Vẻ đẹp sang trọng và hiện đại với thiết kế lan can kính ban công

(Gotrangtri.vn) Thiết kế nhà đẹp với lan can kính ban công đã không còn xa lạ với kiến trúc xây dựng hiện đại ngày nay. Nhờ tính năng trong suốt, ban công được lắp đặt bằng vật liệu kính [...]

(NoithatXHome.vn) Thiết kế nhà đẹp với lan can kính ban công đã không còn xa lạ với kiến trúc xây dựng hiện đại ngày nay.

Nhờ tính năng trong suốt, ban công được lắp đặt bằng vật liệu kính tạo cảm giác mở rộng không gian, đem lại vẻ đẹp sang trọng, đồng thời cũng là điểm nhấn ngoại thất đặc biệt cho các công trình biệt thự, tòa nhà văn phòng, nhà phố…

Hãy cùng chuyên trang Portfolio tìm hiểu về ưu điểm của lan can kính ban công trong bài viết dưới đây nhé.

1. Lan can kính ban công có những ưu điểm gì?

Kính cường lực là vật liệu chính để tạo nên lan can ban công hiện đại. So với chất liệu từ sắt, lan can kính ban công có giá thành phải chăng nên giúp bạn tiết kiệm được chi phí dành thiết kế ngoại thất.

lan-can-kinh-ban-cong

Lan can kính ban công tiết kiệm chi phí cho gia đình

Ngoài ra, cũng như các mẫu vách ngăn kính văn phòng, lan can kính ban công có bề mặt phẳng nên dễ dàng lau chùi, hạn chế được tình trạng gỉ sét hoặc bị biến dạng trong điều kiện nóng bức.

Kính cường lực có khả năng chịu lực rất tốt, có thể chịu va đập gấp 4 – 5 lần so với các loại vật liệu khác. Hơn nữa, khi kính bị vỡ cũng không tạo thành những mảnh sắc nhọn. Nhờ vậy mà đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Xem thêm bài viết:

lan-can-kinh-ban-cong

Lan can kính ban công chịu lực cực tốt

Ngoài khả năng chịu lực, ban công làm hoàn toàn từ kính cường lực còn chịu được nhiệt cao. Nó có thể chịu được sự chênh lệch nhiệt độ giữa bề mặt và lõi lên đến 2000 độ C (trong khi, loại kính thông thường chỉ dưới 500 độ C)

lan-can-kinh-ban-cong

Ưu điểm của lan can kính ban công là khả năng chịu nhiệt 

Tất nhiên, lan can kính ban công đẹp, bền, chắc chắn mang đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho ngôi nhà của bạn. Cách thiết kế này còn giúp không gian ngôi nhà trở nên thoáng đãng, rộng rãi, đem lại sự thu hút nổi bật.

2. Cấu tạo và phân loại lan can kính ban công

Lan can kính ban công bao gồm các bộ phận chính như kính, phần trụ, tay vịn, pat đơn, pat đôi và kẹp kính. Phần trụ thường được làm từ inox hoặc hợp kim.

Chất liệu làm nên tay vịn là gỗ, inox hoặc nhựa PVC rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, thiết kế để phù hợp với mọi không gian, kết cấu ngôi nhà khác nhau.

Kẹp kính, pat đơn, pat đôi chính là phần kết nối trụ với lớp kính cường lực, có tác dụng đảm bảo an toàn cho lan can ban công.

lan-can-kinh-ban-cong

Cấu tạo của lan can kính ban công

Lan can kính ban công được phân loại dựa vào yêu cầu về lựa chọn kiểu dáng và chủng loại:

– Xét theo loại trụ sử dụng có thể chia lan can kính thành lan can kính ban công không trụ (dùng hệ pat đơn hoặc pat đơn) hoặc lan can kính ban công hệ trụ (trụ ngắn – trụ dài);

– Theo các loại tay vịn chia ra thành lan can tay vịn gỗ, inox hoặc không tay vị;

– Xét theo kết cấu, lan can kính ban công bao gồm: lan can kính dạng u âm sàn, lan can pat inox, lan can dạng trụ ngắn và lan can kính ban công theo kiểu trụ dài.

lan-can-kinh-ban-cong

Phân loại lan can kính ban công

Nếu muốn lan can kính phát huy tối đa hiệu quả thẩm mỹ, bạn có thể kết hợp trang trí ban công cùng với những phụ kiện đẹp mắt như những chậu cây xanh treo trên tường, bộ bàn ghế gỗ nhỏ xinh để nghỉ ngơi thư giãn khi cần thiết…

Trên đây là những thông tin cơ bản giúp bạn hiểu thêm về thiết kế ngoại thất nhà phố với lan can kính ban công.

Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo trên gotrangtri.vn để được cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích trong trang trí nhà thêm đẹp nhé!


387 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24