Thiết kế nội thất chung cư 60m2 như thế nào là hợp lý?

Một trong những kiểu chung cư vừa và nhỏ hiện nay là loại 60m2. Đây là kiểu căn hộ có diện tích phù hợp cho các cặp vợ chồng trẻ và gia đình hai thế hệ. Vậy với kiểu [...]

Một trong những kiểu chung cư vừa và nhỏ hiện nay là loại 60m2. Đây là kiểu căn hộ có diện tích phù hợp cho các cặp vợ chồng trẻ và gia đình hai thế hệ. Vậy với kiểu chung cư này, thiết kế và sắp đặt nội thất như thế nào thì hợp lý và có không gian thoải mái để sinh hoạt? Tham khảo những mẫu thiết kế chúng tôi tổng hợp dành cho nội thất chung cư 60m2 trong bài viết này ngay nhé!

1. Đặc điểm chung cư 60m2

1.1. Diện tích khiêm tốn

Chung cư 60m2 là dạng căn hộ phổ biến hiện nay. Nó đáp ứng nhu cầu sống của những cặp vợ chồng trẻ. Tổng thể đây là kiểu chung cư có diện tích khiêm tốn, thường chỉ có hai phòng ngủ. Chính vì thế, nội thất chung cư 60m2 phải lựa chọn những loại tối giản, nhỏ gọn nhất. 

nội thất chung cư 60m2

Chung cư 60m2 là loại nhà ở có diện tích không lớn, dành cho những cặp vợ chồng trẻ

1.2. Phù hợp với gia đình ít người

Vì chung cư 60m2 có diện tích không lớn nên phù hợp với những gia đình ít người có hai thế hệ gồm bố mẹ và các con. Thiết kế hai phòng ngủ đáp ứng được nhu cầu sử dụng cũng như sinh hoạt của cả gia đình. Không gian vừa phải, đảm bảo một cuộc sống thoải mái và ấm cúng cho tất cả các thành viên.

nội thất chung cư 60m2

Chung cư 60m2 vì diện tích nhỏ nên phù hợp với những gia đình ít người

2. Lưu ý gì khi thiết kế nội thất chung cư 60m2

Khi lựa chọn cũng như sắp đặt nội thất thiết kế chung cư 60m2, để không gian không bị chật hẹp và ảnh hưởng đến hoạt động sinh hoạt của gia đình, bạn cần lưu ý những yếu tố sau.

2.1. Sử dụng nội thất thông minh, tối giản

Một trong những kiểu nội thất dành cho chung cư nhỏ mà chúng ta không thể bỏ qua là những thiết kế thông minh và tối giản. Sự đơn giản trong thiết kế tạo cảm giác không gian thông thoát hơn. Còn những thiết kế thông minh với khả năng tích hợp nội thất giúp bạn tiết kiệm chi phí và cả diện tích nhà ở nữa. Đây là lựa chọn tối ưu khi mua sắm nội thất chung cư 60m2.

nội thất chung cư 60m2

Những thiết kế thông minh và tối giản là lựa chọn nội thất chung cư 60m2 tối ưu

 

NƠI BÁN BÀN SOFA

 

2.2. Sử dụng gam màu sáng làm chủ đạo

Trong thiết kế nội thất, người ta thường sử dụng tông màu sáng làm chủ đạo vì nó mang lại cảm giác không gian được mở rộng cho người ở. Đặc biệt, chúng ta có thể kể đến như những nội thất chung cư 60m2 với màu trắng, be, màu sữa,… Không những vậy, kiểu thiết kế không gian nội thất với gam màu sáng rất dễ thực hiện và phù hợp với nhiều phong cách từ cổ điển đến hiện đại.

nội thất chung cư 60m2

Những gam màu sáng chủ đạo “đánh lừa” cảm giác không gian rộng rãi hơn

2.3. Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Với diện tích khiêm tốn của loại chung cư 60m2, nếu không có nhiều ánh sáng, đặc biệt là ánh sáng tự nhiên thì nó sẽ rất bí bách và khó chịu. Chính vì vậy, trong thiết kế căn hộ kiểu này, người ta thường tạo nên các cửa sổ lớn hướng ra ban công, giúp không gian nhà ở tràn ngập ánh sáng. Bên cạnh đó, bạn cùng cần sắp đặt nội thất sao cho thật khoa học, để căn nhà rộng rãi, thông thoáng, không làm lãng phí thiết kế tận dụng ánh sáng tự nhiên của căn hộ. Một trong nhưng gợi ý cực để tạo nên phòng khách ấn tượng là bạn hãy chọn những bộ bàn sofa đẹp, đặt gần cửa sổ nơi có nhiều ánh sáng nhất để cả không gian nổi bật hơn.

nội thất chung cư 60m2

Thiết kế nội thất chung cư 60m2 theo cách tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

2.4. Phân chia khu vực khoa học

Các căn hộ chung cư, không chỉ riêng loại 60m2 thường có phòng khách và phòng bếp liền kề. Chúng ta cần phân chia các khu vực thật hợp lý để thuận tiện, thoải mái khi sinh hoạt cũng như không làm không gian giảm đi giá trị thẩm mỹ. Một kiểu nội thất chung cư 60m2 mà chúng ta có thể sử dụng là vách ngăn kiêm kệ tivi hoặc tủ trang trí, tủ rượu,… để tách biệt phòng khách và phòng bếp. Đây là thiết kế vô cùng tiện lợi và đa năng dành cho những căn chung cư vừa và nhỏ.

nội thất chung cư 60m2

Sử dụng nội thất phân chia các khu vực nhà ở một cách khoa học và hợp lý

3. Mẫu thiết kế nội thất chung cư 60m2 đẹp

Bạn đang chưa biết cách sắp đặt nội thất thiết kế chung cư 60m2 như thế nào là hợp lý thì có thể tham khảo các ý tưởng dưới đây nhé!

3.1. Nội thất chung cư tông trung tính

Những nội thất tông màu trung tính mang đến cho không gian nhà ở một sự tinh tế và sang trọng. Các màu sắc được sử dụng phổ biến có thể kế đến như ghi, xám,… Chúng ta có thể kết hợp với sơn tường đồng màu trắng hoặc kem để mang lại tính thẩm mỹ cao. 

nội thất chung cư 60m2

Những nội thất màu trung tính mang đến sự sang trọng, tinh tế cho không gian nhà ở

3.2. Nội thất chung cư tông trắng tinh khôi

Những nội thất chung cư 60m2 tông màu trắng có độ phổ biến cao, được rất nhiều gia đình hiện nay lựa chọn. Màu trắng tinh khôi mang lại cảm giác sạch sẽ và không gian mở rộng. Hơn nữa, việc bài trí, thiết kế nhà ở với tông màu trắng cũng khá dễ dàng và đơn giản, bạn có thể kiến thiết theo nhiều phong cách khác nhau.

nội thất chung cư 60m2

Nội thất chung cư màu trắng mang đến nét đẹp tươi sáng cho không gian nhà ở

3.3. Nội thất chung cư tông trầm ấm áp

Nhà ở là nơi chúng ta trở về, nghỉ ngơi và thư giãn. Nhà ở cần mang lại cảm giác gần gũi và ấm áp nhất. Vậy thiết kế nội thất chung cư 60m2 theo cách nào để mang lại cảm giác ấy? Nhất định bạn đừng bỏ qua các sản phẩm nội thất có tông màu trầm nhé! Ví dụ như những màu gỗ, màu nâu, màu vàng be,… Sự kết hợp giữa các nội thất gỗ tự nhiên cũng là một ý tưởng tuyệt vời để tạo nên không gian nhà ở đầm ấm đấy!

nội thất chung cư 60m2

Không gian căn hộ chung cư đầm ấm hơn với những nội thất tông màu trầm ấm áp

3.4. Nội thất chung cư tối giản

Chung cư nhỏ cần những nội thất và thiết kế tối giản để không gian được mở rộng hơn, không mang lại cảm giác bí bách, chật chội.. Chính vì vậy, nội thất chung cư 60m2 nên là những sản phẩm đơn giản từ kiểu dáng đến họa tiết trang trí và thay vào đó là đa chức năng. Nhà ở phong cách tối giản đang là xu hướng hot hiện nay với nét đẹp sang trọng và hiện đại.

nội thất chung cư 60m2

Không gian chung cư với nội thất tối giản mang vẻ đẹp hiện đại

3.5. Nội thất chung cư lạ mắt

Nếu bạn thấy những kiểu bài trí nhà ở thông thường quá nhàm chán và không gây ấn tượng thì có thể thiết kế nội thất chung cư 60m2 theo cách ngẫu nhiên và lạ mắt. Bạn có thể kết hợp màu sắc theo ý thích, sử dụng nhiều tông sặc sỡ hay những bộ bàn ghế, phụ kiện có kiểu dáng sáng tạo, độc đáo. Nó chắc chắn sẽ mang tới hơi thở mới cho không gian sống của gia đình bạn đấy!

nội thất chung cư 60m2

Thiết kế nhà ở chung cư theo phong cách mới lạ từ màu sắc đến nội thất cực thu hút ánh nhìn

4. Những nội thất chung cư 60m2 nhỏ gọn tại NoithatXHome.vn

Tại sao bạn nên đến NoithatXHome.vn và mua sắm nội thất? Đây là một trong những thương hiệu uy tín hàng đầu hiện nay trong lĩnh vực này. Các sản phẩm nội thất, phụ kiện trang trí mà NoithatXHome.vn mang đến cho bạn được đảm bảo về chất lượng, mẫu mã đẹp và giá thành phù hợp. Ngoài những căn hộ chung cư lớn, đối với chung cư 60m2, bạn hoàn toàn có thể thỏa sức mua sắm những nội thất với thiết kế nhỏ gọn, hiện đại tại đây. 

nội thất chung cư 60m2

NoithatXHome.vn – nơi giúp bạn kiến thiết nội thất cho căn hộ chung cư 60m2 của mình

5. Lời kết

Với những không gian nhỏ, việc thiết kế nội thất sao cho hợp lý rất quan trọng để nó không làm nơi ở của bạn chật chội và bí bách. Với những gợi ý nội thất chung cư 60m2 trên, bạn đã biết cách sắp xếp nội thất cho căn nhà nhỏ của mình một cách khoa học cũng như thẩm mỹ chưa?


56 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24