Vào đầu năm 2020, Chính phủ đã có thông báo đưa huyện Đông Anh lên quận. Theo đó, đất thổ cư Đông Anh đang bị cuốn vào “cơn sốt” vô cùng lớn ngay sau khi Chính phủ đã ban hành thông báo này. Với bài viết dưới đây, BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu về việc mua bán đất thổ cư Đông Anh cũng như nhận định về tiềm năng của loại đất nền ở khu vực trên.

Những thông tin mà bạn cần biết khi mua bán đất thổ cư Đông Anh

Những thông tin mà bạn cần biết khi mua bán đất thổ cư Đông Anh

Đánh giá tiềm năng của đất thổ cư Đông Anh

Có thể nói, dự án tại đất thổ cư Đông Anh đang nhận được rất nhiều sự quan tâm cũng như thu hút nhiều nhà đầu tư cả trong và ngoài nước nhờ những quỹ đất và vị trí địa lý thuận lợi của khu vực này. Hiện nay, tại Đông Anh đã có hơn 100 doanh nghiệp từ cấp trung ương, thành phố cho đến huyện. Trong số đó, có đến 4 doanh nghiệp liên doanh với nước ngoài và đã hoạt động. Theo các chuyên gia nhận định, các dự án đầu tư sẽ có xu hướng gia tăng trong nhiều năm tới.

Tình hình kinh tế

Đây là một trong những thế mạnh của Đông Anh nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, theo đó sẽ bắt đầu chuyển đổi cơ cấu kinh tế cũng như cơ cấu ngành nghề của huyện. Trong dự án quy hoạch chung của Thủ đô Hà Nội cho tới năm 2020, trọng tâm kế hoạch chính là khu vực phía Bắc sông Hồng. Đây chính là vị trí đang hình thành một Hà Nội mới.

Dự án kể trên bao gồm các khu vực: Bắc Thăng Long - Vân Trì, Đông Anh - Cổ Loa, Gia Lâm - Sài Đồng - Yên Viên. Theo đó, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của Đông Anh ngày một được thúc đẩy và ưu tiên.

Giao thông thuận lợi

Đông Anh nằm ở khu vực có giao thông thuận lợi

Đông Anh nằm ở khu vực có giao thông thuận lợi

Một ưu điểm khác của Đông Anh không thể không kể đến chính là vị trí giao thông vô cùng thuận lợi. Ga Đông Anh là khu vực giao điểm giữa 2 tuyến đường sắt là Hà Nội - Thái Nguyên và Hà Nội - Phú Thọ - Lào Cai - Yên Bái, và cũng là vị trí chạy qua trung tâm của quốc lộ 3. Với đặc điểm này sẽ thúc đẩy sự giao lưu của Hà Nội đối với những tỉnh Đông Bắc cũng như các cửa ngõ quốc tế của nước ta.

Bên cạnh đó, nguồn nhân lực của Đông Anh cũng được đánh giá là dồi dào. Điều này kết hợp với chất lượng đã là địa điểm thu hút sự đầu tư nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển ngày một cao hơn.

Các dự án phát triển của đất thổ cư Đông Anh

Như đã giới thiệu, Đông Anh chính là một trong những khu vực được thủ đô Hà Nội thúc đẩy phát triển nhất hiện nay, với mục tiêu xây dựng một khu đô thị mới và hiện đại. Điều này đã giúp đất nền Đông Anh trở thành khu vực nhận được vô số dự án quy mô lớn trên địa bàn thành phố từ những nhà đầu tư.

BRG SUMITOMO - dự án thành phố thông minh của Nhật Bản

Dự án được xây dựng theo quy hoạch đô thị thông minh với độ dài khoảng 11 km, kéo dài từ cầu Nhật Tân cho đến sân bay Nội Bài. Theo kế hoạch, dự án này sẽ hoàn thành 5 giai đoạn của dự án vào năm 2028.

Dự án siêu thành phố thông minh BRG SUMITOMO

Dự án siêu thành phố thông minh BRG SUMITOMO

Dự án này thu hút được nhiều quan tâm phần lớn là vì được Sumitomo Corporation và BRG Group đầu tư ứng dụng nhiều công nghệ thông minh. Công nghệ này kết hợp với 6 yếu tố thông minh vô cùng nổi bật bao gồm các phương diện về năng lượng, giao thông, quản lý, quản trị, học tập, kinh tế và đời sống.

Khu vui chơi giải trí Kim Quy SUN GROUP

Đây là một dự án công viên giải trí, được xây dựng ở xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh. Dự án có tổng mức đầu tư tại vòng I là 4600 tỷ đồng với hơn 100ha diện tích. Kim Quy của Sun Group được đánh giá sẽ là một trong những khu vui chơi lớn nhất của thủ đô nước ta. Dự án được xây dựng dựa trên truyền thuyết thần Kim Quy và mang trong mình dấu ấn vô cùng đậm sâu về văn hóa của mảnh đất đã có ngàn năm văn hiến này. Bên cạnh đó, dự án cũng kết hợp thêm nét văn hóa hiện đại của những mô hình khu vui chơi nổi tiếng thế giới như Universal Studios hay Disneyland.

Dự án khu vui chơi Kim Quy Sungroup

Dự án khu vui chơi Kim Quy Sungroup

Trung tâm hội chợ và triển lãm quốc gia - VINGROUP

Dự án Trung tâm Triển lãm Quốc gia có Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư nằm ở vị trí giao thoa giữa 3 cộng đồng dân cư thuộc huyện Đông Anh là Xuân Canh, Đông Hội và Mai Lâm. Khu vực này cách trung tâm Hà Nội khoảng 15 km, giáp với cầu Tứ Liên ở phía đông nam; giáp tuyến đường quốc lộ 5 ở phía đông bắc và giáp đường quy hoạch theo trục Hồ Tây - Cổ Loa ở phía tây bắc.

Theo đại diện Tập đoàn Vingroup, Trung tâm Triển lãm Quốc gia mới đang được xây dựng sẽ hình thành một “thành phố triển lãm” với tổ hợp công trình đa chức năng và đồng bộ. Khuôn viên triển lãm sẽ có diện tích hơn 90 ha với hơn 550.000 m2 xây dựng công trình.

Trung tâm hội chợ và triển lãm quốc gia - Vingroup

Trung tâm hội chợ và triển lãm quốc gia - Vingroup

Bên cạnh phục vụ nhu cầu triển lãm - hội chợ, đây còn là dự án hứa hẹn sẽ là công trình trọng điểm của quốc gia và vươn tầm quốc tế. Theo đó sẽ tạo nên một động lực quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển của nước ta cũng như đem đến một diện mạo vô cùng hiện đại cho khu vực bắc sông Hồng.

>>> Xem thêm: Các dự án căn hộ chung cư

Giá bán đất thổ cư Đông Anh

Với những tiềm năng phát triển trên, giá bán đất thổ cư Đông Anh đang có xu hướng tăng dần theo thời gian. Trong thị trường bất động sản, Đông Anh, Nam Từ Liêm và Hà Đông là những khu vực được đánh giá là có giá đất trung bình cho đến cao. Giá bán của Đông Anh nằm ở mức 16 triệu đồng/m2 và đã tăng từ 4% cho tới 7% so với các năm trước.

Thậm chí, nhiều khu vực giá đất của đất thổ cư Đông Anh đã đạt đỉnh. Theo đó, nếu bạn đang quan tâm và tìm hiểu về việc mua bán đất thổ cư Đông Anh, hãy hạn chế tối đa rủi ro của bản thân bằng việc đầu tư thông minh và linh hoạt, nhạy bén với “cơn sốt” bất động sản ngày nay.

Kinh nghiệm mua bán đất thổ cư Đông Anh

Tính pháp lý của đất thổ cư

Đây được xem là yếu tố quan trọng hàng đầu trước khi thực hiện bất kỳ giao dịch bất động sản nào. Bạn cần phải tìm hiểu mảnh đất muốn mua có sổ đỏ hay các loại giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất hay không để đảm bảo không gặp rủi ro trường trường hợp xấu nhất.

Một lưu ý dành cho bạn về trường hợp các mảnh đất được rao bán mà có diện tích nhỏ hơn so với diện tích trong sổ đỏ. Việc này đồng nghĩa với việc người bán chưa tách sổ đỏ đối với phần diện tích đất đó nhưng vẫn muốn bán một phần.

Kinh nghiệm mua bán đất thổ cư Đông Anh

Kinh nghiệm mua bán đất thổ cư Đông Anh

Chọn hướng mảnh đất

Một mảnh đất được xem là lý tưởng khi hướng đất quay về phía Nam hoặc Đông Nam. Có thể nói, hai hướng này hội tụ những đặc điểm lý tưởng cho những ai muốn xây nhà, bao gồm khí hậu ôn hòa và gió lành.

Có đầy đủ chữ ký của các bên liên quan trong hợp đồng mua đất

Hợp đồng mua bán đất cần phải đảm bảo có đủ chữ ký xác nhận có công chứng của bên bán, bao gồm vợ chồng, bố mẹ, hay là con cái và các anh chị em ở trong gia đình. Điều này sẽ giúp bạn giảm khả năng gặp phải tranh chấp sau khi mua đất.

Đối với những mảnh đất là tài sản thừa kế thì cần có đủ chữ ký của các bên được nhận thừa kế vào biên bản đồng ý chấp nhận bán đất. Ngoài ra, con dấu xác nhận của CQNN có thẩm quyền cũng là một yếu tố quan trọng không thể thiếu khi tiến hành giao dịch mua bán.

Như vậy, Bất động sản Express đã chia sẻ đến bạn về tiềm năng cũng như giá bán đất thổ cư Đông Anh qua bài viết trên. Hy vọng qua những thông tin trên, bạn sẽ có thể tự mình đánh giá cũng như đưa ra quyết định đầu tư thông minh. Ngoài ra, đừng quên truy cập xaydungxhome.vn để tìm hiểu thêm những tin tức thị trường bất động sản mới nhất hiện nay bạn nhé.