Tìm hiểu về cấu tạo của chiếc đồng hồ treo tường trong nhà

Trong đời sống con người, đồng hồ được coi là một trong những vật dụng phổ biến nhất. Đồng hồ treo tường giúp cho mọi hoạt động của chúng ta diễn ra đều đặn, đúng giờ giấc. Mỗi loại [...]

Trong đời sống con người, đồng hồ được coi là một trong những vật dụng phổ biến nhất. Đồng hồ treo tường giúp cho mọi hoạt động của chúng ta diễn ra đều đặn, đúng giờ giấc. Mỗi loại đồng hồ đều có cấu tạo khá phức tạp và đòi hỏi về mặt kỹ thuật khá cao. Sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cấu tạo của chiếc đồng hồ treo tường nhé!

Cấu tạo của chiếc đồng hồ treo tường

1. Phân loại đồng hồ treo tường

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đồng hồ treo tường khác nhau để bạn lựa chọn. Phân loại đồng hồ có thể dựa trên các yếu tố như cách hiển thị thời gian, theo bộ đếm thời gian, theo vị trí treo…

– Phân chia theo cách hiển thị thời gian thì có đồng hồ cơ, đồng hồ điện tử, đồng hồ âm thanh, đồng hồ chữ,…

– Nếu tính theo bộ đếm thời gian thì có đồng hồ điện, đồng hồ cơ học, đồng hồ radio, đồng hồ mặt trời…

– Phân chia theo vị trí đặt có các loại đồng hồ như đồng hồ treo tường phòng khách, đồng hồ treo tường phòng ngủ,…

cau-tao-cua-chiec-dong-ho-treo-tuong

Cấu tạo của chiếc đồng hồ treo tường trong nhà

2. Đặc điểm cấu tạo của chiếc đồng hồ treo tường

Thông thường một chiếc đồng hồ treo tường sẽ bao gồm các bộ phận cơ bản như thân hộp đựng, tổ hợp kim, nguồn năng lượng, hệ thống truyền động, mặt số và chuông báo.

– Thân hộp đựng có chức năng bảo vệ toàn bộ bộ máy bên trong của đồng hồ. Phần thân hộp này được tạo thành từ các chi tiết như thân chính, vành tròn, mặt kính, nắp và đáy phía sau.

Đồng hồ treo tường đẹp có kiểu dáng và phong cách thế nào là do những yếu tố này cấu thành lên. Hộp đựng đồng hồ có thể làm từ chất liệu gỗ hoặc kim loại, được chạm khắc tỉ mỉ từng chi tiết để mang tính thẩm mỹ cho phụ kiện trang trí này.

– Mặt số của đồng hồ treo tường là một tấm kim loại hoặc từ một số vật liệu khác như nhựa, thủy tinh, sợi carbon… Trên mặt số có các vạch chỉ giờ, phút, giây. Tùy từng mẫu đồng hồ mà có kiểu dáng, kích thước và các trang trí mặt số khác nhau. Nếu đó là đồng hồ điện tử thì sẽ không có vạch kim mà hiển thị bằng bộ đếm số thông minh.

cau-tao-cua-chiec-dong-ho-treo-tuong

– Trong cấu tạo của chiếc đồng hồ treo tường, tổ hợp kim sẽ bao gồm kim giờ, kim phút, kim giây. Một số loại đồng hồ sẽ có thêm kim của chuông báo thức. Kim to và ngắn nhất là dùng để chỉ giờ, kim phút dài và nhỏ hơn. Còn kim chỉ giây sẽ dài và nhỏ nhất. 

– Bộ phận quan trọng không kém trong một chiếc đồng hồ đó là bộ máy truyền động, bộ truyền động bao gồm bộ động lực, bộ chuyển động, bộ chinh động, bộ điều hòa và bộ kim truyền của kim giờ, phút, giây.

cau-tao-cua-chiec-dong-ho-treo-tuong

– Hệ thống truyền động gồm có các bánh răng hoặc trục quay có tác dụng truyền năng lượng làm tổ hợp kim hiển thị thời gian hoạt động. Hệ thống bánh răng sẽ truyền năng lượng được lưu trữ đến bánh răng hồi.

– Có thể dùng dây cót để lên dây cho đồng hồ để duy trì hoạt động của máy. Đó gọi là nguồn năng lượng cho đồng hồ treo tường.

– Chuông báo dùng để báo giờ đều đặn theo cài đặt của con người. Chuông báo có tiếng tích tắc hay một đoạn nhạc nào đó.

Các bạn vừa tìm hiểu về cấu tạo của chiếc đồng hồ treo tường thường sử dụng trong gia đình hàng ngày. ạn hãy ghé thăm phụ kiện Love House để tìm kiếm thêm các kinh nghiệm, kiến thức thiết kế và trang trí hoặc tìm mua đồ nội thất mà gia đình mình còn thiếu nhé.


3.634 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24