Xua tan lo lắng phòng tắm bị hôi với 6 nguyên liệu dễ kiếm này

Trong bất cứ ngôi nhà nào, phòng tắm cũng như nhà vệ sinh luôn là nơi ẩm ướt và ẩn chứa nhiều vi khuẩn nhất. Nếu khu vực này không được vệ sinh sạch sẽ, cọ rửa thường xuyên [...]

Trong bất cứ ngôi nhà nào, phòng tắm cũng như nhà vệ sinh luôn là nơi ẩm ướt và ẩn chứa nhiều vi khuẩn nhất.

Nếu khu vực này không được vệ sinh sạch sẽ, cọ rửa thường xuyên thì sẽ rất dễ gây ra mùi hôi hám, khó chịu, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của gia đình.

Vậy phải làm gì khi phòng tắm bị hôi? Bài viết hôm nay của chuyên trang Portfolio sẽ gợi ý cho bạn 6 nguyên liệu dễ mua dễ kiếm giúp đánh bay mùi hôi khó chịu trong nhà tắm.

1. Khử mùi phòng tắm bị hôi bằng dầu gió

Trong tủ thuốc của mỗi gia đình chắc chắn không thể thiếu những lọ dầu gió. Bạn thường dùng nó để xoa bóp, giảm đau, giải cảm…

Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết, dầu gió còn có công dụng khử mùi phòng tắm bị hôi cực hiệu quả.

Chỉ cần mở nắp lọ dầu gió và đặt ở một góc nào đó trong phòng tắm, những mùi hôi khó chịu sẽ “tan biến” trong tích tắc. Cách làm này vừa đơn giản, dễ dàng lại chẳng tốn khoản chi phí nào cả.

phong-tam-bi-hoi

Dùng dầu gió trong phòng tắm bị hôi có thể khử mùi từ 2 – 3 tháng

2. Đánh bay mùi khi phòng tắm bị hôi chỉ với giấm ăn

Tương tự như dầu gió, nếu muốn sử dụng giấm để khử mùi phòng tắm bị hôi, các bà nội trợ thông thái chỉ việc đặt chai giấm đã mở nắp vào bất cứ góc nào trong phòng là xong. Tuy nhiên, cách này chỉ có thể áp dụng khi phòng tắm có mùi hôi ở mức độ nhẹ.

Còn khi nhà tắm bị mùi quá nồng nặc rồi, bạn hãy áp dụng những biện pháp khác nhé!

Bạn hãy tham khảo thêm

phong-tam-bi-hoi

Phòng tắm bị hôi có thể khử mùi bằng giấm

3. Khử mùi phòng tắm bị hôi bằng baking soda

Theo một số nghiên cứu chỉ ra rằng, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc phòng tắm bị hôi chính là do các chất thải bám vào ống thoát nước lâu ngày mà không thể làm sạch được.

Có một mẹo nhỏ để khắc phục vấn đề này, đó là hòa tan một ít bột baking soda với nước ấm, tiếp đến đổ từ từ hỗn hợp đó vào ống thoát nước. Bạn sẽ nhận thấy ngay hiệu quả tức thì sau vài phút.

Các chất thải đã biến mất hoàn toàn, trả lại cho phòng tắm nhà bạn bầu không khí dễ chịu.

phong-tam-bi-hoi

Sử dụng baking soda cho phòng tắm bị hôi

4. Dùng chanh để khử mùi phòng tắm bị hôi

Để tiết kiệm diện tích nhà ở, nhiều gia đình đã thiết kế phòng tắm với nhà vệ sinh. Mà bồn cầu trong nhà vệ sinh lại là một trong những nơi gây dễ gây mùi hôi.

Bên cạnh việc đánh rửa bồn cầu thường xuyên, bạn có thể làm phòng tắm thơm tho, thoáng mát bằng cách dùng những quả chanh. Bạn chỉ cần vắt 3 quả chanh lấy nước, đổ vào bồn cầu, sau đó đậy nắp bồn cầu và đóng cửa nhà tắm lại.

Tầm 1 tiếng sau, bạn quay lại xả nước. Thế là phòng tắm nhà bạn hoàn toàn không còn bất cứ mùi hôi nào nữa rồi!

phong-tam-bi-hoi

Chanh cũng có tác dụng khử mùi khi phòng tắm bị hôi

5. Lá dứa để khử mùi trong phòng tắm bị hôi

Nhờ mùi thơm dịu nhẹ mà lá dứa thường được các chị em dùng để làm bánh, pha trà hay nấu nướng một số món ăn.

Ngoài ra, không phải ai cũng biết, lá dứa cũng có công dụng khử mùi hôi rất tốt.

Hãy treo một bó lá dứa vào trong góc nhà tắm, đảm bảo hoàn toàn không còn mùi hôi, ẩm mốc nữa! Phòng tắm của bạn lại còn thoang thoảng hương thơm dễ chịu cùng với màu xanh tươi mát.

phong-tam-bi-hoi

Khử mùi phòng tắm bị hôi bằng lá dứa

6. Khử mùi phòng tắm bị hôi bằng rượu

Nếu bạn đặt một ly rượu nhỏ có nồng độ mạnh vào phòng tắm thì trong khoảng 1 tuần các loại mùi hôi thối sẽ không “ghé thăm” nhà bạn nữa đâu!

Bên cạnh rượu, chị em cũng có thể sử dụng nước hoa hoặc tinh dầu thơm để khử mùi phòng tắm bị hôi.

Chọn loại hương thơm mình yêu thích rồi nhỏ vài giọt tinh dầu vào miếng bọt biển khô, treo vào phòng tắm thì dù cho mùi khó chịu đến mấy cũng phải biến mất hết đó.

phong-tam-bi-hoi

Rượu mạnh được sử dụng trong việc khử mùi phòng tắm bị hôi

Bên cạnh việc áp dụng một trong các cách khử mùi phòng tắm bị hôi với nguyên liệu sẵn có như trên, điều cần thiết nhất là bạn nên lắp đặt hệ thống quạt thông gió hoặc thiết kế nội thất sao cho nhà tắm luôn được thông thoáng.

Như vậy mới phần nào hạn chế được sự sinh sôi và phát triển của vi khuẩn, nấm mốc. 

Trên đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn khử mùi phòng tắm bị hôi. Nếu bạn vẫn băn khoăn chưa biết xử lý các vấn đề trong không gian sống của mình thế nào, các chuyên gia của Go Home sẽ giúp đỡ bạn.

Gotrangtri là thương hiệu thuộc Sunvina chuyên về cung cấp các sản phẩm nội thất gỗ, cũng như thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm trang trí nội thất nhà ở và văn phòng. Vì thế hãy ghé thăm thường xuyên và tìm mua đồ nội thất mới nhất, độc đáo nhất cho gia đình mình bạn nhé!


224 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24