Xu hướng thiết kế văn phòng Coworking Space gây xôn xao trên thế giới

Phân khúc mô hình văn phòng hiện đại Coworking Space là một mô hình khá mới trên thế giới và đang ngày một chiếm lĩnh thị trường tại Việt Nam, đặc biệt các thành phố lớn như Hà Nội [...]

Phân khúc mô hình văn phòng hiện đại Coworking Space là một mô hình khá mới trên thế giới và đang ngày một chiếm lĩnh thị trường tại Việt Nam, đặc biệt các thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Vậy mô hình đó là gì và nó phát triển có bền vững hay không?

Theo một định nghĩa đơn giản, Coworking Space là không gian làm việc chung, được hình thành bởi hai thành phần chính: tiện ích và cộng đồng.

Đã có rất nhiều doanh nghiệp startup thành công với mô hình Coworking Space mang tên Wework được định giá 5 tỷ USD chỉ sau 4 năm thành lập kể từ 2014. 

Sau đây, Nội thất Go Home sẽ đưa bạn đi chiêm ngưỡng không gian nội thất làm việc đầy sáng tạo của Coworking Space.

1.Thiết kế văn phòng Coworking Space hiện đại

Thiết kế nội thất văn phòng Coworking Space

Thiết kế nội thất văn phòng Coworking Space

Coworking Space hoàn toàn đi ngược lại với mô hình truyền thống, những bức tường kiên cố, bí bách trong một không gian chật hẹp với 1 -2 người ngồi đã được phá bỏ thế chỗ cho những thiết kế cách tân, với không gian thoáng, rộng có sức chứa lên tới 20-50 người ngồi.

Một trong những điều tạo nên điểm ấn tượng của Coworking Space chính là sự linh hoạt tromg không gian, cách bài trí vô cùng độc đáo, sáng tạo, khơi gợi nguồn cảm hứng làm việc trong mỗi người với một tâm thế thoải mái như đang ở chính ngôi nhà của mình vậy.

Mô hình Coworking Space cung cấp thường là sự kết hợp đa năng của những chỗ ngồi cố định, chỗ ngồi tự do, đi kèm với các tiện ích như bếp ăn, máy in, dịch vụ lễ tân văn phòng, phòng họp, sự đa dạng này phụ thuộc và diện tích mặt bằng và chi phí đầu tư.

Mô hình văn phòng trên được thiết kế vô cùng độc đáo với “ngôi nhà trên cây” trở thành căn phòng căn phòng họp yên tĩnh, độp lập so với không gian bên ngoài.

Nội thất bàn ghế văn phòng đều rất đơn giản, gọn nhẹ, dễ di chuyển.

Có quan điểm cho rằng, Coworking Space là một thách thức lớn cho sự tập trung của mỗi nhân viên khi trong không gian làm việc, song để khác phục những hạn chế đó, các nhà thiế kế đã sử dụng những tấm vách ngăn phòng bằng kính không tạo cảm giác ngột ngạt mà vẫn khắc phục được những tiếng ồn ào gây ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Bên cạnh đó, nhà thiết kế cũng sử dụng một không gian “nửa kín nửa hở” để vừa có sự kết nối với không gian bên ngoài vừa tạo được khoảng không gian riêng giúp nhân viên tập trung làm việc hiệu quả hơn.

Không gian Coworking Space này kết hợp với phong cách thiết kế Retro mang đến một không gian ngập tràn màu sắc tươi vui, một nơi khá lý tưởng để làm việc và sáng tạo.

Không gian làm việc chung này đã được kiến trúc sư thiết kế vô cùng khoa học, đầy tính toán trong cách phân chia không gian, bố cục chỗ ngồi tạo nê những khoảng không riêng.

Đặc biệt nhà thiết kế còn tạo ra một bầu không khí của văn phòng xanh với gam màu xanh lá tươi mát của bộ ghế sofa cũng những từ những chậu cây cảnh đặt nơi góc phòng.

Với không gian Coworking Space này, nhà thiế kế còn tận dụng một khoảng không gian góc tường để tạo thành những kệ sách nhỏ mang đến nhiều hơn giá trị cho nhân viên làm việc.

Với một không gian có diện tích vừa và nhỏ, nhà thiết kế đã tận dụng nhữn bàn gỗ dài có sức chứ 2-4 ngườ ngồi để tiết kiệm diện tích không gian làm việc.

Ngoài ra còn sử dụng một chỗ ngồi uống cafe giải lao cho nhân viên trong giờ làm việc, sử dụng hệ thống đèn LED giấu trần mang đến một luồng sáng dịu nhẹ, dễ chịu.

Kết hợp với rất nhiều cây xanh mang đến nguồn năng lượng dồi dài, tích cực cho nhân viên làm việc.

Không gian làm việc mở này mang hơi thở của phong cách Industrial style (phong cách công nghiệp), với điểm nhấn thanh kim loại trên trần nhà, kết hợp với những chiếc dèn độc đáo, phá cách, một vài nơi trong không gian văn phòng vẫn để lộ ra những mảng gạch thô, mang đến một không gian có chút bụi bặm, mộc mạc.

Đặc biệt, sự xuất hiện của những khung cửa sổ lớn chính là điểm cộng cho không gian văn phong này giúp không gian làm việc trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn.

Tích hợp kệ tủ thành bàn làm việc là sự kết hợp vô cùng thông minh vừa tiết kiệm được khoảng trống, vừa mang đến tiện ích hơn cho người sử dụng.

Với một không gian làm việc chung, mô hình Coworking Space đề cao tính cộng đồng và tương hỗ trong mọi công việc, nâng cao tính trách nhiệm và tinh thần tự giác của mỗi cá thể, góp một phần trong sự phát triển của một tập thể.

Ngoài ra, “sáng tạo và linh hoạt” cũng là hai giá trị được những doanh nghiệp thời đại 4.0 theo đuổi, những yếu tố khó có thể tìm thấy trong mô hình và cách thức làm việc truyền thống.

Đã đến lúc chúng ta cần thay đổi để phát triển lớn mạnh hơn bởi “Dare to change” – ( dám thay đổi) chính là chìa khóa của mọi sự thành công.

Hãy luôn đồng hành cùng Nội thất Go home để đón nhận những điều thú vị phía sau nhé các bạn!


281 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24