TOP 10 nhà thờ cổ nhất Việt Nam với kiến trúc đẹp độc đáo

(Gotrangtri.vn) Những nhà thờ cổ nhất Việt Nam đều mang những nét kiến trúc đẹp độc đáo riêng biệt. Nếu như nhà thờ Đức Bà mang kiến trúc từ thời Pháp thuộc, nhà thờ đá Nha Trang mang đậm [...]

(NoithatXHome.vn) Những nhà thờ cổ nhất Việt Nam đều mang những nét kiến trúc đẹp độc đáo riêng biệt. Nếu như nhà thờ Đức Bà mang kiến trúc từ thời Pháp thuộc, nhà thờ đá Nha Trang mang đậm công giáo phương Tây, thì nhà thờ Sa Pa lại mang nét kiến trúc Gothic La Mã….

Hãy cùng Portfolio khám phá ngay kiến trúc đẹp hút hồn của nhà thờ cổ nhất Việt Nam nhé!

1. Nhà thờ cổ nhất Việt Nam: Nhà thờ đá Sa Pa, Lào Cai

Nhà thờ đá Sa Pa, Lào Cai là một trong những nhà thờ cổ nhất Việt Nam có tọa lạc ở phía sau là núi Hàm Rồng che chắn, phía trước là khu đất rộng.

Kiến trúc độc đáo của nhà thờ đá Sa Pa là kiến trúc Gothic La Mã xây theo hình chữ thập.

Kiến trúc độc đáo của nhà thờ thể hiện ở tháp chuông, vòm cuốn, mái nhà….đều là hình chóp. Nhà thờ được xây dựng từ vật liệu chính là đá đẽo liên kết với nhau bằng hỗn hợp cát, vôi, mật mía.

2. Nhà thờ cổ nhất Việt Nam: Nhà thờ lớn, Hà Nội

Cũng nằm trong TOP những nhà thờ cổ nhất Việt Nam thì nhà thờ lớn Hà Nội mang nét kiến trúc đặc trưng Gothic châu Âu. Tường xây cao, có mái vòm và nhiều cửa sổ. Đây cũng là địa điểm yêu thích xuất hiện trong những bộ ảnh du lịch hay ảnh cưới. 

3. Nhà thờ cổ nhất Việt Nam: Nhà thờ Phát Diệm, Ninh Bình

Quần thể kiến trúc nhà thờ Phát Diệm có tọa lạc trên diện tích 22 ha nằm ở thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn, Ninh Bình cách Hà Nội khoảng 120 km.

Đây là công trình kiến trúc độc đáo của Việt Nam vì có sự kết hợp giữa kiến trúc châu Au và đình chùa truyền thống tại Việt Nam.đáo vì có sự kết hợp giữa kiến trúc châu Âu và đình chùa truyền thống ở Việt Nam.

Quần thể nhà thờ Phát Diệm gồm nhà thờ lớn và 5 nhà thờ nhỏ ,trong đó có 1 nhà thờ được xây dựng từ đá tự nhiên, được gọi là nhà thờ đá), phương đình (tháp chuông), ao hồ và 3 hang đá nhân tạo.

4. Nhà thờ cổ nhất Việt Nam: Nhà thờ Gỗ, Kon Tum

Nhà thờ cổ nhất ở Việt Nam phải kể đến nhà thờ Gỗ Kon Tum với tháp chuông cao ngút, mái nhọn, khung cửa hình vòm và hàng cột to tròn.

Nhà thờ Gỗ mang nét đặc trưng của kiến trúc Roman với những nét hoa văn trang trí, điêu khách trên gỗ mang dáng dấp của văn hóa bản địa.

Tường cũng như mái nhà thờ đều được sử dụng đất sét và rơm đắp nên.

Đất trộn rơm bện lại thành khối và đắp lên nhau tạo thành những bức tường vững chắc, gắn kết với cột kèo gỗ tạo thành mô-típ kiến trúc độc đáo.

Bên trong nhà thờ, hệ thống cột gỗ rui me được chạm khắc nét hoa văn mang chất đôn hậu, khỏe mạnh của người Tây Nguyên.

Khu hoa viên của nhà thờ thiết kế nhà rông mái cao, những bức tượng tạc từ rễ cây làm không gian mang đậm sắc đại ngàn.

5. Nhà thờ cổ nhất Việt Nam: Nhà thờ Buôn Hồ, Đăk Lăk

Cũng nằm trong TOP nhà thờ cổ nhất Việt Nam, nhà thờ Buôn Hồ mang phong cách kiến trúc gần giống nhà thờ Đức Bà.

Nhà thờ thánh Giuse ở thị xã Buôn Hồ nằm trên tọa lạc ở triền đồi, trong khuôn viên rộng rãi, nhìn ra quốc lộ 14.

Kiến trúc nhà thờ mang phong cách Gothic với mái vòm che cung thánh và tháp chuông đôi.

Phần tiền đường gọi là Quảng trường Huynh đệ bắt nguồn từ 2 đỉnh tháp chuông cao vút của Thánh đường chảy xuống giữa 8 cột trụ bền vững ốp bằng đá hoa cương kết hợp hài hòa 2 vòng cung.

6. Nhà thờ cổ nhất Việt Nam: Nhà thờ đá, Khánh Hòa

Được xây dựng theo lối kiến trúc nhà thờ công giáo phương Tây nằm trên độ cao 12m giữa trung tâm thành phố Nha Trang.

Xung quanh thờ thờ được trang trí bởi những chậu hoa tạo sự vui mắt và mang vẻ đẹp tự nhiên. Nhà thờ tựa như là 1 lâu đài cổ được xây dựng bằng đá phiến màu xám. 

7. Nhà thờ cổ nhất Việt Nam: Nhà thờ Mai anh đào, Lâm Đồng

Nhà thờ Mai Anh Đào còn có tên gọi khác là nhà thờ Domain de Marie ở Đà Lạt. Được xây dựng từ 1930 – 1943 nhà thờ Domaine de Marie chính là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc phương Tây và kiến trúc dân gian của dân tộc thiểu số vùng Tây Nguyên.

8. Nhà thờ cổ nhất Việt Nam: Nhà thờ Con Gà, Lâm Đồng

Nhà thờ Con Gà Lâm Đồng mang đậm nét kiến trúc Pháp. Đây là nhà thờ lớn, cổ đẹp nhất Đà Lạt. Bên trong thánh đường được thiết kế đối xứng nghiêm ngặt, cổ điển. Phía trên cửa tường lắp 70 tấm kính màu sắc.

9. Nhà thờ cổ nhất Việt Nam: Nhà thờ Đức Bà, TP HCM

Nhà thờ Đức Bà là một trong những công trình kiến trúc đặc sắc từ thời Pháp thuộc do kiến trúc sư J.Bourard đã thiết kế. Toàn bộ xây dựng nhà thờ được làm từ chất liệu xi măng, sắt thép đến ốc vít được mang từ Pháp sang.

Mặt ngoài của công trình được xây bằng loại gạch đặt làm tại Marseille để ốp trần, không tô trát, không bám bụi rêu, hiện nay vẫn còn giữ nguyên màu sắc tươi sáng.

10. Nhà thờ cổ nhất Việt Nam: Nhà thờ Tắc Sậy, Bạc Liêu

Nhà thờ Tắc Sậy thuộc huyện Giá Rai gồm có 3 tần, tầng trệt. Đây còn gọi là nhà thờ Cha Diệp vì cũng là nơi an nghỉ của linh mục Trương Bửu Diệp.

Nơi đặt phần mộ được thiết kế với kiến trúc như 1 tòa nhà rộng lớn với 3 nóc.

Nóc chính giữa sẽ được xây cao hơn hai nóc phụ, có gắn chiếc đồng hồ lớn tạo nên điểm nhấn cho tòa nhà.

TOP 10 nhà thờ cổ nhất Việt Nam với kiến trúc đẹp độc đáo đều mang những nét đặc trưng riêng biệt.

Và nếu yêu thích và muốn khám phá kiến trúc Việt Nam với lối thiết kế nội thất độc đáo hãy nhớ đồng hành cùng gotrangtri.vn các bạn nhé!

Theo Nguyễn Thị Chiên – Vnexpress


574 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24