Tìm hiểu những đặc trưng cơ bản của phong cách nội thất truyền thống

(Gotrangtri.vn) Nội thất truyền thống chính là nét đẹp ẩn mình thể hiện qua những đồ nội thất xưa cũ, cổ điển với họa tiết hoa văn tinh xảo, độc đáo. Phong cách này luôn mang đến sự yên [...]

(NoithatXHome.vn) Nội thất truyền thống chính là nét đẹp ẩn mình thể hiện qua những đồ nội thất xưa cũ, cổ điển với họa tiết hoa văn tinh xảo, độc đáo. Phong cách này luôn mang đến sự yên bình, thảnh thơi cho những ai thích tìm sự lắng đọng, nhẹ nhàng.

Và để hiểu rõ hơn phong cách nội thất truyền thống là gì? Và những đặc trưng cơ bản của phong cách nội thất truyền thống hãy theo dõi bài viết này ngay dưới đây nhé.

Tìm hiểu những đặc trưng cơ bản của phong cách nội thất truyền thống (Ảnh: Internet)

Tìm hiểu những đặc trưng cơ bản của phong cách nội thất truyền thống (Ảnh: Internet)

1. Phong cách nội thất truyền thống là gì?

Phong cách nội thất truyền thống hay còn gọi là “vụ nổ từ quá khứ”. Đây là phong cách nội thất mang những nét duyên dáng cổ xưa, sự hoài cổ từ những món đồ nội thất ngày xưa thông qua những yếu tố mang hơi thở cổ điển và 1 chút khả năng dự đoán.

Nội thất truyền thống chính là những phong cách mang đến 1 cái nhìn đã được xác định từ trước nhưng lại rất khó xác định nó 1 cách cụ thể. Và có thể nói phong cách này được làm lên từ những phần nhỏ tạo thành 1 tổng thể riêng biệt.

2. 7 đặc trưng cơ bản của phong cách nội thất truyền thống

2.1. Tính đối xứng

Có thể thấy rằng, tính đối xứng là đặc trưng cơ bản mà chúng tôi muốn nhắc đến đầu tiên của nội thất truyền thống. Hơn bất kể điều gì, sự đối xứng luôn mang đến 1 cái nhìn chính thức cho phong cách truyền thống. Thế nên, bạn luôn luôn phải cẩn thận trong việc tạo ra sự cân bằng tốt cho thị giác.

Tính đối xứng sẽ giúp cho mắt nhìn luôn có sự gắn kết. Hơn nữa, nó cũng dễ dàng tạo sự thoải mái, dễ nhìn cho người dùng. Hầu hết, những nhịp điệu đều được tạo ra từ sự đối xứng trong thiết kế nội thất truyền thống.

Tính đối xứng trong nội thất truyền thống (Ảnh: Internet)

Tính đối xứng trong nội thất truyền thống (Ảnh: Internet)

Và có muôn vàn cách để bạn dễ dàng tạo ra sự đối xứng trong phong cách truyền thống. Nghĩa là bạn có thể sắp xếp những đồ nội thất theo sự cân bằng với thị giác tốt đẹp. Hay bạn cũng có thể sử dụng những ô cửa sổ hay những phần trang trí để tạo nên 1 không gian sống hấp dẫn cho riêng mình. Và bạn cũng nên đan xen những tác phẩm nghệ thuật cũng như ánh sáng cố định để mang đến sự đối xứng, cân bằng.

2.2. Yếu tố cổ điển

Yếu tố cổ điển (Ảnh: Internet)

Yếu tố cổ điển (Ảnh: Internet)

Phong cách nội thất truyền thống là gì? không thể thiếu đi sự rung cảm của những yếu tố cổ điển. Đây chính là phiên bản hiện đại hóa của những yếu tố thiết kế cổ điển khi được sử dụng theo suốt không gian. Nội thất truyền thống được thể hiện rõ nét nhất từ  pilasters rãnh trên lò sưởi cho tường beading trên từng tính năng, entablatures hẹp, trứng và phi tiêu, cornices, và thạch cao.

Đây chính là những yếu tổ cổ điển được thực hiện trong 1 bảng màu trắng. Gam màu trắng luôn giữ cho giao diện truyền thống không quá bị áp đảo. Thế nên, việc bạn cố gắng giữ trọng lượng hình ảnh của yếu tố này ở mức tối thiểu. Nếu không, đây không phải là thiết kế nội thất truyền thống theo đúng tinh thần của nó.

2.3. Đèn chùm lớn

Đèn chùm lớn (Ảnh: Internet)

Đèn chùm lớn (Ảnh: Internet)

Đặc trưng thứ 3 mà phong cách nội thất truyền thống luôn hướng đến đó chính là những chiếc đèn chùm lớn. Một bối cảnh của không gian sống vô cùng quan trọng. Chính hệ thống đèn chùm lớn hoặc ánh sáng cố định không phải là điều quá khắt khe của phong cách truyền thống.

Về cơ bản, nội thất truyền thống cũng hướng đến những phiên bản nhẹ hơn với ánh sáng cổ điển để tạo ra được những kết quả tương đương. Tường sconces hoặc candelabras chính là 1 ví dụ quá tuyệt vời để tạo ra hiệu ứng đẹp như vậy. Thêm 1 chút nhấn nhá từ những phụ kiện nội thất như kim loại mềm sẽ càng tốt hơn.

2.4. Tufting

Tufting (Ảnh: Internet)

Tufting (Ảnh: Internet)

Tufting chính là đặc trưng thứ 4 mà nội thất truyền thống luôn hướng đến. Với mảng tường nhà hay những đồ nội thất được chần sợi vòng sẽ tạo lên 1 sự rung động, truyền cảm hứng đến trong thiết kế nội thất truyền thống. Bạn sẽ dễ dàng sử dụng được những dòng vài phong phú trong màu trang sức để có 1 cái nhìn trang trí công phu. Nhưng bạn không nên quá lạm dụng chúng. Chỉ cần 1 điểm nhấn nhỏ sẽ khiến căn nhà trang trí theo phong cách truyền thống trở nên thu hút và bắt mắt hơn rất nhiều.

2.5. Sử dụng màu ấm, màu trung tính

Đặc trưng thứ 5 mà nội thất truyền thống hướng đến là những gam màu ấm, gam màu trung tính. Đối với gam màu trung tính thể hiện được sự mềm mại, tạo điểm nhấn phong phú đối với bảng màu truyền thống. Trong khi đó, hầu hết những bối cảnh cho phong cách này đều được sử dụng những gam màu như: beiges mềm, tans và pastel browns.

Sử dụng màu ấm, màu trung tính (Ảnh: Internet)

Sử dụng màu ấm, màu trung tính (Ảnh: Internet)

Để tạo sự tương phản kín đáo trong nội thất truyền thống, bạn hãy thêm thắt những món đồ nội thất bọc, rèm cửa, hay thậm chí là những đối tượng có màu từ gỗ. Chính màu sắc này tăng thêm 1 cái nhìn tinh tế cho không gian sống của ngôi nhà. Và nó cũng tăng thêm phần tuyên bố nổi bật hơn nữa. Đây chính là điều cực kỳ thư giản, thoải mái, êm dịu, nhẹ nhàng nhưng không hề đơn điệu đâu nhé. Bạn sẽ cảm thấy yêu thích những tông màu trung tính tương phản với gam màu ornateness khác.

2.6. Mẫu và các họa tiết trang trí

Mẫu và các họa tiết trang trí (Ảnh: Internet)

Mẫu và các họa tiết trang trí (Ảnh: Internet)

Có thể thấy, họa tiết trang trí là nhân tố quan trọng không thể thiếu trong trang trí nội thất truyền thống. Chính mô hình phong phú, họa tiết đã làm cho phong cách truyền thống trở lên độc đáo hơn. Trong khía cạnh này, thiết kế truyền thống được lấy nguồn cảm hứng từ phong cách Baroque và Rococo cũ. Với hình mẫu Chintz, hình nền Damask và các mẫu Laura Ashley vào những năm 1980 là những gì mà chúng tôi luôn sử dụng để mang đến nỗi nhớ, hoài niệm về phong cách truyền thống trong nội thất ngày nay. Nhưng bạn nên kết hợp chúng 1 cách khéo léo để tôn lên vẻ đẹp quyến rũ cho ngôi nhà của mình.

2.7. Phụ kiện trang trí

Phụ kiện trang trí (Ảnh: Internet)

Phụ kiện trang trí (Ảnh: Internet)

Bất kỳ phong cách thiết kế nào cũng vậy, phụ kiện trang trí luôn luôn là yếu tố quan trọng và đóng góp 1 phần không nhỏ trong việc cải thiện không gian sống của ngôi nhà.

Với phong cách nội thất truyền thống cũng vậy, bạn nên thêm thắt phụ kiện trang trí để không gian nhà trở nên cuốn hút hơn. Bạn có thể đưa nó vào trong cuộc sống của mình bằng cách sắp xếp những mảng trang trí khắp không gian ngôi nhà. Những miếng gọng tốt nhất nằm trong bộ sưu tập Trung Quốc, hay tác phẩm điêu khắc, khung tường trang trí. Hãy sử dụng những bình hoa duyên dáng, đá quý Trung Quốc để tạo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

3. Những mẫu nội thất truyền thống làm rạn nứt trái tim khách hàng

Sự đẳng cấp thể hiện qua nội thất phòng khách truyền thống này (Ảnh: Internet)

Sự đẳng cấp thể hiện qua nội thất phòng khách truyền thống này (Ảnh: Internet)

Nội thất truyền thống đan xen giữa vẻ đẹp hiện đại (Ảnh: Internet)

Nội thất truyền thống đan xen giữa vẻ đẹp hiện đại (Ảnh: Internet)

Thảm trải sàn hoa văn khá nổi bật (Ảnh: Internet)

Thảm trải sàn hoa văn khá nổi bật (Ảnh: Internet)

Sự lộng lẫy bên trong căn phòng khách (Ảnh: Internet)

Sự lộng lẫy bên trong căn phòng khách (Ảnh: Internet)

Căn phòng hiện đại xen lẫn yếu tố truyền thống (Ảnh: Internet)

Căn phòng hiện đại xen lẫn yếu tố truyền thống (Ảnh: Internet)

Màu xám xanh tôn lên sự quyến rũ của phòng khách (Ảnh: Internet)

Màu xám xanh tôn lên sự quyến rũ của phòng khách (Ảnh: Internet)

Phòng khách được bài trí theo hơi hướng cổ điển (Ảnh: Internet)

Phòng khách được bài trí theo hơi hướng cổ điển (Ảnh: Internet)

4. Kết luận

Như vậy, phong cách nội thất truyền thống luôn gợi nhớ đến cho con người ta vẻ đẹp xưa cũ, hoài niệm nhưng vẫn toát lên nét đẹp hiện đại tinh tế. Đây chính là những đặc trưng cơ bản mà gotrangtri.vn muốn gửi đến độc giả để các bạn hiểu rõ hơn về phong cách truyền thống này.

Và để cập nhật thêm về thiết kế nội thất truyền thống thì mời độc giả đón đọc bài viết tiếp theo nhé.

Nguyễn Chiên – Tổng hợp


267 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24