Thiết kế phòng khách liền bếp thế nào cho đẹp mà lại thoáng?

(Gotrangtri.vn) Với những ngôi nhà có diện tích nhỏ khoảng 60-70m2, đặc biệt là các căn hộ chung cư thì thiết kế phòng khách liền bếp khá phổ biến trong nhiều gia đình. Nhưng thiết kế như thế nào [...]

(NoithatXHome.vn) Với những ngôi nhà có diện tích nhỏ khoảng 60-70m2, đặc biệt là các căn hộ chung cư thì thiết kế phòng khách liền bếp khá phổ biến trong nhiều gia đình. Nhưng thiết kế như thế nào để nhà không bị bí mà vẫn có tính thẩm mỹ?

Lời khuyên sau đây của chuyên gia của Portrfolio chắc chắn sẽ cực hữu ích cho các bạn.

1. Sử dụng hai gam màu khác nhau khi thiết kế phòng khách liền bếp

thiet-ke-phong-khach-lien-bep

Tham khảo một số mẫu ghế sofa giá rẻ tại Go Home Design

thiet-ke-phong-khach-lien-bep

Thiết kế phòng khách liền bếp tuy giúp tiết kiệm diện tích, nhưng bù lại nếu thiết kế không khéo, rất có thể bạn sẽ khiến 2 không gian bị hòa lẫn vào nhau gây nên sự xáo trộn và bất tiện trong sinh hoạt.

Để có 2 không gian thông nhau mà vẫn đảm bảo đủ riêng tư, bạn hãy sử dụng 2 tông màu riêng biệt cho từng không gian nội thất. Ví dụ phòng khách đã màu nâu thì phòng bếp có thể dùng màu cam hoặc vàng.

Lưu ý nên chọn sao cho 2 màu của 2 không gian ăn nhập cùng nhau, ví dụ nâu – vàng, đỏ – đen, trắng – đen chẳng hạn, tránh chọn những màu sắc “chẳng liên quan” đến nhau khiến ngôi nhà nhìn như chú tắc kè hoa.

Xem thêm bài viết:

2. Thiết kế phòng khách liền bếp thanh lịch với thảm trải sàn

thiet-ke-phong-khach-lien-bep

Cách làm đầu tiên tuy rất hợp lý và có tính thẩm mỹ, nhưng nó cũng là giải pháp khá táo bạo nếu như bạn không tự tin vào con mắt phối màu của mình.

Thay vì sử dụng màu sắc, có một phương án khác an toàn hơn đó là sử dụng thảm trải sàn. Một tấm thảm trải phòng khách gam màu rực rỡ sẽ là vách ngăn cách khéo léo và vô cùng hợp lý cho những ngôi nhà có thiết kế phòng khách liền bếp.

Nó sẽ giúp các vị khách không bị đi nhầm vào bếp nấu của bạn chỉ vì tưởng phòng khách và bếp là một.

3. Thiết kế phòng khách liền bếp với vách ngăn nghệ thuật

thiet-ke-phong-khach-lien-bep

Cho dù 2 phương án trên cũng là những ý tưởng khá ổn, nhưng nếu muốn có một không gian nấu nướng hay tiếp khách hoàn toàn tách biệt, chắc chắn sẽ chẳng có giải pháp nào tốt hơn chiếc vách ngăn phân chia thiết kế phòng khách liền bếp thành 2 nơi tách biệt.

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều kiểu vách ngăn CNC phòng khách và bếp cho bạn lựa chọn với đủ phong cách đa dạng và khá bắt mắt.

4. Thiết kế phòng khách liền bếp sử dụng đèn để phân chia không gian

thiet-ke-phong-khach-lien-bep

Đèn là phương án cuối cùng nhưng cũng không phải không đem lại hiệu quả. Tuy nhiên bạn nên sử dụng kết hợp cách này với những phương án trên để đem đến một không gian hợp thẩm mỹ nhất.

Sử dụng đèn trang trí nội thất với kiểu dáng, thiết kế khác nhau trong 2 không gian cũng là một cách ngầm khéo léo phân định đâu là phòng bếp, đâu là phòng khách. 

Hi vọng 4 lời khuyên vừa rồi của Gotrangtri sẽ giúp bạn có được một không gian thiết kế phòng khách liền bếp thật hợp lý và hiện đại. Chúc các bạn thành công!


340 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24