Nhà cấp 4 3 phòng ngủ đang là mẫu nhà khá hót ở vùng nông thôn và kể cả là ngoại ô thành phố. Có lẽ chúng có nhiều ưu điểm và phù hợp với các gia đình. Vậy cụ thể những ưu điểm đó là gì? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu bài viết này để có được câu trả lời trọn vẹn nhất các bạn nhé.

Nhà cấp 4 là gì?

Trước khi đi vào nội dung chính mà mở đầu bài viết đã đề cập thì chúng tôi muốn giúp độc giả tìm hiểu sơ qua về nhà cấp 4. Thực chất là chúng ta đi tìm câu trả lời cho câu hỏi nhà cấp 4 là gì?

Thực chất, nhà cấp 4 là một công trình xây dựng có kết cấu 1 tầng. Nếu như trước kia, mẫu nhà cấp 4 mà ông cha ta xây dựng thường sẽ là những ngôi nhà bằng gạch, đất sét, tre, nứa và kể cả là đá…

Nhà cấp 4 là gì?

Nhà cấp 4 là gì?

Tuy nhiên, giờ đây theo đúng quy định của pháp luật thì những mẫu nhà có diện tích dưới 100m2 và chiều cao không quá 1,5 tầng sẽ được gọi là nhà cấp 4. Đặc biệt vật liệu được sử dụng để xây nhà cấp 4 hiện nay không đơn giản như ông cha ta ngày xưa. Mà giờ đây vật liệu xây dựng được sử dụng sẽ là gạch, xi măng, cát và đá…

Thực tế hiện nay, người Việt Nam rất ưa chuộng các mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ. Điều này cũng khá phù hợp với điều kiện kinh tế cũng như phù hợp với không gian sống cho các thành viên trong gia đình.

Ưu điểm nổi bật của mẫu nhà cấp 4 3 phòng là gì?

Có lẽ, nhiều người đã biết và tìm hiểu về những mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ. Tuy nhiên, chưa hẳn đã biết hết về những ưu điểm mà mẫu nhà này mang đến cho mỗi gia đình. Đứng trên quan điểm của những nhà phân tích thì họ chỉ ra rằng điểm nổi bật của những căn nhà này nằm ở chỗ:

  • Điểm cộng đầu tiên của những những ngôi nhà cấp 4 này có lẽ đó chính là thời gian thi công ngắn, có thiết kế đơn giản. Tuy nhiên chúng lại đầy đủ công năng có thể phục vụ tất cả nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

Thời gian thi công ngắn là ưu điểm dễ nhận thấy của những mẫu nhà này

Thời gian thi công ngắn là ưu điểm dễ nhận thấy của những mẫu nhà này

  • Điểm cộng tiếp theo đó là chi phí đầu tư cho căn nhà thấp. Điều này phù hợp với đại đa số thu nhập của người lao động Việt Nam tại thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, các gia đình cũng có sự chọn lựa cho mình bởi mỗi một kiểu nhà cấp 4 sẽ có kết cấu, tiện ích khác nhau. Đương nhiên giá cả cũng có sự chênh lệch.
  • Có thể thấy rằng, tất cả các mẫu nhà cấp 4 đều có kiến trúc đơn giản và kể cả là yếu tố kỹ thuật cũng không quá cầu kỳ. Đây cũng là một trong những yếu tố đảm bảo sự chắc chắn cho các công trình xây dựng. Hơn thế nữa chúng vẫn đảm bảo đủ, chất lượng cả về yếu tố thẩm mỹ.
  • Nếu bạn đã tìm hiểu qua về các mẫu nhà cấp 4 trên mạng thì sẽ không khỏi bất ngờ về chúng. Bởi thực tế, chúng có rất nhiều mẫu cho bạn lựa chọn. Bạn có thể chọn một mẫu nhà cấp 4 theo phong cách Châu Âu, Châu Á… Mỗi một mẫu nhà đều có thế mạnh và nét đặc biệt riêng.
  • So với những ngôi nhà cao tầng thì những mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ sẽ an toàn hơn rất nhiều đúng không các bạn? Kể cả về độ bền cũng như sức chịu đựng của các công trình xây dựng đặc biệt là thiên tai.
  • Nếu đứng trên quan điểm cá nhân tôi đánh giá thì có lẽ tôi sẽ cộng cho mẫu nhà này thêm 1 điểm nữa đó là: Mẫu nhà này sẽ là nơi gắn kết tình cảm gia đình một cách tốt nhất. Còn bạn thì sao, bạn có cùng quan điểm với tôi không?

Những mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ mới nhất hiện nay.

Chỉ cần 1 nốt nhạc dạo trên google là bạn có thể lựa chọn cho mình rất nhiều mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ đẹp và hiện đại. Tuy nhiên, nội dung bài viết này chúng tôi vẫn muốn chia sẻ tới các bạn một số mẫu nhà cấp 4 đang hót nhất hiện nay. Cụ thể như:

Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái thái có gác lửng.

Đây được coi là mẫu nhà có nhiều thế mạnh về việc tận dụng tất cả khoảng không gian sẵn có của ngôi nhà. Với những mẫu nhà này sẽ có 1 phòng khách và 3 phòng ngủ. Bên cạnh đó còn có nhà bếp, nhà vệ sinh, nhà tắm… để phục vụ sinh hoạt trong gia đình.

Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái thái có gác lửng

Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái thái có gác lửng

Phần đặc biệt của kiểu nhà này đó là có 1 gác lửng. Tùy theo điều kiện của gia đình, bạn có thể sử dụng là nơi đặt phòng thờ hoặc cũng có thể là nơi để đồ đúng không nào? Đối với kiểu thiết kế này thì chúng có thêm một ưu điểm nữa đó là làm cho kết cấu mái trở lên thoáng và có thể thiết kế thêm phần kiến trúc cho mái. Chắc chắn ngôi nhà của bạn sẽ đẹp và hiện đại hơn rất nhiều.

Hơn nữa, phong cách thiết kế kiểu mái thái lại khá đặc biệt chúng vừa hiện đại lại vừa mang nét độc đáo của phong cách cổ điển. Đặc biệt là chi phí cho ngôi nhà lại rẻ và hợp với túi tiền của nhiều gia đình.

Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ chữ L.

Đây cũng là một mẫu nhà được nhiều người yêu thích bởi chúng có rất nhiều ưu điểm như: Từ một ngôi nhà có 1 mặt tiền giờ đây bạn lại sở hữu ngôi nhà 2 mặt tiền. Ưu điểm này sẽ giúp cho không gian ngôi nhà trở lên thoáng đãng hơn, tận dụng được tối đa ánh sáng và không gian tự nhiên.

Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ chữ L

Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ chữ L

Ngoài ra, với lối thiết kế này sẽ thuận lợi cho việc thiết kế thêm một không gian để vui chơi hoặc là chỗ để xe. Hơn thế nữa với lối thiết kế này chúng ta có thể mở rất nhiều cửa sổ và các gian phòng cũng thoáng hơn rất nhiều.

Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ sang trọng

Với những mẫu nhà cấp 4 kiểu này thì điều đặc biệt là từ khâu thiết kế đến các tiện ích trong nhà sẽ khác so với những mẫu nhà cấp 4 bình thường khác. Điều đặc biệt ở những ngôi nhà này đó là khâu thẩm mỹ, lối kiến trúc đòi hỏi cao về mặt kỹ thuật. Cộng thêm về phần mái được lợp bằng ngói thái trông khá bắt mắt và ấn tượng.

Không gian ngôi nhà sẽ được thiết kế theo hình chữ U. Điều này rất thuận tiện cho vấn đề sinh hoạt chung của gia đình. Đây cũng là lối thiết kế tạo nhiều không gian cho phần thiết kế nội thất bên trọng. Mẫu nhà này được đánh giá là một trong những mẫu nhà cấp đắt giá nhất hiện nay.

Mẫu nhà ống cấp 4 3 phòng ngủ và 1 phòng thờ.

Đây là một mẫu nhà có sự pha trộn giữa hiện đại và truyền thống. Thường thì những ngôi nhà ống như thế này sẽ kéo dài hết toàn bộ phần diện tích đất. Tuy nhiên, nửa phần còn lại sẽ được làm thụt lại để chừa không gian cho khu vườn hoặc làm nơi để xe.

Mẫu nhà ống cấp 4 3 phòng ngủ và 1 phòng thờ

Mẫu nhà ống cấp 4 3 phòng ngủ và 1 phòng thờ

Đối với những ngôi nhà này ngoài 3 phòng ngủ, 1 phòng khách thì còn được thiết kế thêm 1 phòng thờ. Đa số mẫu nhà này sẽ phù hợp với vùng nông thôn. Đồng thời các khu tiện ích trong nhà cũng rất đầy đủ bao gồm cả nhà tắm, nhà vệ sinh, nhà bếp.

Hy vọng, với những nội dung mà chúng tôi cung cấp các bạn đã hiểu thêm hơn về kiến trúc nhà cấp 4 3 phòng ngủ. Chắc chắn những thông tin bài viết chia sẻ bạn sẽ có động lực để chọn cho mình một mẫu nhà thật ưng ý.