Yêu thích mô hình nhà siêu nhỏ, nhất định không nên bỏ qua 5 bí quyết này

(Gotrangtri.vn) – Nếu biết cách xây dựng một mô hình nhà siêu nhỏ, dù bị hạn chế về mặt diện tích và không gian sống nhưng bạn lại có một chốn đi về rất đáng sống, tiện nghi và [...]

(NoithatXHome.vn) – Nếu biết cách xây dựng một mô hình nhà siêu nhỏ, dù bị hạn chế về mặt diện tích và không gian sống nhưng bạn lại có một chốn đi về rất đáng sống, tiện nghi và vô cùng độc đáo.

Theo quan niệm của người Việt Nam, “có mảnh đất cắm dùi” thì mới được coi là người thành công, và nhà nào càng to, đất càng rộng thì đó mới là nhà giàu.

Nhưng ở các nước Châu Âu và Châu Úc, nhiều người dân lại ưa chuộng những ngôi nhà siêu nhỏ (diện tích sàn dưới 20m2) vì giá thành xây dựng rẻ, tốn ít chi phí bảo dưỡng, thiết kế nội thất nhà nhỏ cá tính cũng như phong cách sống của gia chủ.

Ngày nay, khi xã hội phát triển, các thành phố nước ta đang càng ngày mở rộng khiến tình trạng đất chật người đông, một bộ phận người Việt cũng đang dần thích nghi và ưa chuộng mô hình nhà siêu nhỏ.

Nhưng làm thế nào để xây dựng những căn nhà mang tính thẩm mỹ chỉ trên một diện tích nhỏ, đó lại là cả một vấn đề.

Hãy cùng Tạp chí Portfolio học hỏi một số kinh nghiệm của người nước ngoài đúc kết được trong việc xây dựng những căn nhà siêu nhỏ nhé!

1. Bí quyết xây dựng mô hình nhà siêu nhỏ: Tìm hiểu luật pháp địa phương

Trước khi có ý định xây nhà, hãy hoàn tất các thủ tục hành chính liên quan đến đất đai và các loại thuế liên quan bởi chúng liên quan trực tiếp đến quyền lợi sử dụng đất và ngôi nhà của bạn sau này.

Các loại thủ tục hành chính và thuế liên quan trực tiếp đến diện tích ngôi nhà của bạn.

Nếu bạn muốn có một ngôi nhà siêu nhỏ thật cá tính, tốt nhất bạn nên tìm hiểu kỹ càng các quy định luật pháp địa phương bởi có những nơi quy định về vật liệu, quá trình xây dựng và bảo dưỡng nhà.

Xem thêm bài viết:

2. Bí quyết xây dựng mô hình nhà siêu nhỏ: Lên kế hoạch chi tiết

Một mô hình nhà siêu nhỏ chắc chắn sẽ khiêm tốn về mặt diện tích, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc thời gian xây dựng sẽ nhanh hơn so với một ngôi nhà thông thường.

Bởi vậy, hãy lên một kế hoạch chi tiết cho căn nhà của bạn trước khi bắt tay vào xây dựng.

Cũng vì đó là mô hình nhà siêu nhỏ nên bạn phải cân nhắc kỹ lưỡng về nguyên vật liệu, thiết kế, thi công, thậm chí lên ý tưởng cho từng chi tiết nhỏ như thiết kế nội thất, nên sử dụng cửa sổ loại nào, mở rộng bao nhiêu để vừa có thể đảm bảo ánh sáng.

Điều này vừa giữ nhiệt cho ngôi nhà, hay việc cửa chớp (thay vì các loại cánh cửa truyền thống)…..

Với một bản kế hoạch cụ thể với các đầu mục chi tiết, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm không gian sống khiến người khác lầm tưởng căn nhà 20m2 của bạn có diện tích lớn hơn.

3. Bí quyết xây dựng mô hình nhà siêu nhỏ: Đừng “thu nhỏ” đồ nội thất

Nhiều người lầm tưởng rằng nhà nhỏ thì khi lựa chọn đồ nội thất cũng phải lựa chọn loại “mini”. Theo các kiến trúc sư, đây là một quan niệm rất sai lầm.

Bởi đồ nội thất nhỏ sẽ chiếm nhiều diện tích hơn trong căn nhà siêu nhỏ của bạn.

Thay vì điều đó, hãy lựa chọn hoặc thiết kế nội thất tiết kiệm không gian,  sử dụng mẫu nội thất lắp ghép có kích thừa vừa đủ nhưng lại tích hợp nhiều công dụng, ví dụ như một chiếc giường có ngăn tủ sách bên dưới, hay bàn làm việc mở rộng ra để làm bàn ăn….

4. Bí quyết xây dựng mô hình nhà siêu nhỏ: Chú ý đến nền móng và mái

Nền móng chắc chắn là yếu tố sống còn đối với bất kỳ căn nhà nào, nhất là nhà siêu nhỏ.

Trước khi mua đất hay quyết định xây mô hình nhà siêu nhỏ ở đâu, hãy tìm hiểu xem tính chất nền đất nơi bạn đặt nhà có những đặc điểm gì, đường đi của hệ thống đường điện/ống nước, mùa mưa bão, gió hay theo hướng nào, thậm chí là những rủi ro thường gặp do thiên tai ở khu vực đó.

Về phần mái, các kiến trúc sư đưa ra lời khuyên: khi xây nhà mô hình siêu nhỏ, hãy tránh thiết kế mái bằng, bởi nếu trời mưa lớn, mái bằng nhỏ sẽ không thể chịu được lực ép của khối nước đọng lại phía trên, dẫn đến những rủi ro không đáng có hoặc sẽ khiến ngôi nhà nhanh xuống cấp hơn.

5. Cân nhắc về trọng lượng

Chắc chắn chúng ta không còn lạ lẫm với những ngôi nhà dựng theo mô hình container có thể được nhấc lên xe rơ-moóc để di chuyển địa điểm.

Để làm được điều này, gia chủ phải lựa chọn những vật liệu xây dựng có trọng lượng nhỏ như tôn, rồi tính toán cân nhắc làm sao cho trọng lượng đều được phân bố đều khắp thân nhà.

Với mô hình nhà siêu nhỏ xây dựng trên nền đất cũng được, khi được đóng cọc, xây móng và không thể di chuyển được, bạn cũng nên cân nhắc về trọng lượng căn nhà, tránh những trường hợp nhà đổ sụp trong bão./.

Trên đây là những bí quyết xây dựng mô hình nhà siêu nhỏ được các kiến trúc sư kì cựu đúc kết lại.

Hy vọng với những lưu ý này, bạn có thể lên ý tưởng để xây dựng một ngôi nhà thực sự mang đậm cá tính của riêng mình mà không mất quá nhiều chi phí, nhất là trong bối cảnh giá đất đang ngày càng đắt đỏ như hiện nay.

Và còn nữa, đừng quên thường xuyên theo dõi gotrangtri.vn bạn nhé!


532 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24