cần phải bảo quản bằng tủ lạnh thì mới tươi ngon được. Có một số loại chỉ cần để ở nhiệt độ thường, kết hợp thêm với [...]

(NoithatXHome.vn) Không phải tất cả các loại rau củ quả nào cũng cần phải bảo quản bằng tủ lạnh thì mới tươi ngon được. Có một số loại chỉ cần để ở nhiệt độ thường, kết hợp thêm với mẹo bảo quản rau củ tươi ngon mà không cần tủ lạnh.

Cùng chuyên trang Porfolio khám phá điều này thông qua bài viết dưới đây!

1. Mẹo bảo quản rau củ: Khoai tây

Trong các loại quả như táo, lê chứa một loại chất đặc biệt có tên gọi ethylene có tác dụng thúc đẩy quá trình chín của nhiều loại quả nhưng nó lại hạn chế quá trình nảy mầm của củ khoai tây.

Chính vì thế, bạn nên bảo quản chúng ở cạnh nhau để khoai tây luôn được tươi ngon.

2. Mẹo bảo quản rau củ: Cà rốt

Cà rốt rất dễ bị hỏng nếu không biết cách bảo quản ở nhiệt độ môi trường bên ngoài tủ lạnh. Việc bạn cần làm để bảo quản cà rốt được lâu hơn chính là giữ nó ở bị trí thẳng đứng như khi chúng vẫn đang ở trong lòng đất. Nếu có nhiều thời gian, hãy cắm cà rốt vào một chậu cát ẩm để cà rốt luôn được tươi ngon.

Xem thêm bài viết:

3. Mẹo bảo quản rau củ: Hành, tỏi

Hành, tỏi là những loại gia vị thơm ngon không thể thiếu trong các công thức nấu ăn ngon. Chính vì thế, các bà nội trợ thường mua rất nhiều hành tỏi dự trữ trong nhà để tiết kiệm thời gian mua sắm.

Thay vì để hành, tỏi trong túi nilong, hãy đặt nó vào trong một chiếc lá bắp cải. Như vậy nó sẽ được tươi lâu hơn, không bị héo.

4. Mẹo bảo quản rau củ: Cà chua

Cà chua là một trong những loại quả rất giàu các loại vitamin, tốt cho sức khỏe của tất cả mọi người. Nhưng nếu ăn phải các quả cà chua đã có dấu hiệu hỏng, thối thì rất dễ gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Chính vì thế, nếu không có tủ lạnh bạn cần phải biết cách bảo quản cà chua đúng cách. Khi mua về, tuyệt đối không được rửa cà chua mà cần cho ngay vào một chiếc túi nhựa, để ở nơi khô ráo thoáng mát.

Mỗi ngày mở miệng túi ra khoảng 5 phút cho thoáng khí. Với cách làm này, thời gian cà chua tươi ngon có thể lên đến tận gần 1 tháng.

5. Mẹo bảo quản rau củ: Xà lách

Xà lách là loại rau rất dễ bị héo và dập nát ngay cả khi được bảo quản trong tủ lạnh.

Cách đơn giản để bảo quản loại rau này là khi mua về hãy rửa rau cho thật sạch, cho vào một chiếc tô rồi bọc tô lại bằng màng bọc thực phẩm, tiếp đó là một chiếc khăn giấy. Để tô tại những nơi khô ráo như trên bàn bếp, bàn ăn…

6. Mẹo bảo quản rau củ: Nấm

meo-bao-quan-rau-cu

Nấm là loại thực phẩm rất dễ bị hỏng trong điều kiện môi trường ẩm thấp, chính vì thế mà bạn tuyệt đối không được bảo quản nấm trong tủ lạnh.

Thay vào đó hãy cho chúng vào một tờ giấy báo sau đó bọc kín lại.

Trên đây là những cách bảo quản thực phẩm tươi ngon không cần tủ lạnh mà bạn có thể áp dụng cho các loại thực phẩm cần được bảo quản trong nhà.

Ghé thăm kênh gotrangtri.vn để cập nhật thêm nhiều bài viết bổ ích và hấp dẫn khác trong mọi lĩnh vực trong cuộc sống, kể cả thiết kế nội thất nhà đẹp nữa nhé!


122 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24