Theo kế hoạch, các chuyến xe đi và đến bến xe miền Đông mới chạy quốc lộ 1 sẽ qua cầu Đồng Nai và ngược lại. Trường hợp đi cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây theo hành trình: đường Hoàng Hữu Nam - đường D400 - quốc lộ 1 - điểm quay đầu trước Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố - quốc lộ 1 - xa lộ Hà Nội - đường D1 Khu công nghệ cao - đường D2 Khu Công nghệ cao - cầu Phú Hữu - đường Võ Chí Công - vòng xoay Phú Hữu - cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và ngược lại.
Như vậy, sau 5 lần bến xe có tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỉ đồng trễ hẹn thì sẽ đi vào hoạt động từ ngày 10/10/2020.
Dự án bến xe Miền Đông mới được khởi công cách đây 3 năm nhưng nhiều lần chậm tiến độ. Dự án được xây dựng trên khu đất rộng 16 ha, nằm dọc mặt tiền xa lộ Hà Nội thuộc phường Long Bình, quận 9, TP.HCM và phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
Công trình gồm bốn khu A, B, C, D. Trong đó, khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với công trình cao nhất có 26 tầng; khu B là trạm xe buýt (cao 2 tầng); khu C là kho trung chuyển và giao dịch hàng hóa (cao 5 tầng); và khu D là khu thương mại dịch vụ (cao 15 tầng). Tổng vốn đầu tư của bến xe miền Đông mới là hơn 4.000 tỉ đồng.
- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME: