Cách khắc phục tình trạng cong vênh của gỗ tự nhiên

(Gotrangtri.vn) Sử dụng gỗ tự nhiên chắc chắn không thể tránh khỏi tình trạng sau một thời gian gỗ bị cong vênh, co ngót gây mất thẩm mỹ cho các vật dụng nội thất trong nhà. Nhưng bạn đừng [...]

(NoithatXHome.vn) Sử dụng gỗ tự nhiên chắc chắn không thể tránh khỏi tình trạng sau một thời gian gỗ bị cong vênh, co ngót gây mất thẩm mỹ cho các vật dụng nội thất trong nhà.

Nhưng bạn đừng lo, các nhà sản xuất đã tính toán rất kỹ lưỡng vấn đề này để đưa ra một số cách khắc phục mà chuyên mục Portfolio sắp gửi tới ngay sau đây.

Đối với khí hậu như ở Việt Nam, dó đặc thù thời tiết và môi trường nên khi sử dụng vật liệu gỗ tự nhiên không thể tránh khỏi tình trạng gỗ bị cong vênh và biến dạng sau một thời gian, điều này thường là do độ ẩm và độ nóng quá cao.

Chính vì thế khi chọn các vật liệu nội thất bằng gỗ cho gia đình, ngoài yếu tố thẩm mỹ và tính năng, bạn cũng cần quan tâm đến khả năng thích nghi của loại gỗ đó với môi trường xung quanh.

Cách khắc phục hiện tượng gỗ bị cong vênh 

Tuy tình trạng cong vênh của gỗ là khó có thể tránh khỏi, nhưng bạn hoàn toàn có thể khắc phục hiện tượng đồ gỗ bị cong vênh bằng nhiều cách.

Chúng ta có thể thấy hiện nay có khá nhiều phương pháp khắc phục hiện tượng này như tẩm, sấy hay sơn… Nhưng ngoài những cách vừa kể, còn một phương pháp nữa đó là “Phương pháp ghép thanh” gỗ khi đóng đồ nội thất.

Cụ thể sau khi tấm gỗ được tẩm sấy kỹ càng thì sẽ được xẻ thành những tấm đơn lẻ, tiếp đến những tấm gỗ này sẽ được đưa vào cưa, bào, phay hoặc ép ghép rồi chúng sẽ được gắn kết với nhau bằng chốt liên kết sau đó gia cường bằng keo.

Cách này có tác dụng giúp các sản phẩm đồ gỗ nội thất tăng độ đàn hồi khi hứng chịu các tác động của thời tiết để tránh xảy ra hiện tượng cong vênh do thời tiết khắc nghiệt

Hiện nay có 4 cách ghép gỗ là:

khac-phuc-go-bi-cong-venh

Ghép song song: Tức ghép nhiều thanh gỗ cùng chiều dài vào với nhau, có thể khác chiều rộng

Ghép mặt: Gồm nhiều thanh gỗ ngắn, hai đầu được xẻ theo hình răng lược rồi ghép thành những thanh có chiều dài bằng nhau, sau đó ghép song song các thanh để tạo thành vết ghét hình răng lược trên bề mặt gỗ.

Ghép giác: Ghép giác là kiểu ghép hiện nay đang phổ biến với những loại gỗ như: Xoan đào, Sồi Nga, Sồi Mỹ…, mỗi chất liệu cụ thể sẽ áp dụng một phương pháp riêng nhằm đảm bảo chất lượng cho gỗ khi đưa vào sử dụng.

Theo dõi thêm những bài viết khác tại Portfolio để cập nhật các sản phẩm thi công nội thất mới nhất của các nhà thiết kế đại tài tại Go Home Luxury các bạn nhé.

Theo Hà Trang


133 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24