Thị trường bất động sản Phú Quốc ngày càng phát triển mạnh mẽ và chứng tỏ bản lĩnh kiên cường của mình.

Được xem là một trong những hòn đảo xinh đẹp nhất Việt Nam, Phú Quốc đã có những chuyển biến mới mẻ, độc đáo trong nhiều khía cạnh khác nhau, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản. Cụ thể, bất động sản Phú Quốc không những mang lại một không gian sống tốt nhất mà còn mang đến cho quý khách hàng cơ hội sinh lời lớn.

Tiềm năng của thị trường bất động sản Phú Quốc

Đầu tiên là hệ thống cơ sở hạ tầng của Phú Quốc ngày càng được nâng cao và cải thiện. Cụ thể là từ trung tâm thị trấn, cư dân có thể dễ dàng di chuyển đến hai cực Bắc đảo và Nam đảo mà không gặp nhiều trở ngại gì cả. Hơn thế nữa, sân bay Phú Quốc còn đáp ứng đầy đủ các chuyến bay quốc tế.

Tiếp theo là hệ thống điện, nước trên đảo cũng được nâng cấp. Bởi vậy, nhiều khách sạn tại Phú Quốc đã giảm được đáng kể chi phí vận hành kể từ khi hòn đảo này được kết nối với mạng lưới điện quốc gia. Tuy nhiên vào mùa cao điểm thì tình trạng thiếu hụt điện và nước vẫn thỉnh thoảng xảy ra. Ngoài ra, các yếu tố khác không kém phần quan trọng đã làm thay đổi diện mạo Phú Quốc như dự án casino tại phía Bắc đảo thuộc Bãi Dài,… Đặc biệt là năm 2020 Phú Quốc sẽ trở thành đặc khu kinh tế và là tín hiệu tích cực, tạo đòn bẩy phát triển cho hòn đảo xinh đẹp này.

Với tiềm năng lớn thì có rất nhiều doanh nghiệp, chủ đầu tư đã đổ bộ về hòn đảo xinh đẹp này như tập đoàn Vingroup, Sungroup và CEO Group đang đầu tư một khoản vốn lớn không chỉ trong các dự án riêng của họ mà còn đầu tư cho cơ sở hạ tầng và các tiện ích cho hòn đảo. Cụ thể là tập đoàn Vingroup tập trung ở phía Bắc đảo với các dự án công viên, công vien safari, sân goft và bến du thuyền mới. Còn tập đoàn Sun Group tập trung phần lớn ở trung tâm Phú Quốc triển khai xây dựng khu thương mại bao gồm nhiều shophouse tạo cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ tại địa phương phát triển và cung cấp các dịch vụ ăn uống và đa dạng các hoạt động giải trí vốn đã rất ít tại Phú Quốc.

Phú Quốc đã có những chuyển biến ấn tượng trong một thời gian ngắn và tiếp tục tăng trưởng hơn nữa. Dự kiến trong vòng 3 đến 5 năm nữa thì hòn đảo xinh đẹp này có tiềm năng trở thành một trong những điểm đến hàng đầu không chỉ đối với Việt Nam mà còn với các khu vực Đông Nam Á.

Bất động sản Phú Quốc có còn khó khăn nào không?

Vấn đề đầu tiên là mặc dù Phú Quốc đã có sân bay, cơ sở hạ tầng đã được cải thiện nhưng lại thiếu các chuyến bay thẳng quốc tế. Hơn thế nữa là hệ thống xử lý chất thải tại đây vẫn còn là thách thức lớn cho ngành du lịch, có một lượng rác thải lớn bị ném trên phố và các khoảng đất trống. Các rải thải này đi vào hệ thống sông và càng ngày bị cuốn trôi vào các bãi biển ở phía trước khu nghỉ dưỡng.

Không những thế, đảo ngọc Phú Quốc cũng đang thiếu một lượng lao động có tay nghề cao, đặc biệt là các nhân sự quản lý cấp trung và giám sát. Đó chính là khó khăn của các chủ dự án trong việc tìm kiếm nhân viên có kinh nghiệm và khả năng phù hợp với công việc.

Chính vì thế mà Phú Quốc đang tích cực cải thiện những vấn đề trên, đặc biệt bổ sung thêm các dịch vụ và hoạt động vui chơi giải trí về đêm để cho du khách có thể ở lại lâu hơn. Hiện nay thì bất động sản Phú Quốc đã và đang thu hút đông đảo sự quan tâm của các nhà đầu tư quốc tế để phát triển các dự án tại đây.

Tỉnh táo và lựa chọn thời điểm phù hợp để đầu tư

Tuy thị trường bất động sản Phú Quốc có tiềm năng tăng trưởng lâu dài nhưng với sự cạnh tranh giá đất khốc liệt nên các nhà đầu tư nên xem xét tình hình để tìm cho một thời gian thích hợp để đầu tư. Có thể nói là những nhà đầu tư lớn với thế mạnh về tài chính mới có thể vượt qua được cơn sóng cạnh tranh này được. Đã có một số dự án đang được vận hành hoặc đang xây dựng đang tìm kiếm cho mình thêm những nhà đối tác tài chính để tránh bị lỗ vốn.

Bởi vậy đây chính là cơ hội dành cho những nhà đầu tư biết kiên nhẫn chờ đợi thời điểm thích hợp nhất, đặc biệt là lúc tình hình du lịch Phú Quốc và thị trường hoạt động ở mức tối ưu nhất có sự phát triển vượt bậc lớn. Bên cạnh đó có rất nhiều dự án hấp dẫn với nguồn vốn lớn cũng là lựa chọn hoàn hảo cho các chủ đầu tư.

Đầu tư vào các dự án bất động sản Phú Quốc là sự lựa chọn thông minh cho các quý khách hàng hiện nay bởi tiềm năng và khả năng sinh lời cao của nó. Trong tương lai, bất động sản Phú Quốc được đánh giá sẽ đột phá mạnh mẽ và vượt trội hơn nữa.