Với sự phát triển không ngùng của du lịch Phan Thiết, Shop house hiện đang là một loại hình bất động sản tại Phan Thiết hiện đang được khách hàng đặc biệt chú trọng và quan tâm.

Khác với việc phải đi thuê mặt bằng kinh doanh với giá thành đắt đỏ từ những chủ đầu tư trong thời gian ngắn hạn, thì việc sở hữu một căn shop house đồng nghĩa với việc bạn sẽ được cấp sổ đỏ và làm được nhiều điều mình muốn.

Sang đến năm 2017, khi thị trường bất động sản Phan Thiết đạt được sự phát triển mạnh mẽ, nhà đầu tư có xu hướng chuyển sang những mô hình sản phẩm mới dễ sinh lời hơn so với việc sở hữu nhà đất truyền thống.

Theo sau cơn sốt của condotel, mô hình nhà phố thương mại, hay còn được gọi là shop house cũng đang có dấu hiệu bùng nổ, cho thấy được sự năng động của cả nhà đầu tư lẫn những doanh nghiệp phát triển dự án bất động sản.

Là sản phẩm sinh động trong công năng, rất phù hợp tại thị trường bất động sản Phan Thiết.

Shop house là một loại hình bất động sản không hề mới trên thế giới. Shop house đã làm mưa làm gió trên nhiều quốc gia phát triển tại châu Á như: Singapore (dãy phố mua sắm Geylang), Malaysia (shophouse ở Penang, Malacca). Tuy chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam những năm gần đây, nhưng shop house cũng nhanh chóng chứng tỏ mình và tạo nên cơn sóng đầu tư mạnh mẽ, đặc biệt là tại những thành phố với sự phát triển vượt trội của du lịch.

Đối với các loại hình nhà ở thương mại truyền thống hiện nay như: nhà liền kề, khu biệt thự được thiết kế chủ yếu dùng với mục đich là để ở, thì với việc chuyển đổi công năng sang khai thác thương mại đối với các dòng sản phẩm bất động sản như Shop house cũng sẽ gặp khá nhiều những hạn chế và gia chủ sẽ cũng phải tốn khá nhiều chi phí trong việc cải tạo.

Nhà phố thương mại tại Phan Thiết

Tuy nhiên với nhà phố thương mại (shophouse), đây chính là loại sản phẩm được thiết kế nhằm thỏa mãn cả 2 tiêu chí: Vừa để ở, vừa khai thác hoặc cho thuê kinh doanh. Chính vì tính hữu dụng và khả năng tạo giá trị gia tăng của mình, shop house trở thành một trong những kênh đầu tư hiệu quả nhất, được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhất.

Hàng “hiếm” tại thành phố phát triển du lịch như Phan Thiết

Trên thực tế, các khu đất hoặc dự án có thể đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí để phát triển sản phẩm shop house không nhiều, thường là những nơi có vị trí đắc địa để phù hợp với việc kinh doanh hoặc cho thuê để kinh doanh.

Chính vì vậy, các sản phẩm shop house thường bị giới hạn nguồn cung và sẽ tăng giá rất nhanh sau khi bắt đầu chào bán ra ngoài thị trường. Đặc biệt là khi loại hình tiện ích này xuất hiện tại thành phố du lịch Phan Thiết, nó sẽ càng trở nên có giá trị. Những căn nhà phố thương mại này không chỉ mang đến các tiện ích dành cho chủ đầu tư mà nó còn góp phần tạo cảnh quan dành cho thành phố, biến nơi đây trở nên hiện đại hơn.

Đông đảo khách hàng quan tâm và tham dự hội nghị giới thiệu sản phẩm

Thậm chí, do độ “hiếm” của sản phẩm tại Phan Thiết, để mua được nhà phố thương mại, nhiều nhà đầu tư đành phải chấp nhận mua với mức giá chênh hàng trăm triệu. Tuy nhiên, sản phẩm nhà phố thương mại tại các dự án này sau đó vẫn sẽ tiếp tục tăng giá nên đa số nhà đầu tư vẫn có được những khoản lãi lớn.

Shop house có phải là một sự đầu tư thông minh?

Hiện nay, làn sóng rót tiền vào các dự án shop house tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã nhanh chóng lan đến nhiều địa phương khác. Đến nay, xu hướng phát triển về loại hình nhà phố thương mại đã lan rộng ra nhiều địa phương, nhất là những khu đô thị ven biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long, và mới đây nhất là Quy Nhơn, Phan Thiết.

Những báo cáo về thị trường bất động sản của Savills, CBRE hay Hiệp Hội bất động sản đã có những công bố mới đây đều cho thấy thị trường đất nền tại những đô thị ven biển như : Đà Nẵng, Nha Trang,… đang có khả năng thanh khoản rất tốt.

Đặc biệt, với loại hình mới là nhà phố thương mại ở tại các đô thị này, được giới đầu tư quan tâm đặc biệt và mức độ tăng giá cũng rất nhanh, không chỉ vì nhu cầu sở hữu nhà đất ven biển hiện nay đang tăng mạnh, mà khả năng cho thuê hoặc kinh doanh rất hiệu quả nhờ sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành du lịch.

Khung cảnh tuyệt đẹp tại thành phố biển Phan Thiết

Đối với thị trường Phan Thiết, phân khúc nhà phố thương mại này cũng nên được áp dụng đầu tư. Với việc sở hữu sự phát triển nổi bật, nhanh chóng về du lịch thì những căn Shop house sẽ rất tiện cho công việc kinh doanh cũng như cho thuê của khách hàng. Điều này chắc chắn sẽ đem đến nguồn lợi nhuận vô cùng lớn dành cho chủ đầu tư.

Có thể nói, tại thị trường bat dong san Phan Thiết, ngoài phân khúc về nghỉ dưỡng thì việc đầu tư vào những dự án nhà phố thương mại sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn mang đến cho khách hàng những giá trị lớn trong tương lai

Hãy tìm hiểu thêm những thông tin mới nhất tại:https://xaydungxhome.vn