Khi đến Hội An du khách thường có cảm giác choáng ngợp bởi không chỉ vẻ đẹp nơi đây mà còn bởi có quá nhiều hoạt động diễn ra. Và bạn không thể có quá nhiều thời gian để chơi và trải nghiệm hết tất cả các trò chơi, hoạt động.

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu những hoạt động hoặc trò chơi nổi bật mà du khách nên trải nghiệm ít nhất một lần khi đến với Hội An.

Đi dạo trên Phố Cổ về đêm

Một trải nghiệm hết sức thú vị đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể làm được đó là bạn chỉ cần bước chân ra ngoài phố và ngắm nhìn những ngôi nhà cổ và dãy phố đèn lồng đã lên đen với đủ màu sắc về đêm. Bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc vào một buổi dạ tiệc lung linh.

Dạo bộ – Một trải nghiệm hết sức thú vị đơn giản tại Hội An

Phố cổ về đêm như một bức tranh kết hợp giữa sự tĩnh lặng của kiến trúc cổ xưa với sự sôi nổi của cuộc sống hiện đại. Khúc dọc bờ sông Hoài, nơi xuất hiện những vệt màu lấp lánh trên mặt nước. Đêm đến đường vắng mà bạn cùng nhóm bạn đi dạo phố thì sẽ có cảm giác trở lại khung cảnh yên bình, lặng lẽ của những con phố ngày xưa.

Thả đèn hoa đăng

Đêm tại Hội An lung linh không thể thiếu hoạt động thả đền hoa đăng được. Một trải nghiệm vô cùng thú vị mà rất nhiều khách du lịch thích làm trên sông Hoài. Chính bạn sẽ là người thả trực tiếp những chiếc đèn hoa đăng nhỏ lấp lánh xuống sông với hy vọng chúng sẽ mang lại may mắn cho gia đình và người thân của bạn.

Đi thuyền ngắm cảnh đêm

Đi thuyền ngắm cảnh là một thú vui tao nhã của các nhà thi thời xưa, nó mang lại cảm giác nhẹ nhàng, khoan khoái lạ thường. Ngày nay thế hệ trẻ cũng có thú vui đó. Thật không gì thích hơn việc ngồi trên thuyền và lặng lẽ ngắm nhìn một góc Phố Cổ vào đêm. Thi thoảng những bác chèo thuyền sẽ kể một câu chuyện thú vị về Hội An và con người chân chất nơi đây để du khách thêm yêu, thêm quý nơi này.

Những chiếc thuyền nhẹ nhàng di chuyển trên dòng sông lấp lánh về đêm

Tắm biển ngày hè

Với những ngày hè oi bức, du khách sẽ chỉ muốn ngâm mình trong dòng nước xanh mát tại những bãi biển Hội An mà thôi. Nơi đây có những bãi biển nổi tiếng thế giới bởi bờ cát trắng, nước biển trong. Biển Cửa Đại với những bãi cát trắng dài, hàng dừa và nước biển trong vắt.

Hội An còn có An Bàng lọt vào top 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Biển An Bàng thích hợp với những người thích không gian tự do, yên tĩnh. Du khách có thể thả hồn mình vào một bãi biển chỉ có sóng biển, nước trong vắt, nằm phơi mình dưới ánh nắng rực rỡ hay thưởng thức ly rượu nhẹ sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị và rất riêng khi tới Hội An.

Lặn biển ngắm san hô đầy màu sắc

Đến với Hội An hay Đảo Cù Lao Chàm nói riêng bạn không thể bỏ lỡ cơ hội lặn biển đùa vui cùng những chú cá hay ngắm nhìn rạn san hồ màu sắc. Cù Lao Chàm cách phố cổ 15 km vẫn còn giữ được nét hoang sơ của mình.

Lặn biển ngắm san hô

Chơi các trò chơi dân gian

Một trải nghiệm khác rất vui ở Hội An đó là tham gia trò chơi dân gian. Buổi tối tại ngay đầu phố Nguyễn Thái Học hoặc công viên Kazik đều có các trò chơi dân gian vui vẻ, nhộn nhịp. Du khách ít nhất phải chơi một trò để thử một lần hòa mình vào không khí vui nhộn và cảm nhận thú vị qua các trò chơi. Các trò chơi như bài Chòi, đập bùng binh,…

Đi phà qua Cẩm Kim

Bạn thích cảm giác lênh đênh trên sông nước? Chỉ với 2.000 đồng một lượt, bạn sẽ có mặt ngay trên con đò địa phương để qua thị xã Cẩm Kim, nơi có làng nghề mộc từng nổi tiếng ở Hội An. Việc ngồi trên con đò đi sang Cẩm Kim và ngắm Phố Cổ từ phía xa rồi hít thở làn gió mát trên con sông Thu Bồn là một trải nghiệm rất riêng bạn không thể không làm khi tới Hội An.

Nặn gốm tại Làng Gốm Thanh Hà

Thanh Hà là một ngôi làng rất phát đạt, nổi tiếng về các mặt hàng gốm được trao đổi, bán buôn khắp các tỉnh. Sản phẩm chủ yếu là những đồ dùng phục vụ đời sống sinh hoạt như chén, chum, bình hoa, chậu cảnh, … mang nhiều kiểu dáng và màu sắc rất phong phú. Đến đây du khách sẽ được tự tay nặn ra những đồ vật hay bất kỳ hình thì nào mong muốn. Du khách đi về hướng Tây Hội An cách 3 km là đến nơi.

Thanh Hà là một ngôi làng rất nổi tiếng về các mặt hàng gốm