Những lưu ý cần nhớ khi chọn mua thảm trải sàn

(Gotrangtri.vn) Một không gian nội thất gây được ấn tượng chắc chắn không thể thiếu thảm trải sàn. Có thể bạn không biết, nhưng thảm trải sàn là một trong những điểm nổi bật chính khiến ngôi nhà nhìn [...]

(NoithatXHome.vn) Một không gian nội thất gây được ấn tượng chắc chắn không thể thiếu thảm trải sàn. Có thể bạn không biết, nhưng thảm trải sàn là một trong những điểm nổi bật chính khiến ngôi nhà nhìn thu hút hơn.

Tuy nhiên làm sao để có thể chọn được cho ngôi nhà thân yêu một chiếc thảm trải sàn chuẩn đẹp và hợp phong cách nội thất bạn theo đuổi? Hãy cùng chuyên mục Portfolio tham khảo ngay bài viết sau đây để biết loại thảm trải sàn nào là phù hợp với ngôi nhà mình nhất nhé.

1. Lựa chọn màu sắc thảm trải sàn sao cho phù hợp

kinh-nghiem-mua-tham-trai-san

kinh-nghiem-mua-tham-trai-san

Một số chuyên gia thiết kế và trang trí nội thất có thể sẽ khuyên bạn ưu tiên thảm trải sàn là vật trang trí cần mua đầu tiên cho ngôi nhà. Lý do là bởi họ tin rằng khi chọn đúng kiểu thảm trải sàn mình thích thì việc lựa chọn màu sắc cho những vật dụng nội thất khác cũng sẽ dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, lại có nhiều ý kiến cho rằng thảm trải sàn chỉ đóng vai trò như một vật dụng trang trí nội thất và bạn chỉ nên mua sau khi đã sắm hết những thứ khác. Cả hai quan điểm này đều không sai, tuy nhiên bạn nên kết hợp 2 yếu tố này với nhau sao cho hợp lý để chọn được mẫu thảm trải sàn hoàn hảo.

2. Cân nhắc đến chức năng của thảm trải sàn

kinh-nghiem-mua-tham-trai-san

Trước khi mua thảm trải sàn bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng mục đích sử dụng. Hãy chuẩn bị tinh thần phải thường xuyên vệ sinh thảm trải sàn vì chúng thường là vật dụng bị bám bụi nhiều nhất trong nhà, rồi thảm đó có cần đủ rộng để các thành viên trong gia đình ngồi hay không?

Họa tiết, màu sắc có nhất thiết phải quá bắt mắt hay không? Trả lời hết những câu hỏi này, bạn sẽ định hướng được chất liệu thảm trải sàn phù hợp với nhà mình.

3. Lựa chọn kỹ kích thước trước khi mua thảm trải sàn

Có một vài quy tắc chọn kích thước thảm trải sàn bạn cần nhớ:

– Nếu mua thảm trải sàn full size, bạn hãy chọn loại có thể để chừa một phần diện tích của sàn bao quanh viền thảm chứ không nên mua loại thảm quá rộng và chiếm hết phần mặt sàn, còn nếu chỉ đặt thảm trong một khu vực nhất định, bạn cần đo kích thước, chiều dài, rộng vị trí đặt thảm trải sàn để mua loại phù hợp.

– Nếu bạn chỉ mua thảm trải sàn với mục đích làm nổi bật một vật dụng nội thất nhất định nào đó, ví như bàn ăn chẳng hạn, hãy đảm bảo nó đủ rộng để có thể phủ kín phần diện tích xung quanh chân bàn, một chiếc khăn trải bàn ăn khoảng 24 inches sẽ là phù hợp nhất trong trường hợp này, ngoài ra còn tùy thuộc vào kích cỡ chiếc bàn mà bạn hãy chọn thảm sao cho vừa vặn.

– Bên cạnh đó, bạn cũng cần cân nhắc tới vị trí để các vật dụng nội thất để từ đó kê thảm trải sàn sao cho phù hợp. Tham khảo 3 yếu tố chính sau đây trong trường hợp bạn mua thảm cho bàn ăn:

+ Nếu chân bàn nằm gọn trong thảm: Hãy mua hẳn thảm trải phòng loại lớn hoặc thảm dùng riêng cho bàn ăn

+ Chỉ có phần chân trước của ghế trong thảm: Chỉ cần chọn loại thảm trải sàn có kích cỡ rộng đủ bằng kích cỡ bàn là được

Tuy nhiên việc chọn thảm còn tùy theo vị trí để bàn trong nhà và con mắt sắp xếp của bạn thì mới chọn ra được tấm thảm ưng ý. Hi vọng với những kinh nghiệm vừa rồi, các bạn sẽ sớm sắm về cho không gian nội thất nhà mình tấm thảm phù hợp nhất.

Ngoài ra hãy truy cập GoHome Luxury để tha hồ lựa chọn những mẫu thảm trải sàn mới nhất, hiện đại nhất của chúng tôi nhé

Theo Hà Trang


154 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết:

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24