Ai trong mỗi chúng ta đều muốn về căn phòng ngủ mình để nghỉ ngơi, giảm mệt mỏi sau một ngày làm việc. Căn phòng dù có lớn hay bé cũng sẽ không là vấn đề quan trọng, mà quan trọng ở đó bạn có một tổ ấm, một không khí gia đình. Vậy làm cách nào để trang trí phòng ngủ đẹp đơn giản nhưng không mất đi sự ấm cúng của gia đình.

Lựa chọn vật liệu để trang trí phòng ngủ đẹp đơn giản

Để trang trí phòng ngủ đẹp đơn giản bắt đầu từ chọn vật liệu phù hợp cho căn phòng ngủ của bạn. Sự chọn lựa này không chỉ giúp bạn tinh thần bạn thoải mái khi ở phòng mà còn mang sự phong thủy cho căn nhà bạn.

Chọn màu sắc hợp lý

Khi nhắc tới sự chọn lựa màu sắc cho căn phòng thì bạn nên chọn một màu không lòe loẹt gây chói mắt khi bước vào. Lựa chọn tốt nhất bạn chọn màu sắc hài hòa với những họa tiết xen kẽ đó để hài hòa mọi thứ ở căn phòng. Tùy vào lứa tuổi và sở thích mà bạn chọn lựa một màu phù hợp để cho người ở phòng đó sẽ cảm giác thư giãn nhất.

Chọn màu phòng hợp lý

Chọn màu phòng hợp lý

Để trang trí phòng ngủ đẹp đơn giản cần phải chọn màu sắc đúng phong thủy mà màu sắc của mỗi mệnh sẽ khác nhau:

  • Người mệnh Kim: màu trắng, màu vàng, màu nâu
  • Người mệnh Mộc: màu xanh là màu chủ đạo
  • Người mệnh Thủy: màu trắng ngà, màu xanh trời
  • Người mệnh Hỏa: màu hồng, màu tím, màu đỏ
  • Người mệnh Thổ: màu vàng, màu nâu đất

Thiết kế bằng đồ handmade

Để trang trí phòng ngủ đẹp đơn giản không thể bỏ qua cách trang trí bằng đồ handmade những vật dụng đáng yêu như lọ nước, cỏ hoa khô… Những lon đựng nước đã qua sử dụng hay những tờ giấy báo, bìa poster cũng có thể tạo nên một kiểu cách mới lạ cho căn phòng.

Bạn còn có thể chọn những loại giấy hoa văn nhỏ rồi cắt thành hoa hay gấp thành con vật rồi trang trí cho góc căn phòng bạn. Hoặc bạn có thể tự vẽ những bức tranh theo phong cách mình rồi đóng khung đặt treo trên tường. Chính những vật trang trí trên tạo nên sự độc đáo khác lạ theo phong cách của bạn mong muốn.

Trang trí bằng đồ handmade

Trang trí bằng đồ handmade

Trang trí bằng rèm cửa

Cách căn phòng bạn trở nên tươm tất hơn thì không thể thiếu một chiếc rèm hài hòa nhẹ nhàng phù hợp ở cửa sổ của phòng. Hãy chọn một chiếc rèm không quá mỏng và có tone màu dịu nhẹ để không bị hắt nắng và thẩm mỹ hơn. Một chiếc rèm có thể tạo cho bạn một không gian riêng tư hoặc một giấc ngủ ngon hơn.

Khi phòng bạn có diện tích nhỏ nên tạo một chiếc cửa sổ bằng kính có thể truyền được ánh sáng vào phòng của bạn. Việc này giúp cho phòng bạn đỡ ngột ngạt hơn và cảm giác được mở rộng ra. Những ngày thời tiết nắng không gắt bạn có thể mở cửa sổ để đón ánh nắng dịu dàng vào buổi sáng tốt cho sức khỏe.

Lựa chọn rèm cửa

Lựa chọn rèm cửa

Trang trí bằng các giấy dán tường

Ngày nay mọi người hay chọn giấy dán tường nhiều kiểu mẫu để dán trang trí cho những căn phòng ngủ có diện tích bé. Bạn có thể dễ dàng thay đổi màu sắc bạn muốn cho phòng để tạo sự thoải mái và hài hòa theo cách bạn chọn. Việc chọn giấy dán tường sẽ giúp bạn đỡ tốn chi phí nhưng sẽ có được phong cách bạn muốn.

Bên cạnh đó giấy dán hoặc giấy xốp sẽ có những ưu điểm rất nhiều loại với màu sắc, kiểu mẫu khác nhau phù hợp với nhiều nhu cầu. Bạn chỉ cần muốn thay đổi phòng thành màu và kiểu cách khác thì có thể dễ dàng thay đổi không mất nhiều thời gian.

Thiết kế phòng bằng giấy dán tường

Thiết kế phòng bằng giấy dán tường

Dùng kệ tủ để decor cho phòng ngủ

Có thể bạn cũng biết tủ chiếm diện tích căn phòng bạn rất nhiều, do đó nên giảm lựa chọn tủ kệ cho phòng ngủ có diện tích hẹp. Thay vào đó nếu muốn để tủ trong căn phòng bạn hãy chọn loại tủ âm tường hoặc những chiếc tủ cao tường để trang trí phòng.

Trang trí bằng tủ với kích thước khác nhau sẽ tạo cho căn phòng bạn một chỗ trang trí độc đáo lạ mắt. Dựa vào diện tích của phòng mà bạn chọn kệ với màu sắc phù hợp để cho căn phòng bạn có sự hòa hợp giữa những nội thất.

Bạn có thể trang trí kệ tủ kiểu mẫu khác nhau để đựng những bức ảnh hay những quyển sách để trang trí phòng ngủ đẹp đơn giản. Cách thiết kế này sẽ giúp phòng bạn đỡ mất diện tích trong phòng mà còn được ưa thích bởi những người có niềm vui với sách.

 Kệ tủ sách trang trí độc đáo

Kệ tủ sách trang trí độc đáo

Trang trí bằng những tấm ảnh nghệ thuật

Một căn phòng ngủ không thể thiếu đi những bức tranh nghệ thuật góp phần tạo nên sự tinh tế cho chính căn phòng ngủ. Có thể chọn những bức tranh nói lên phong cách bản thân mình hướng tới hay những bức tranh phong thủy. Chúng có tác động đến giấc ngủ và cả sức khỏe của bạn, mang lại ý nghĩa cho cuộc sống bạn hoặc vận mệnh tốt hơn.

Tranh nghệ thuật giúp căn phòng sinh động

Tranh nghệ thuật giúp căn phòng sinh động

Trang trí bằng thảm trải sàn

Do có một diện tích phòng ngủ nhỏ nên mọi người khó khăn cho việc chọn một thảm trải phù hợp cho phòng. Để chọn thảm đầu tiên bạn nên chọn loại thảm có màu sắc trầm nhẹ nhàng và thiết kế đơn giản ít họa tiết. Nhưng nếu bạn là người có phong cách mới mẻ hãy chọn thảm có họa tiết nổi bật và nhiều hoa văn kết hợp.

Ngay nay mọi người có nhu cầu sử dụng các thảm lông rất nhiều, nên chúng cũng đa dạng nhiều màu sắc và kích thước. Giới trẻ hiện nay hay chọn trang trí bằng một thảm lông trắng lớn trong phòng và đặt dưới chiếc giường ngủ. Đây là một ý tưởng tinh tế trong cách trang trí phòng ngủ đẹp đơn giản bạn cũng nên thử cho căn phòng bạn.

Thảm trải lông tinh tế

Thảm trải lông tinh tế

Trang trí bằng vách ốp ở đầu giường

Ở những căn nhà xây dựng hiện đại ngày nay họ thường lựa chọn những vách ốp ở đầu giường tạo sự sang trọng cho phòng. Nên đáp ứng nhu cầu của khách hàng nên thị trường đã có rất nhiều kiểu mẫu, màu sắc khác nhau phù hợp nhiều đối tượng.

Cách dùng vách ốp đầu giường bằng gỗ thật sự là một phong cách hài hòa pha lẫn giữa hiện đại và truyền thống. Không chỉ có vách ốp đầu giường bằng gỗ mà còn rất nhiều vật liệu khác bạn có thể chọn theo phong cách bạn thích.

Vách ốp đầu giường bằng gỗ

Vách ốp đầu giường bằng gỗ

Trang trí bằng cây xanh

Cây xanh sẽ giúp căn phòng bạn có một không khí trong lành đem tới sự thân thuộc với thiên nhiên và xanh mát. Nếu bạn là người hay stress bởi công việc, áp lực mất ngủ thì cây xanh trong phòng sẽ giúp cho tinh thần bạn tốt hơn, ngủ ngon hơn. Nên chọn lựa những cây xanh nhỏ nhắn và không cần phải chăm sóc quá nhiều thì chúng mới có thể sống lâu trong phòng bạn.

Trang trí các loại đèn cho phòng ngủ

Ánh sáng là điều quan trọng ở căn phòng ngủ của bạn, không thể ở một nơi tối tăm không ánh sáng được. Lựa chọn một chiếc đèn có ánh sáng vừa phải không quá sáng chỉ dịu nhẹ vừa đủ để tốt cho mắt cũng như giấc ngủ bạn.

Thiết kế phòng bằng đèn ngủ

Thiết kế phòng bằng đèn ngủ

Vài mẫu trang trí phòng ngủ đẹp đơn giản bạn có thể tham khảo

Mẫu 1

Mẫu 1

 Mẫu 2

Mẫu 2

 Mẫu 3

Mẫu 3

 Mẫu 4

Mẫu 4

 Mẫu 5

Mẫu 5

Qua đây bạn có thể thấy trang trí phòng ngủ đẹp đơn giản không còn là việc khó với bạn nữa rồi. Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn tự trang trí căn phòng bằng những cách mà mình đã hướng dẫn để bạn có một căn phòng đẹp.