Tìm hiểu về phong cách tân cổ điển và BST phòng khách biệt thự tân cổ điển hút ánh nhìn

(Gotrangtri.vn) Phòng khách biệt thự tân cổ điển với những họa tiết đối xứng, đơn giản nhưng không kém phần sang trọng đang dẫn đầu xu hướng thiết kế hiện nay. Để có thể thiết kế được phòng khách [...]

(NoithatXHome.vn) Phòng khách biệt thự tân cổ điển với những họa tiết đối xứng, đơn giản nhưng không kém phần sang trọng đang dẫn đầu xu hướng thiết kế hiện nay. Để có thể thiết kế được phòng khách đẹp đòi hỏi người thiết kế phải có cái nhìn tổng thể, tính toán kỹ lưỡng về diện tích, công năng sử dụng cũng như sở thích của gia chủ.

Bên cạnh đó, vấn đề bạn cần chú ý nữa đó chính là chi phí để lên ý tưởng, từ đó đưa ra quyết định cụ thể về chọn loại vật liệu nào, từ màu sơn đến đồ nội thất trong nhà đều cần lên kế hoạch chi tiết.

Để có thể giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về phong cách trang trí dẫn đầu xu hướng này, Portfolio sẽ đưa ra những yếu tố trọng điểm có liên quan đồng thời công bố BST phòng khách biệt thự tân cổ điển đẹp ấn tượng, phá vỡ tính đơn điệu, rập khuôn của nhiều mẫu biệt thự, chung cư hiện nay.

1. Tìm hiểu về phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển xuất hiện và “làm mưa làm gió” tại châu Âu trong suốt 2 thế kỷ 18 và 19. Sự phá cách, giảm bớt những chi tiết rườm rà, nhấn mạnh vào những đường nét khỏe khoắn, dứt khoát trên tường và đồ nội thất của phong cách này nhanh chóng được toàn châu Âu đón nhận như một cuộc cách tân hoàn toàn mới trong thiết kế kiến trúc.

Và cuộc cách tân này cũng thổi một làn gió mới vào thiết kế nội thất, nhà ở và nhiều công trình tại Việt Nam. Điểm mặt có rất nhiều công trình lớn của nước ta được thiết kế theo phong cách tân cổ điển như Penthouse Vincom, Royal City, chung cư The Garden…

Tại Việt Nam có rất nhiều công trình thiết kế theo phong cách tân cổ điển. Royal City là một ví dụ điển hình. Ảnh sưu tầm

2. Những điểm nổi bật chỉ có tại phòng khách biệt thự tân cổ điển

– Sử dụng chất liệu cao cấp

Chất liệu cao cấp chính là yếu tố làm nên đặc trưng riêng của phong cách tân cổ điển. Những vật liệu thường được chuộng sử dụng gồm có: gỗ tự nhiên, chất liệu da và đá tự nhiên gồm cả đá thô và đá hoa cương.

Mỗi vật liệu khi được đưa vào sử dụng đều được xử lý cầu kỳ để làm tôn lên đẳng cấp, sự sang trọng của thiết kế.

Chính vì vậy mà điểm gây ấn tượng đầu tiên của những mẫu phòng khách biệt thự tân cổ điển chính là vẻ đẹp sang trọng, có phần xa hoa và làm tôn lên tính thẩm mỹ riêng của gia chủ.

Phòng khách biệt thự tân cổ điển sử dụng vật liệu cao cấp để thiết kế. Ảnh sưu tầm

– Màu sắc sang trọng và có chọn lọc

Nhắc tới màu sắc cũng là một cuộc chọn lọc không hề đơn giản. Phong cách tân cổ điển rất “kén”màu và hơn thế nữa, thiết kế chỉ sử dụng một số màu cơ bản, rất ít khi có sự kết hợp hay pha trộn.

Cụ thể thì những màu được lựa chọn sử dụng là những màu trầm như màu đỏ booc-do hay màu đen, màu xám hay màu trắng. Đây là những màu được giới quý tộc lựa chọn và yêu thích, chúng vẫn luôn là những màu nền cơ bản trong phong cách thiết kế tân cổ điển.

Tone màu trầm như đỏ booc-do, xám được lựa chọn làm màu chủ đạo khi thiết kế. Ảnh sưu tầm

– Nhấn mạnh vào họa tiết, độ tinh xảo

Đây chính là điểm nhấn riêng và chỉ cần lướt qua đã có thể giúp bạn nhận ra thiết kế thuộc phong cách nào. Ở phong cách tân cổ điển, những họa tiết tinh xảo gây ấn tượng mạnh nhất phải kể đến như trần thạch cao, đèn, giấy dán tường… kèm theo có đồ nội thất như sofa, tủ rượu…

Những họa tiết khỏe khoắn và tinh xảo còn được thể hiện rất đặc sắc qua những vị trí như trụ cầu thang hay nẹp chân tường.

Những điểm nhấn nhỏ này sẽ vẽ nên bức tranh đầy đủ sắc màu và mang đến sự sang trọng, lôi cuốn ngay khi bạn bước chân vào không gian.

Sử dụng những họa tiết tinh xảo là điểm nhấn của phong cách tân cổ điển. Ảnh sưu tầm

– Chi phí

Để lên ý tưởng và thiết kế phòng khách biệt thự tân cổ điển, bạn cần chú ý đến chi phí. Vì sử dụng những chất liệu cao cấp nên chi phí để thiết kế theo phong cách tân cổ điển sẽ lớn hơn rất nhiều so với phong cách tối giản hay hiện đại.

Chính vì vậy nếu bạn là người yêu thích phong cách quý tộc này, bạn hãy dự trù chi phí cần thiết để có được không gian phòng khách ưng ý nhất.

3. Những mẫu phòng khách biệt thự tân cổ điển đẹp lung linh

Tùy vào từng ý tưởng thiết kế cũng như không gian, diện tích và ánh sáng mà phong cách tân cổ điển được vận dụng vô cùng sáng tạo và ngày càng tạo nên những góc nhìn mới.

Tổng hợp những mẫu phòng khách biệt thự tân cổ điển đẹp lung linh, đáng để ngắm nhìn. Bạn có thể dựa trên những thiết kế này để lấy thêm ý tưởng sáng tạo không gian phòng khách gia đình.

Màu trắng và vàng kim kết hợp tạo nên không gian sang trọng đạm chất quý tộc. Ảnh sưu tầm

Mẫu số 1: Họa tiết khỏe khoắn, đối xứng kết hợp với những màu sắc trầm, trang nhã đã tạo nên không gian phòng khách không chỉ đẹp mà còn sang trọng đến bất ngờ.

Lấy màu trắng chủ đạo tạo nên không gian thanh lịch, trang nhã không kém phần sang trọng. Ảnh sưu tầm

Mẫu số 2: Chính vì là sự cách tân nên phong cách này các nhà thiết kế có thể tự do sáng tạo, chỉ cần giữ đúng những quy tắc cơ bản. Ở thiết kế này, lấy màu trắng làm màu chủ đạo, kết hợp với những điểm nhấn tối màu của nội thất tạo nên sự tương phản đánh thẳng vào thị giác và để lại ấn tượng khó quên.

Phong cách tân cổ điển luôn mang đến sức hút cho không gian khiến bạn không thể rời mắt. Ảnh sưu tầm

Mẫu số 3: Tạo điểm nhấn sang trọng bởi sự kết hợp giữa màu trắng và vàng kim. Những họa tiết tinh xảo từ chân bàn, ghế đến các góc tường đều mang đậm khí chất quý tộc. 

Thêm sự kết hợp hoàn hảo trong thiết kế phòng khách biệt thự tân cổ điển. Ảnh sưu tầm

Mẫu số 4: Điểm nhấn của thiết kế này chính là tường, trần nhà và rèm cửa. Quan sát kỹ có thể thấy các mẫu nội thất có thiết kế không quá cầu kỳ nhưng lại gây ấn tượng mạnh bởi những họa tiết khỏe khoắn trên tường, trần nhà và phía cửa.

Khi chọn tone màu trắng, bạn sẽ rất dễ lựa chọn đồ trang trí đi kèm. Ảnh sưu tầm

Mẫu số 5: Với tone màu trắng chủ đạo, bạn có thể kết hợp rất nhiều phụ kiện trang trí mà không hề lo chọn màu bởi chúng luôn là điểm nhấn trên nền trắng hiện có. Phòng khách chưa đến 50m2 nhưng để lại ấn tượng với sự sang trọng và đầy đủ tiện nghi.

Màu đỏ booc-do nổi bật trên nền trắng và xám của phòng khách biệt thự. Ảnh sưu tầm

Mẫu số 6: Nhà thiết kế chọn nền trắng và chọn toàn bộ nội thất từ cửa, kệ, tủ rượu và ghế, bàn màu đỏ booc-do. 2 màu này sẽ tạo nên sự tương phản và xây dựng thành công điểm nhấn rất riêng cho phòng khách.

Nội thất tối màu nổi bật trong không gian màu xám chủ đạo. Ảnh sưu tầm

Mẫu số 7: Thay vì dùng màu trắng, nhà thiết kế dùng màu xám để làm nền. Tiếp theo đó, tất cả nội thất sử dụng tối màu để tạo điểm nhấn cho không gian. Tuy nhiên với mẫu thiết kế này chỉ nên áp dụng với những mẫu biệt thự có trần cao, tránh mang đến cảm giác bí bách cho người bên trong.

Dù diện tích không lớn nhưng không gian phòng khách vẫn lôi cuốn và sang trọng. Ảnh sưu tầm

Mẫu số 8: Đây là mẫu thiết kế dành cho những phòng khách có diện tích nhỏ, chỉ cần đảm bảo đủ ánh sáng tự nhiên và ánh sáng trong phòng là không gian sẽ luôn giữ được sự sang trọng và tiện nghi.

Sự tương phản về màu sắc luôn tạo nên điểm nhấn cho không gian phòng khách biệt thự. Ảnh sưu tầm

Mẫu số 9: Trong thiết kế phòng khách biệt thự tân cổ điển thì sự tương phản về màu sắc luôn là cách mà các nhà thiết kế dùng để tạo điểm nhấn. Và hiệu quả của chúng chưa khi nào làm ta thất vọng.

–> Xem thêm bài viết: 15+ mẫu trang trí phòng khách chung cư đẹp không thể rời mắt

4. Lời kết

Phong cách tân cổ điển mang trong mình sự sang trọng, đậm chất quý tộc và có thể phù hợp với rất nhiều không gian. Không chỉ thiết kế phòng khách biệt thự mà ngay cả chung cư với diện tích nhỏ hơn cũng có thể đáp ứng.

Và nhờ vào không gian sang trọng, tinh tế mà phong cách tân cổ điển đang dần được đón nhận và lựa chọn. Tuy nhiên trước khi lựa chọn thiết kế và bài trí phòng khách, bạn cần do diện tích, chiều cao cũng như dự tính chi phí cần thiết để đảm bảo quá trình thiết kế thuận lợi và nằm trong tầm kiểm soát.

Tốt nhất bạn nên liên hệ với những đội ngũ chuyên về tư vấn, thiết kế để có thể an tâm hơn khi bài trí không gian phòng khách gia đình.

Hoàng Anh – Tổng hợp


407 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24