Tư vấn những tiêu chí chọn ghế ngồi làm việc tốt cho sức khỏe

Đa số nhân viên văn phòng đều ngồi làm việc 8 tiếng mỗi ngày, do đó việc chọn một chiếc ghế làm việc đảm bảo sức khỏe là rất cần thiết. Chuyên gia Portfolio sẽ bật mí một số [...]

Đa số nhân viên văn phòng đều ngồi làm việc 8 tiếng mỗi ngày, do đó việc chọn một chiếc ghế làm việc đảm bảo sức khỏe là rất cần thiết. Chuyên gia Portfolio sẽ bật mí một số tiêu chí chọn ghế ngồi làm việc thoải mái, tốt cho sức khỏe ngay bây giờ!

Do công việc phải ngồi một chỗ là chủ yếu nên dễ gây cho cơ thể sự mệt mỏi, nhất là lưng và cổ. Chính vì thế, các nhân viên văn phòng nên tìm hiểu kỹ cách chọn ghế phù hợp để đảm bảo sức khỏe của mình theo các tiêu chí dưới đây.

1. Tiêu chí chọn ghế ngồi làm việc: tư thế ngồi thoải mái

Kiểu dáng thiết kế tạo tư thế ngồi thoải mái là một trong những tiêu chí hàng đầu trong việc lựa chọn một chiếc ghế văn phòng. Bởi nó sẽ giúp bạn dễ chịu, khỏe khoắn làm việc suốt cả ngày. Bạn có thể tham khảo một số mẫu như: ghế tựa, ghế xoay với chất liệu êm ái và thiết kế các góc chuẩn đảm bảo tốt cho khung xương của bạn.

Bạn tham khảo thêm

Một chiếc ghế làm việc tốt cho sức khỏe phải đảm bảo các yếu tố sau:

  • Ghế có thể đỡ được lưng tốt – tựa lưng nên có một góc 110 độ.
  • Ghế phải hỗ trợ được hai tay để cải thiện tư thế lưng trên.
  • Góc giữa hông và đầu gối của bạn nên là 90 độ.
  • Chiều cao thích hợp để đôi chân của bạn có thể chạm tới và thư giãn thoải mái trên sàn nhà.

Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc diện tích của căn phòng để lựa chọn ghế sao cho phù hợp nhất. Ví dụ: nếu văn phòng có diện tích lớn: hãy chọn một chiếc ghế tựa lưng cong, cao có phần đệm ghế rộng rãi; còn nếu văn phòng có diện tích khiêm tốn: hãy chọn một chiếc ghế xoay văn phòng có kích thước vừa phải.

2. Tiêu chí chọn ghế ngồi làm việc: chất liệu êm ái tạo cảm giác dễ chịu

Chất liệu ghế cũng là một yếu tố quan trọng quyết định mức độ thoải mái khi làm việc. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại ghế làm việc có chất liệu tốt được sử dụng nhiều trong thiết kế nội thất văn phòng. Bạn có thể tham khảo một số ưu và nhược điểm của các chất liệu thông dụng nhất hiện nay:

Chất liệu vải nỉ

Giúp người ngồi xác định cũng như định hướng được ở tư thế chính xác nhất, với nhiều màu sắc đa dạng cùng một kiểu dáng mang lại nhiều sự lựa chọn cho người sử dụng. Tuy nhiên cũng còn có một vài nhược điểm là khó lau chùi, vệ sinh bằng nước.

 

NƠI BÁN GHẾ VĂN PHÒNG

 

Chất liệu vải lưới

Khi thiết kế các chiếc ghế văn phòng rất thoáng mát, đồng thời giúp người dùng ngồi lâu nhưng không cảm thấy nóng và bí bách. Với chất liệu này sẽ phù hợp với khí hậu nhiệt đới ở nước ta và đặc biệt vào mùa hè.

Chất liệu simili

Giúp cho người dùng dễ dàng vệ sinh và lau chùi bởi chất liệu này có tính chống thấm nước. Đồng thời một mặt còn hạn chế  của ghế ngồi làm việc giá rẻ này là nhiệt độ khi ngồi nóng hơn một chút so với vải nỉ.

Bên cạnh các tiêu chí nêu trên, khi chọn ghế làm việc bạn cũng nên cân nhắc màu sắc, kiểu dáng sao cho hợp phong thủy để thu hút tài lộc, đặc biệt, thiết kế ghế phải phù hợp với bàn làm việc. 

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn lựa chọn được những chiếc ghế làm việc thoải mái, đảm bảo sức khỏe cho người thân, bạn bè và chính bạn. Tiếp tục theo dõi những bài viết tiếp theo của GoHome để học hỏi kinh nghiệm, trở thành người tiêu dùng thông minh nhé!


994 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24