CBRE: Khối lượng đầu tư ra nước ngoài của các nhà đầu tư châu Á sẽ tăng cao trong năm 2021

NoiThatXhome.vn - Theo nghiên cứu mới nhất từ công ty tư vấn bất động sản toàn cầu CBRE, khối lượng đầu tư bất động sản trên thế giới của các nhà đầu tư châu Á trong năm 2020 đã giảm 37% so với năm 2019 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

NoiThatXhome.vn - Theo nghiên cứu mới nhất từ công ty tư vấn bất động sản toàn cầu CBRE, khối lượng đầu tư bất động sản trên thế giới của các nhà đầu tư châu Á trong năm 2020 đã giảm 37% so với năm 2019 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Trong số các quốc gia hàng đầu châu Á, những nhà đầu tư tới từ Singapore tiếp tục giữ vị trí số 1 trong ba năm liên tiếp. Số tiền mà những nhà đầu tư tới từ quốc gia này đổ vào thị trường bất động sản tại các khu vực khác đạt mức 12,1 tỷ USD trong năm vừa qua. Con số này chiếm gần một nửa số tiền mà toàn bộ các nhà đầu tư châu Á đã bỏ ra trong năm 2020. Hàn Quốc và Trung Quốc xếp ở những vị trí tiếp theo trên bảng xếp hạng được CBRE công bố. Chi phí phòng ngừa rủi ro của đồng Won thấp hơn so với đồng USD cùng với đó là những chính sách giúp đỡ các nhà đầu tư rót vốn ra nước ngoài là những yếu tố chính thúc đẩy sự tăng trưởng của hai quốc gia này.

Xét một cách tổng thể, Mỹ là quốc gia được những nhà đầu tư đến từ châu Á quan tâm nhất trong năm 2020. Thị trường này thu hút khoảng 7 tỷ USD vốn đầu tư. Xếp ở những vị trí tiếp theo lần lượt là Anh, Úc, Trung Quốc và Đức. Đặc biệt, mức đầu tư vào thị trường Anh được giữ ổn định dù nhiều yếu tố như đại dịch Covid-19 hay sự kiện Brexit đã hạn chế thị trường bất động sản tại đây trong năm 2020.

"Tuy khối lượng đầu tư ra nước ngoài có sự sụt giảm trong năm 2020, chúng tôi tin rằng nó sẽ tăng trở lại trong 12 tháng tới . Kết quả cuộc khảo sát từ CBRE cho thấy 70% nhà đầu tư ở châu Á có ý định mua nhà tại nước ngoài trong năm nay. Khối lượng đầu tư sẽ nhích lên cùng với tốc độ phục hồi của nền kinh tế. Phần lớn các giao dịch quan trọng sẽ được ký kết ở những thị trường cốt lõi như Tokyo, Singapore, Seoul và một số thành phố khác của Trung Quốc. Bên ngoài lãnh thổ châu Á, Mỹ và Anh được cho là những điểm đến hàng đầu cho dòng vốn đầu tư ra nước ngoài nhờ chi phí bảo hiểm rủi ro thấp và chênh lệch lợi suất nằm ở mức ổn định", Tiến sĩ Henry Chin, trưởng bộ phận nghiên cứu đầu tư của CBRE tại khu vực châu Á cho biết.

Trong số các phân khúc được đầu tư, logistics là lĩnh vực duy nhất có mức tăng trưởng dương trong năm 2020 với khoảng 7,2 tỷ USD. Trước đó, các nhà đầu tư tại châu Á đã chi khoảng 5,1 tỷ USD cho lĩnh vực này trong năm 2019. CBRE kỳ vọng sự gia tăng mạnh mẽ của tiêu dùng thương mại điện tử sẽ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu đối với tài sản này trong năm 2021. Nhu cầu tăng cao đối với các dịch vụ vận chuyển, lưu trữ đã giúp Mỹ trở thành thị trường chính nhận được các khoản đầu tư ra nước ngoài từ châu Á với lĩnh vực bất động sản logistics.

"Mặc dù đại dịch ảnh hưởng lớn đến khả năng đầu tư ra nước ngoài của nhiều nhà đầu tư châu Á, nhu cầu của người mua tại nhiều nơi trên thế giới vẫn được giữ ở mức ổn định. Thậm chí, nhiều thị trường đã ghi nhận tốc độ phục hồi đáng kinh ngạc. Khi các thị trường được mở cửa trở lại và nhiều hoạt động kinh doanh được phép tái khởi động sẽ là thời điểm không thể tốt hơn cho việc đầu tư. Theo dự đoán của chúng tôi, nhu cầu với lĩnh vực bất động sản logistics sẽ còn tăng lên trong năm nay, qua đó đưa lĩnh vực này trở thành một trong những phân khúc cốt lõi thuộc danh mục đầu tư", Greg Hyland, giám đốc thị trường vốn của CBRE khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết.

Một trong những lĩnh vực khác cũng nhận được nhiều sự quan tâm của các chuyên gia là văn phòng. Bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh và các thay đổi quan trọng xảy ra trong năm qua, nhiều doanh nghiệp tại châu Á vẫn tiếp tục tìm kiếm cơ hội để thực hiện các giao dịch đối với phân khúc này. Tổng mức giao dịch của lĩnh vực cho thuê văn phòng tại châu Á trong năm vừa qua thậm chí nhiều hơn tất cả các lĩnh vực khác khi đạt mức 17,5 tỷ USD.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24