Empire City Thủ Thiêm Đô Thị Xanh Quà Tặng Vô Giá Của Thiên Nhiên

Thiên nhiên ban tặng cho con người bao nhiêu giá trị. Làm đời sống con người trở nên giàu có và phong phú hơn. Vì vậy bất kì một căn nhà nào hay là một công trình kiến trúc nào cũng đều hướng tới màu xanh. Đô thị hóa ngày càng nhanh, điều này lại càng được chú trọng hơn.

Xem thêm

Điều Gì Đem Lại Cho Thủ Thiêm Trở Nên Đắt Giá Như Vậy.

Thành Phố Đẩy Mạnh Phát Triển Khu Đô Thị Thủ Thiêm.

Đô Thị Thủ Thiêm Một Bước Chuyển Mình Ngoạn Mục.

Bạn có bao giờ nghĩ rằng ngay tại quận 2 thành phố Hồ Chí Minh có một bán đảo xanh như thế? Một Khu đô thị xanh mọc lên giữa lòng thành phố đang và sẽ là niềm mong chờ của bao người. Khu đô thị mới Thủ Thiêm – một sự thay đổi lớn của thành phố mang tên Bác. Một sự bừng sáng đầy hứa hẹn đang được săn đón của giới đầu tư.

so do quy hoach cua do thi thu thiem quan 2Sơ đồ quy hoạch của đô thị Thủ Thiêm quận 2

Tại sao lại nói Thủ Thiêm là khu đô thị xanh ? Thiên nhiên ở đây ở đây đã ban tặng những gì cho vùng đất này ? Lí do gì mà nó là niềm mong chờ của bao người như thế ? Chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé !

Thủ Thiêm Khu đô thị xanh mang đầy hi vọng.

Thủ Thiêm có khí hậu mát mẻ, thoáng đãng hơn rất nhiều vùng trong thành phố Hồ Chí Minh. Nó nằm trên hướng gió trên sông Sài Gòn (hướng gió Đông – Nam, Tây – Nam) đặc biệt nó rất có ý nghĩa trong thời điểm hiện nay về vấn đề ô nhiễm của các đô thị ngày càng tăng cao thì vùng đất mát mẻ trong lành. Có nhiệt độ trung bình thấp hơn các khu vực khác khoảng 1 độ C.

Thì đó là môt môi trường sống không còn gì hoàn hảo hơn mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này.

Bản thân Thủ Thiêm đang là vùng đất có vai trò như là một miếng xốp, để hút nước, thấm nước không gian chứa nước chống ngập lũ tạo nên một đô thị hiện đại trong lòng thiên nhiên.

Trong điện kiện biến đổi khí hậu hàng năm Việt Nam ta phải hứng chịu bao nhiêu cơn bão, gây ra thổn thất ngập úng nhiều nơi thì Thủ Thiên lại có giá trị hơn bao giờ hết.

song-sai-gon-uon-luon-quanh-thu-thiemDòng sông Sài Gòn thơ mộng uốn lượn quanh khu đô thị Thủ Thiêm

Mô hình phát triển thành phố dọc 2 bên bờ sông là mô hình mà chúng ta dễ dàng bắt gặp của nhiều quốc gia trên thế giới, đó cũng là phố kì vọng chính quyền và người dân thành trong suốt nhiều năm. Với việc phát triển khu đô thị Thủ Thiêm này thì điều đó sắp trở thành hiện thực.

Thủ Thiêm bên dòng sông Sài Gòn

Thành phố Hồ Chí Minh cũng rất may mắn được thiên nhiên phú tặng một dòng sông rất đẹp và thơ mông như một dải lụa đó là dòng sông Sài Gòn uốn lượn từ Thanh Đa vòng qua cầu Sài Gòn và đến với Thủ Thiêm. Dòng sông đó đã tạo nên nét lịch sử mang nét cổ kính của Sài Gòn xưa

Với hệ thống kênh rạch được mở rộng, với những vùng đất xốp thông thoáng, và ngay bờ đông Thủ Thiêm đó là những cảnh quan thơ mộng của dòng sông Nam Bộ với những hàng xưa nước tạo nên một không gian đô thị vô cùng sinh động.

Một điều đặc biệt nhất ở Thủ Thiêm là không gian mở công cộng, theo quy đinh khu vực hành lang cây xanh cách li sông Sài Gòn là 50m nhưng ở bên Thủ Thiêm Trung bình là 200m. Không gian công cộng gắn liền với các hoạt đông của người dân. Chúng ta có quảng trường lớn , chúng ta có công viên bờ sông lớn.

Và đặc biệt chúng ta có công viên được gọi là công viên rừng ngập nước.

cong vien cay xanh thu thiemThủ Thiêm được quy hoạch và kiến tạo thành một đô thị sinh thái hòa quyện cùng thiên nhiên

Công viên này có diện tích rất là lớn khoảng 150ha cho phép một số thời gian trong ngày hay một số mùa trong năm được ngập nước. Thực vật ở đó sẽ tạo thành nguồn thức ăn của một số động vật nửa trên cạn nửa dưới nước có thể là chim kéo về tạo ra một môi trường sống rất sinh tạo nên một viễn cảnh tươi đẹp về một không gian sống hòa hợp với thiên nhiên trong xanh gần gũi.

Một Thủ Thiêm gần gũi – vừa truyền thống vừa hiện đại

Chúng ta có thể tưởng tượng được viễn cảnh của trung tâm thành phố Hồ Chí Minh rất là sầm uất rất là nhộn nhịp về hoạt động giao thương mua bán và cả hoạt động vui chơi giải trí không chỉ là ở trên bờ mà còn ở dưới nước nữa. Trên bến dưới thuyền rất là tấp nập đông vui.

Với những thiết kế tỉ mỉ kĩ càng, Thủ Thiêm không phải tập trung nhiều nhà cao tầng. Chúng ta có điểm nhấn, phân phối vừa phải tạo nên một không gian thoáng đãng – thực sự là một khu đô thị sinh thái.

Những gì tuyệt vời mà Thủ Thiêm có chắc chắn sẽ để lại ấn tượng mạnh mẽ khó quên cho một ai từng đặt chân đến đó. Với mọi ưu điểm đến từ vị trí , cộng đồng dân cư , vô số những tiện ích lớn nhỏ khác nhau cùng với lối thiết kế độc đáo đặc sắc và tinh tế đã làm nên một Thủ Thiêm cùng thân thiện và đẳng cấp. Đó là sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp truyền thống cổ xưa và vẻ đẹp hiện đại, sắc sảo đến từng chi tiết.

Có thể nói Thủ Thiêm là một lựa chọn hàng đầu cho những vị khách hàng nào muốn tìm kiếm một không gian sống một cách đích thực , một cuộc sống vô cùng đẳng cấp thượng lưu ngay giữa không gian thiên nhiên hài hòa.

Tất cả đã tạo nên cho Thủ Thiên thật lạ thật độc đáo, Hãy đến với Thủ Thiêm để sống và tận hưởng !

Xem thêm: Khám phá 8 khu chức năng tại khu đô thị Thủ Thiêm.