Top 7 trường học có kiến trúc ấn tượng và đẹp mắt nhất Việt Nam

(Gotrangtri.vn) Không chỉ nổi tiếng vì chất lượng dạy và học thuộc top đầu Việt Nam, 7 ngôi trường dưới đây còn nổi tiếng vì sở hữu kiến trúc xây dựng độc đáo, hấp dẫn và lạ mắt. Cùng Portfolio khám phá [...]

(NoithatXHome.vn) Không chỉ nổi tiếng vì chất lượng dạy và học thuộc top đầu Việt Nam, 7 ngôi trường dưới đây còn nổi tiếng vì sở hữu kiến trúc xây dựng độc đáo, hấp dẫn và lạ mắt.

Cùng Portfolio khám phá ngay khám phá ngay nhé. 

1. Kiến trúc ấn tượng: Trường THPT chuyên Amsterdam – Hà Nội

Ngôi trường gây ấn tượng mạnh với vẻ ngoài bề thế, khang trang và hiện đại.

Vượt khỏi mọi khuôn thước, bó hẹp của các ngôi trường truyền thống, Amsterdam được xây dựng mới với hai mảng không gian lớn riêng biệt, một không gian tĩnh trong nhà và một không gian động ngoài trời.

Điểm nhấn quan trọng trong thiết kế của ngôi trường là dãy bậc thang miên man tạo cảm giác học sinh phải đi lên những bậc thang như đang leo dần trên những nấc thang tri thức.

2. Kiến trúc ấn tượng: Trường THPT Chu Văn An

Được thành lập từ năm 1908 nên thật dễ hiểu khi kiến trúc của ngôi trường mang đậm dấu ấn của người Pháp.

Công trình kiến trúc cổ kính và đẹp nhất của trường Chu Văn An là Nhà Bát Giác, được xây dựng từ năm 1898. Hiện nay, Nhà Bát Giác được tu sửa để dùng làm thư viện cho học sinh của trường đến học tập.

3. Kiến trúc ấn tượng: Trường Quốc học Huế

Trường Quốc học Huế mang nét đẹp trăm năm giữa lòng đất cố đô. Được thành lập từ năm 1896, trải qua hơn 100 năm tồn tại nhưng đến nay những nét đẹp về kiến trúc của ngôi trường vẫn còn gây ấn tượng mạnh cho nhiều người.

Các dãy lớp học của trường bên ngoài đều được phủ màu đỏ thẫm, thể hiện rõ nét kiến trúc phương Tây cổ kính, pha lẫn nét dịu dàng mộng mơ một cách “rất Huế”.

4. Kiến trúc ấn tượng: Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong

Thật thiếu sót nếu như kể tên các ngôi trường có kiến trúc đẹp nhất tại TP HCM mà không có tên trường THPT chuyên Lê Hồng Phong- ngôi trường được UBND TPHCM và sở VH-TT xếp hạng là 1 trong 10 di tích kiến trúc nghệ thuật cấp thành phố.

Từng hàng mái ngói, những ô cửa vòm, hành lang lát gạch đỏ chạy dài,những bộ bàn ghế mang màu thời gian… đều mang đậm dấu ấn của phong cách kiến trúc Đông Dương.

5. Kiến trúc ấn tượng: Trường THCS & THPT Phan Chu Trinh

Từng đạt giải Kiến trúc châu Á và giải nhì WAN của Mỹ năm 2012, trường THCS & THPT Phan Chu Trinh gây ấn tượng mạnh trong làng thiết kế bởi sự tự nhiên.

Toàn bộ ngôi trường được cách điệu theo hình chữ S mềm mại và khéo léo.

Bên cạnh đó, sự kết hợp hài hòa giữa các hình khối xây dựng với các khu rừng tự nhiên tạo ra không gian tự nhiên và những luồng gió mát lành cho toàn bộ ngôi trường.

6. Kiến trúc ấn tượng: Lycée Yersin – Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt được xây dựng từ năm 1927 với phong cách châu Âu.

Với dạng kiến trúc Pháp tân cổ điển, toàn bộ dãy phòng học được xây dựng bằng gạch trần đỏ và uốn cong hình vòng cùng ôm lấy sân chơi và tháp chuông liền kề.

Ngôi trường mang dấu ấn châu Âu này nằm ẩn hiện phía sau những đồi cây xanh mượt như dáng hình một tòa lâu đài ngủ quên giữa rừng.

7. Kiến trúc ấn tượng: Trường Đại học RMIT

Ngôi trường của “hội con nhà giàu”, mang đẳng cấp quốc tế với phong cách kiến trúc hiện đại.

Điểm nổi bật trong thiết kế của trường RMIT là ứng dụng kiến trúc xanh, bền vững và tiết kiệm năng lượng.

Vật liệu được ưu tiên sử dụng là những vật liệu hiện đại, giúp giảm tiếng ồn, ô nhiễm và nguy cơ hấp thụ nhiệt bên ngoài.

Xem thêm những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật những công trình kiến trúc ấn tượng và độc đáo khắp năm châu và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất nhé!


559 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24