"Tôi là người đàn ông hạnh phúc nhất thế giới", là những dòng chữ được "vua truyền thông" Rupert Murdoch viết trên Twitter sau khi ông lên xe hoa, đám cưới với nữ diễn viên kiêm người mẫu Jerry Hall. Và hôn lễ giữa một người 85 tuổi với một người đã hơn 59 tuổi đã diễn ra tại dinh thự Spencer House, xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 18 ở trung tâm London, Anh. Sau đó (5-3), 2 người còn tổ chức một buổi hôn lễ thứ hai tại nhà thờ Saint Bride trên phố Fleet ở London. Hãy cùng BATDONGSAN EXPRESS tìm hiểu một vài thông tin về vị tỷ phú truyền thông này nhé!

Vua truyền thông Rupert Murdoch lấy vợ thứ 4 là người mẫu Jerry Hall

Vào ngày 11-3-2016, “vua truyền thông” đã tổ chức lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 85 (11/3/1931 - 11/3/2016), bên cạnh người vợ thứ tư là Jerry Hall, sẽ 60 tuổi vào ngày 2-7 tới. Theo giới truyền thông, sau 4 tháng ông bà hẹn hò, hồi đầu tuần tháng 1 vừa qua, ông Rupert Murdoch đã ngỏ lời cưới với bà Jerry Hall và hôn sự được cử hành với sự đồng ý của các con - các cô con gái của 2 người đều làm phù rể và phù dâu cho họ.

Ropert Murdoch bên cạnh người vợ thứ tư làJerry Hall

Theo giới truyền thông, cặp đôi này mới quen biết nhau được mấy tháng, nhưng luôn xuất hiện cùng nhau ở các sự kiện, giải chung kết Rugby World Cup tại London, và lễ trao giải thưởng Quả cầu vàng 2016 tổ chức tại Beverly Hills. Và đó là lần đầu tiên mà ông Rupert Murdoch công khai mối quan hệ mới với người đàn bà mới sau khi chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài 14 năm (1999-2013) với người vợ thứ ba, bà Đặng Văn Địch (Wendi Deng), người Mỹ gốc Trung Quốc.

Đám cưới đầu tiên theo nghi thức Công giáo

Đây là đám cưới lần thứ 4 của ông Rupert Murdoch và là đám cưới đầu tiên được thực hiện theo nghi thức Công giáo của bà Jerry Hall. Bởi theo giới truyền thông, bà Jerry Hall và ông Mick Jagger, một rocker của ban nhạc Rolling Stones cũng từng làm đám cưới theo nghi thức Hindu ở Bali, Indonesia năm 1990. Nhưng khi bà Jerry Hall và ông Mick Jagger làm thủ tục ly hôn năm 1999, một tòa án ở Anh cho rằng, đám cưới của họ không hợp lệ, nên có thể nói rằng nữ diễn viên kiêm người mẫu chưa hề lấy chồng.

Rupert murdoch có tới 10 người con lo sợ cuộc chiến giành quyền thừa kế

Theo tờ báo Sydney Morning Herald, sau khi thành thân với những người vợ, ông Rupert Murdoch và bà Jerry Hall có chung nhau 10 người con - “vua truyền thông” có 6 (với 3 người vợ trước), còn nữ diễn viên và kiêm người mẫu có 4 (với cựu ca sĩ Mick Jagger). Và vì đã lên xe hoa tới tận 3 lần, hơn nữa ở tuổi 85 nên nhiều khả năng là ông Rupert Murdoch sẽ phải sửa di chúc sau khi đã kết hôn với bà Jerry Hall.

Bởi giới truyền thông cũng đã từng đưa tin, ông Rupert Murdoch đã sửa di chúc để có thể chia số tài sản trị giá hàng tỷ USD, tránh để 6 người con của mình rơi vào mâu thuẫn, tranh chấp và những vụ kiện tụng vừa tốn thời gian, vừa tốn tiền bạc một khi qua đời.

Sóng gió với 2 người vợ đầu

Theo trang báo Vanity Fair, ông lên xe hoa lần đầu vào năm 1956, khi đó ông Rupert Murdoch mới chỉ là một cậu thanh niên 25 tuổi và cuộc hôn nhân với bà Patricia Booker, nữ tiếp viên hàng không đã phải kết thúc vào năm 1967 - kéo dài khoảng thời gian 11 năm và họ chỉ có chung với nhau một cô con gái Prudence Murdoch. Cuộc hôn nhân thứ hai kéo dài lâu hơn 32 năm (1967-1999).

Trước khi quyết định ly hôn (đầu tháng 6-1999), bà Anna Torv (người vợ thứ hai) đã nêu lên điều kiện: phải đối xử công bằng đối với 3 người con (Elisabeth, Lachlan James) như với người con gái lớn Prudence Murdoch của người vợ thứ nhất. Nhiều người thắc mắc là tại sao tình cảm vợ chồng giữa ông Rupert Murdoch với bà Anna Torv, tiểu thuyết gia người Australia lại có thể tồn tại được 32 năm, nhưng lại quyết định chia tay nhanh chóng.

Tầm quan trọng của Rupert Mudoch

Theo những người hầu, làm việc thân cận với ông Rupert Murdoch cho biết, cuộc sống vợ chồng của họ bị rạn nứt, tan vỡ từ năm 1998 và bà Anna Torv đã chính thức đề nghị ly dị, ly hôn từ tháng 7-1998, sau khi biết mối tình mặn nồng, thắm thiết của chồng với bà Đặng Văn Địch.

Tỷ phú Rupert Murdoch lên xe hoa lần ba chỉ 17 ngày sau ly dị vợ hai Anna Torv.

Theo tạp chí nổi tiếng Forbes, ông Rupert Murdoch là người giàu xếp hạng thứ 37 ở Mỹ, giàu thứ 122 và nắm quyền lực thứ 13 trên thế giới với số tài sản trị giá lên đến 7,4 tỷ USD. Và ông Rupert Murdoch đã từ chức vụ CEO tại 21st Century Fox (giữa năm 2015) để có thể nhường lại cho 2 con trai Lachlan và James.

Gần 2 năm trước (cuối tháng 3-2014), Lachlan và James đã được ông Rupert Murdoch đưa trở lại với vị trí lãnh đạo cao cấp trong đế chế truyền thông thương hiệu News Corporation. Theo đó, Lachlan trở thành đồng Chủ tịch không điều hành của News Corporation và 21st Century Fox, còn James được chỉ định làm đồng CEO tại 21st Century Fox.

Theo nhận định của tờ báo nổi tiếng, danh giá New York Times, cách sắp xếp kể trên cho thấy “vua truyền thông” muốn người điều hành tập đoàn News Corporation phải mang họ Murdoch. Còn theo tờ báo Guardian và Independent, cương vị này sẽ giúp cho Lachlan trở thành ứng cử viên số một lãnh đạo đế chế truyền thông nổi tiếng News Corporation. Và đây được coi là động thái để có thể chuẩn bị hậu sự và diễn ra sau khi ông Rupert Murdoch đệ đơn ly dị đối với bà Đặng Văn Địch (13-6-2013). Bởi lúc đó vụ ly hôn của tỷ phú Rupert Murdoch diễn ra đúng thời điểm kết thúc vụ chia tách, phân chia của đế chế truyền thông News Corporation khi bước vào tuổi 60 nên càng thu hút sự quan tâm của dư luận.

Người vợ thứ ba của ông vua truyền thông thật khó quên

Tuy chỉ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn đầu, nhưng vì mới lấy vợ lần thứ ba nên ông Rupert Murdoch đã yêu cầu bác sĩ lấy tinh trùng để lưu giữ và bảo quản nhằm duy trì “giống nòi”.

Ông vua truyền thông - Rupert Murdoch

Bởi phải chiếu tia trị ung thư đối với tuyến tiền liệt nên “vua truyền thông” có thể mất khả năng sinh con theo cách truyền thống. Và đó là tổn thất lớn đối với bà Đặng Văn Địch vì vừa lên xe hoa hôm 25-6-1999 trên du thuyền của ông Rupert Murdoch.

Giới truyền thông nước này đã cho biết, trước khi cưới vợ lần thứ ba, ông Rupert Murdoch đã yêu cầu đối với bà Đặng Văn Địch phải ký vào thỏa thuận tiền hôn nhân về vấn đề chia tài sản nếu có ly dị. Thỏa thuận tiền hôn nhân của tỷ phú Rupert Murdoch rất chặt chẽ - chỉ giải quyết vấn đề hỗ trợ tài chính, kinh tế tạm thời cho bà Đặng Văn Địch khi tòa chưa giải quyết xong thủ tục ly hôn.

“Vua truyền thông” quyết định làm như vậy mặc dù đã phải lòng nữ phiên dịch kiêm giúp việc cho mình mỗi khi ông tới Hongkong làm việc. Tuy nhiên, sau khi tổ chức cưới, bà Đặng Văn Địch không được chào đón trong gia đình Murdoch, từ mẹ đẻ Dame Elisabeth, cho đến những người con của tỷ phú Rupert Murdoch, trừ con gái lớn Prudence Murdoch.

Xứ sở sương mù từng quan tâm đặc biệt và chú ý tới thông tin nói về nghi án tình ái giữa ông Tony Blair với bà Đặng Văn Địch. Mặc dù cựu Thủ tướng Anh đã kịch liệt phản đối về những tin đồn sai lệch về mối quan hệ tình ái với bà Đặng Văn Địch, nhưng dư luận vẫn coi đây là một trong những nguyên nhân khiến ông Rupert Murdoch quyết định ly hôn.

Sau khi biết vợ là gián điệp Trung Quốc, ông Rupert Murdoch đã quyết định ly dị

Tỷ phú người Australia Clive Palmer từng đưa ra một tuyên bố gây chấn động dư luận, xã hội khi cho rằng (5-9-2013), ông Rupert Murdoch từ lâu đã nằm trong ống ngắm, tầm nhìn của tình báo Trung Quốc. Và điều này đồng nghĩa với việc bà Đặng Văn Địch lấy “Vua truyền thông” là nằm trong một kế hoạch đã được tổ chức tình báo Trung Quốc định sẵn.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Channel 9, ông Clive Palmer đã cáo buộc bà Đặng Văn Địch không những bám sát và theo dõi “vua truyền thông” Rupert Murdoch trong nhiều năm, mà còn kiếm được một khoản tiền khổng lồ cho tình báo Trung Quốc.

Người vợ gián điệp của ông Rupert Murdoch

Có tin nói rằng, sau khi biết vợ là một gián điệp Trung Quốc, ông Rupert Murdoch đã quyết định ly hôn. Tuy quyết định ly hôn, nhưng ông Rupert Murdoch vẫn không đành lòng để cho 2 cô con gái út phải chịu thiệt thòi nên từng có ý định lập lại di chúc, nhưng vấp phải sự phản đối kịch liệt của mẹ đẻ và các con.

Cùng ban biên tậpBatdongsan Expresstham khảo thêm thông tin vềhồ sơ doanh nhân thế giới.