Những dự án hạ tầng trọng điểm được khởi công trong năm 2020

NoiThatXhome.vn – Dự án cầu Mỹ Thuận 2 cùng với 3 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam phía Đông gồm Mai Sơn – Quốc lộ 45, Vĩnh Hảo – Phan Thiết và Dầu Giây – Phan Thiết là những hạ tầng trọng điểm được khởi công trong năm 2020.

NoiThatXhome.vn – Dự án cầu Mỹ Thuận 2 cùng với 3 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam phía Đông gồm Mai Sơn – Quốc lộ 45, Vĩnh Hảo – Phan Thiết và Dầu Giây – Phan Thiết là những hạ tầng trọng điểm được khởi công trong năm 2020.

3 dự án cao tốc gần 40.000 tỉ đồng

Sáng 30/9, Bộ GTVT kết hợp với 3 tỉnh là Thanh Hoá, Bình Thuận và Đồng Nai tổ chức 3 lễ khởi công các dự án thành phần gồm Mai Sơn – Quốc lộ 45, Vĩnh Hảo – Phan Thiết và Dầu Giây – Phan Thiết thuộc dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông.

Trước đó, vào tháng 6/2020 cả 3 dự án này đã được Quốc hội cho phép chuyển đổi hình thức đầu tư từ PPP sang đầu tư công.

Dự án cao tốc Mai Sơn - QL45 dài 53,5 km, tổng mức đầu tư khoảng 12.343 tỉ đồng; cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài 100,8km, tổng mức đầu tư khoảng 11.183 tỉ đồng; cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dài 99km, tổng mức đầu tư khoảng 13.656 tỉ đồng.

Dự án cao tốc Bắc-Nam phía Đông được triển khai chia thành 11 dự án thành phần với tổng chiều dài 654 km đi qua địa phận 13 tỉnh (Ninh Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Tiền Giang và Vĩnh Long). Tổng mức đầu tư toàn dự án gần 119.000 tỉ đồng.

Cầu Mỹ Thuận 2 hơn 5.000 tỉ đồng

Sáng ngày 19/8, dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu có tổng vốn đầu tư hơn 5.000 tỉ đồng được chính thức khởi công xây dựng.

Theo đó, dự án cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu có điểm đầu tại khớp nối với đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tại nút giao An Thái Trung thuộc địa phận huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Điểm cuối tại Km107+740, khớp nối với dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ tại nút giao Quốc lộ 80 thuộc địa phận thành phố Vĩnh Long tỉnh Vĩnh Long.

Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến là 6,61km. Trong đó phần cầu Mỹ Thuận 2 dài khoảng 1,906km, bề rộng mặt cầu phần xe chạy là 25m, quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h.

Phần đường dẫn hai đầu cầu dài khoảng 4,7 km, trong đó đó phía Tiền Giang khoảng 4,3 km và phía Vĩnh Long khoảng 0,4 km, thuộc cấp đường ô tô cao tốc, với vận tốc thiết kế đạt 100 km/h.

Được biết, dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu là một dự án thành phần của tuyến cao tốc Bắc-Nam phía đông giai đoạn 2017 – 2020 được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt 10/10/2018. Dự án được thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách với tổng mức đầu tư hơn 5.000 tỉ đồng.

Sau khi hoàn thành, cầu Mỹ Thuận 2 sẽ tạo nên sự kết nối giữa tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận và Mỹ Thuận – Cần Thơ qua đó hoàn thành mạng lưới cao tốc liền mạch nối TP.HCM với Cần Thơ.

Tuyến đường hơn 3.500 tỉ nối thành phố Thanh Hoá với sân bay Thọ Xuân

Dự án đường nối thành phố Thanh Hoá với cảng hàng không Thọ Xuân được khởi công vào tháng 10/2020.

Tuyến đường có điểm đầu tại ngã 3 Nhồi thuộc địa phận phường An Hưng, thành phố Thanh Hóa, điểm cuối tại điểm giao giữa Quốc lộ 47 với đường vào Cảng Hàng không Thọ Xuân, thuộc địa phận xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân.

Dự án đi qua địa phận thành phố Thanh Hóa và các huyện Đông Sơn, Triệu Sơn, Như Thanh, Thọ Xuân, với chiều rộng nền đường từ 41m - 43m. Tuyến đường được chia làm 3 dự án với tổng mức đầu tư là 3.567 tỉ đồng, giai đoạn trước mắt đầu tư với quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, giải phân cách giữa dự phòng rộng 17m.

Trong tương lai sẽ đầu tư thêm 2 làn xe cơ giới và làm đường cao tốc trên cao trong phạm vi giải phân cách giữa để phục vụ nhu cầu vận tải ngày càng tăng.

Tuyến đường dự kiến thi công trong vòng 24 tháng, phấn đấu đưa vào sử dụng trong năm 2022.

Đường bộ ven biển Nam Định gần 2.700 tỉ đồng

Tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn tỉnh Nam Định được khởi công từ tháng 9/2020.

Dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đoạn qua tỉnh Nam Định được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 132/QĐ-TTg ngày 17-1-2020, UBND tỉnh phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 1135 ngày 15-5-2020. Dự án có tổng chiều dài tuyến 65,58km đi qua 24 xã, thị trấn thuộc 3 huyện Giao Thủy, Hải Hậu, Nghĩa Hưng.

Điểm đầu tuyến kết nối với dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình tại Km0+00 (đê hữu sông Hồng, xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy); điểm cuối kết nối với dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Ninh Bình tại Km65+580 (bờ tả sông Đáy, đê biển xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng).

Tổng chiều dài thực xây dựng là 50,98km (làm mới 38,02km; mở rộng, nâng cấp 12,96km); quy mô đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/giờ, 2 làn xe cơ giới, mặt đường rộng 11m nền 12m.

Tuyến đường sẽ góp phần khai thác tối đa tiềm năng du lịch biển của tỉnh như khu du lịch dự trữ sinh quyển thế giới Vườn quốc gia Xuân Thủy, khu du lịch biển Quất Lâm (huyện Giao Thủy), Cồn Mờ (huyện Nghĩa Hưng), Thịnh Long (huyện Hải Hậu)...

Dự án có tổng mức đầu tư 2.655 tỉ đồng; trong đó, nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Trung ương là 1.000 tỉ đồng. Phần còn lại là ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Dự án xây dựng cầu Rào gần 2.300 tỉ đồng

Tháng 10/2020, UBND thành phố Hải Phòng đã tổ chức lễ khởi động dự án đầu tư xây dựng cầu Rào 1 nhằm kết nối trục giao thông quan trọng phía Nam thành phố Hải Phòng.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào 1 sẽ xây mới cầu vĩnh cửu thay thế cho cầu cũ đã xuống cấp với tổng mức đầu tư trên 2.265 tỉ đồng từ ngân sách thành phố.

Theo đó, cầu Rào 1 vĩnh cửu thuộc công trình giao thông cấp đặc biệt, có kết cấu dầm bản bê tông cốt thép, dạng hoa thị đơn trộn dòng.

Cầu rào 1 mới được khởi công dài 456,5m, rộng 30,5m gồm 3 vòm thép và 6 nhịp dẫn bằng rầm bản rỗng, quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp cùng giải phân cách, dải an toàn, vỉa hè hai bên.

Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng làm chủ đầu tư. Diện tích xây dựng của cầu Rào 1 nằm trải dài trên 4 quận là Ngô Quyền, Hải An, Dương Kinh và Lê Chân với diện tích thu hồi lên tới 3ha, trong đó có bến xe Cầu Rào và 64 hộ dân.

Từ đây, công trình sẽ giúp hoàn chỉnh hạ tầng trên tuyến đường Lạch Tray, nhằm đảo bảo an toàn giao thông và tạo động lực để phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội. Dự kiến cầu Rào 1 được thi công trong 18 tháng và hoàn thành vào năm 2022.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24