TÌM HIỂU 1 SỐ NGUYÊN TẮC TRONG VIỆC LẮP ĐẶT HỆ THỐNG ĐÈN LED CHIẾU SÁNG SÂN VƯỜN

iệc lắp đặt hệ thống chiếu sáng sân vườn đóng 1 vai trò quan trọng trong việc thiết kế cảnh quan sân vườn, qua đó thể hiện cá tính cũng như phong cách của chủ nhân ngôi nhà. Chính vì vậy việc lắp đặt phải đảm bảo đúng quy trình và tiêu chuẩn

Đèn trang trí sân vườn thường được sử dụng vào ban đêm với mục đích chiếu sáng cho cảnh quan sân vườn, tạo điểm nhấn làm nổi bật cả ngôi nhà. Khi tiến hành lắp đặt các bạn cần lưu ý một số điểm như sau:

Lựa chọn đèn chiếu sáng sân vườn

Không chỉ để đảm bảo nguồn ánh sáng cho việc sinh hoạt của con người vào ban đêm mà còn làm tăng tính thẩm mỹ cho sân vườn.

Nếu như sân vườn không gần vị trí có đèn vườn thì bạn phải lưu ý lắp đặt nguồn sáng ở dọc 2 bên lối đi, khu vực bậc thang để mọi người không bị vướng vào chướng ngại vật khi đi lại vào đêm tối. Đối với những khu vực thiếu ánh sáng cũng cần phải được lắp đặt thêm bóng đèn.

Với mục đích chính là để trang trí, những loại đèn phù hợp nhất để sử dụng là đèn pha led, đèn chiếu rọi, đèn năng lượng mặt trời,… Khi chọn lựa bóng đèn cần lưu ý đến những chỉ số sau:
den-led-san-vuon1

_ Chỉ số IP (chỉ số ngăn chặn sự xâm nhập của bụi và nước vào trong đèn): Các bạn cần chọn các loại đèn có những chỉ số này cao, càng cao thì khả năng chống các tác động xấu từ môi trường vào đèn càng tốt. Với khu vực ngoài trời chỉ số IP là 65 còn trong khu vực hồ bơi hay bể nuôi cá là 68.

_ Công suất của đèn: Mặc dù hệ thống đèn lắp đặt trong sân vườn cần phải có đủ công suất để có thể chiếu sáng cho lối đi và các vật thể xung quanh tuy nhiên bạn không nên sử dụng loại đèn có công suất quá lớn vì có thể gây chói mắt, làm giảm tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Công suất từ 100W – 200W của đèn là phù hợp nhất để làm nổi bật vẻ đẹp của cây xanh, đá cảnh. Với mục đích chiếu sáng đường chọn đèn có công suất 40W và dùng để trang trí thì đèn led có công suất 9 – 12W là phù hợp nhất.

Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng loại đèn chiếu sáng ngoài trời để tạo ra điểm nhấn cho kiến trúc ở mặt ngoài của ngôi nhà, tạo nên điểm nhấn và có sự cân bằng về mặt thẩm mỹ cho cả khu vườn và ngôi nhà.

Về hệ thống dây điện cho khu sân vườn

_ Ống nhựa và dây dẫn điện: Lựa chọn loại ống nhựa PVC mềm có khả năng chống va đập, chống cháy, còn có thể uốn cong để luồn được dây dẫn. Ngoài ra cũng nên chọn loại ống có tiết diện lớn để đường dây dẫn không bị ép chặt quá cũng như có khả năng chống nước và sự gây hại của các loại côn trùng.
den-led-san-vuon2

_ Bộ biến áp: Thông thường để tránh hiện tượng quá tải bạn cần chọn bộ biến áp riêng biệt cho hệ thống điện chiếu sáng của sân vườn với công suất gấp khoảng 1,5 lần công suất tổng của hệ thống để không bị quá tải.

Về phụ kiện đi kèm

Hệ thống đèn chiếu sáng sân vườn có 1 nguyên tắc chiếu sáng là phân bố ánh sáng tại 1 nơi để tạo ra môi trường yên tĩnh, không để ánh sáng dàn trải ra nhiều chỗ. Đặc biệt ở những nơi không có đèn đường chiếu sáng, đèn sân vườn có tác dụng khá quan trọng, giúp cho việc đi lại của con người dễ dàng hơn.

Để sân vườn thêm bắt mắt hơn bạn có thể sử dụng những chiếc hộp đựng đèn xinh xắn với kính che nhiều màu sắc có hoa văn, hoặc những cây nến thơm có mùi dầu sả đặt trong những chiếc ly thủy tinh cao. Những phụ kiện này sẽ làm tăng thêm sự huyền bí, hấp dẫn cho cả khu vườn. Ánh sáng lung linh phát ra từ các khóm cây làm cho khu vườn không chỉ diễm lệ hơn mà còn tạo ra khung cảnh vui mắt và có hồn.

 

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24