Hội môi giới bất động sản (BĐS) Đà Nẵng cho rằng, dấu ấn nổi bật của thị trường BĐS Đà Nẵng năm vừa qua là số lượng các giao dịch tăng mạnh. Nhất là sự kiện tuần lễ cấp cao APEC đã tác động rất lớn đến thị trường.

Thị trường BĐS Đà Nẵng diễn ra sôi nổi

80-85% là những con số mà các sản phẩm đất nền, nhà liền kề ở hấp thụ được trong ngày mở bán. Trong đó, nổi bật nhất là đất nền khu vực phía Nam, mỗi tháng trung bình có tới 20 dự án mở bán với khoảng 500-1000 nền đất.Phía Tây Bắc thành phố vốn là một khu vực trầm lắng. Nhưng đến năm nay thị trường đã có dấu hiệu phát triển nhanh. Trong 4 tháng đầu năm đã cung cấp ra thị trường khoảng 2.000 – 3.000 sản phẩm đất nền.

Ngay cả phía Tây Bắc im ắng của thành phố thì trong năm qua thị trường cũng diễn ra rất sôi động

Theo con số mà Ngân hàng Nhà nước – Chi nhánh Đà Nẵng đưa ra thì có thể thấy. Xu hướng vay tiêu dùng trên địa bàn Đà Nẵng trong năm vừa qua chủ yếu là để mua đất, xây dựng hoặc sửa chữa nhà ở… Hầu hết khách hàng là những đối tượng có thu nhập trung bình.

Điều này cũng phản ánh được xu hướng phát triển cả BĐS Đà Nẵng trong thười gian qua. Đó là hoạt động giao dịch BĐS diễn ra sôi nổi, đời sống người dân được nâng cao, đi kèm với nhu cầu sống ngày càng cao.

Dự báo về thị trường Đà Nẵng trong năm 2018

Theo Tiến sĩ Trần Việt Thái – Phó Giám đốc Học viện Ngoại giao: “Tôi khẳng định giá đất tại Đà Nẵng sẽ còn tăng nhanh nữa. Vì sau APEC, Đà Nẵng đã thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư và những tập đoàn lớn. Mở ra cơ hội đầu tư mới cho vùng đất này. Từ đó sẽ kéo theo sự gia tăng về giá trị BĐS thành phố này”.

Năm 2018, các chuyên gia cũng dự báo sẽ là năm mà mô hình BĐS shophouse thông minh, condotel (căn hộ khách sạn), Officetel (văn phòng –nhà ở) bùng nổ ở Đà Nẵng.“Tuy các loại hình này đã có mặt và phát triển ở Hà Nội và TP.HCM đã lâu. Nhưng ở Đà Nẵng, những mô hình BĐS này vẫn còn khá xa lạ. Và nó sẽ phát triển mạnh ở Đà Nẵng trong năm nay”, các chuyên gia nhận định.

Theo Công ty nghiên cứu về thị trường BĐS Savills tại Đà Nẵng đánh giá. Nguồn cung condotel cho thị trường này trong năm nay có thể tăng gấp 3 lần. Sự phát triển này được cho là một “cơn lốc”. Bởi theo ghi nhận của Hiệp hội BĐS Việt Nam, thì mô hình Condotel đang có tốc độ phát triển và nguồn cung ở Đà Nẵng là cao nhất.

Công ty CBRE Việt Nam cũng ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao như thế ở Đà Nẵng. Tính đến hết năm 2017, tổng số nguồn cung condotel ra thị trường Đà Nẵng là 7.060 căn. Và còn khá nhiều những dự án sẽ chào hàng trong năm nay cho đến năm 2020.

Tốc độ tăng trưởng của mô hình condotel tại Đà Nẵng đang đạt cực đỉnh vào loại nhanh nhất cả nước

Hiệp hội BĐS Việt Nam dự báo rằng, sự xuất hiện của mô hình condotel ở thị trường Việt Nam đã tạo nên xu hướng đầu tư mới và rất mạnh mẽ. Các chuyên gia cho rằng, condotel ven biển sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa trong thời gian tới. Do nguồn cung đang trên đà tăng trưởng mạnh, thể hiện ở hàng loạt các dự án đang triển khai trên khắp cả nước cũng như Đà Nẵng.

Các doanh nghiệp đang đi theo thứ mà thị trường cần

Đại diện cho các doanh nghiệp kinh doanh BĐS du lịch ở Đà Nẵng. Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Empire Trịnh Việt Hưng nêu rõ quan điểm. Hiện nay tiềm năng phát triển du lịch của Đà Nẵng tất nhiên còn rất lớn. Trong đó hoạt động kinh doanh BĐS du lịch tại Đà Nẵng theo đó cũng được hưởng lợi theo tốc độ tăng trưởng.

Tuy nhiên, ở Đà Nẵng hiện tại đang thiếu những dựa án cao cấp ở những địa bàn mới phát triển. Mà các dự án tập trung quá nhiều ở trong trung tâm. Thành phố cũng thiếu đi các chính sách ưu tiên cho việc đầu tư vào những địa phương này.Nắm được điều mà thị trường Đà Nẵng đang cần. Tập đoàn Đất Xanh đã cho triển khai dự án Lakeside Palace trên địa bàn quận Liên Chiểu- Quận mới được đôn lên thành đô thị loại 1 trong năm 2017 vừa qua.

Được đánh giá là một trong những dự án KĐT thông minh và đáng sống nhất trên địa bàn quận Liên Chiểu. Lakeside Palace là dự án nổi bật nhất đã “hào phóng” dành hơn 50% diện tích toàn dự án cho không gian xanh mát và tiện ích nội khu hiện đại.

Không gian xanh bên trong nội khu dự án Lakeside Palace được đầu tư khá nhiều về kiến trúc cũng như diện tích

Đặc biệt, trong dự án này cũng sẽ có những dãy nhà phố shophouse thông minh – năng lượng sạch đầu tiên trong khu vực. Với số lượng rất ít chỉ 100 căn, được quy hoạch vô cùng hiện đại.

Mỗi căn shophouse của dự án có diện tích từ 5x20m, 5x24m, 5x29m, gồm 1 trệt + 2 lầu + 1/2 mái, hoàn thiện full ngoại thất gồm: ốp đá marble cao cấp, hệ cửa nhôm kính, cảnh quan toàn nhà, hệ thống chiếu sáng thông minh âm tường, bể bơi và không gian tiệc ngoài trời cùng hệ thống camera gắn toàn khu, an ninh bảo vệ 24/7. Chủ nhân của mỗi căn hộ trong dự án sẽ tiếp nhận một dự án hoàn chỉnh với tiện ích đầy đủ và tiện nghi đẳng cấp.

Mô hình shophouse rất phổ biến tại dự án Lakeside Palace

Điều đáng nói, mức giá của chúng chỉ từ 650 triệu/ nền. Những nhà đầu tư có kinh nghiệm đều có thể nhận thấy, đây là mức giá có thể nói là tốt nhất trên thị trường Đà Nẵng hiện tại. Và không có một dự án nào ở Đà Nẵng hiện nay lại có chất lượng và giá bán tốt như sản phẩm tại Lakeside Palace.