Bật mí các nguyên tắc thiết kế ban công hợp phong thủy

(Gotrangtri.vn) Ban công tuy sở hữu một diện tích vô cùng nhỏ bé nhưng nó lại đóng một vai trò quan trọng trong việc cấu thành nên vẻ đẹp bên ngoài của một ngôi nhà.  Trong phong thủy, ban [...]

(NoithatXHome.vn) Ban công tuy sở hữu một diện tích vô cùng nhỏ bé nhưng nó lại đóng một vai trò quan trọng trong việc cấu thành nên vẻ đẹp bên ngoài của một ngôi nhà. 

Trong phong thủy, ban công cũng cần được thiết kế theo một vài nguyên tắc nhất định. Vậy hãy cùng NoithatXHome.vn khám phá các nguyên tắc thiết kế ban công hợp phong thủy giúp gia chủ mang tài vận vào nhà thông qua bài viết dưới đây!

1. Thiết kế ban công cần phải có một tầm nhìn tốt

Nguyên tắc đầu tiên mà bạn nhất định phải nhớ đó chính là phải đảm bảo một tầm nhìn tốt cho ban công. Có nghĩa là, phía trước ban công không bị che chắn bởi các vật như tường rào, cây cối rậm rạp…

Bởi trong phong thủy, nó có thể khiến các luồng khí tốt không thể đi vào nhà một cách dễ dàng.

Xem thêm bài viết:

Một tầm nhìn tốt cũng sẽ khiến mọi người trong gia đình có thể dễ dàng quan sát các hoạt động xảy ra bên ngoài ngôi nhà.

Và bạn có thể đặt một chiếc ghế ngồi nhỏ đặt bên ngoài ban công và ngồi ngắm cảnh, thư giãn, nhâm nhi một tách trà để xua tan đi bao nhiêu cái mệt mỏi, khó chịu sau những giờ làm việc đầy căng thẳng và vất vả.

Ban công không nên đối diện với những con đường ngoằn nghèo, gấp khúc hay có đường đâm thẳng vào nhà. Bởi các luồng khí xấu sẽ rất dễ đi vào trong nhà thông qua đường ban công.

2. Chú ý đến hệ thống thoát nước khi thiết kế ban công

Khi trang trí lan can ban công gia chủ cần chú ý đến hệ thống thoát nước, luôn đảm bảo không bị tồn đọng nước sau mỗi cơn mưa.

Bởi lẽ, nếu có quá nhiều nước tích tụ lại trên ban công có thể khiến các luồng khí xấu chảy thẳng hướng vào nhà, ảnh hưởng tới sự êm ấm và hạnh phúc của gia đình.

Đặc biệt là đối với những ban công được thiết kế liền kề với phòng ngủ thì càng phải chú ý. Bởi nếu không có hệ thống thoát nước tốt, nước mưa có thể tràn vào phòng khi mưa lớn.

Nước mưa tồn đọng quá lâu không thoát được cũng sẽ tạo điều kiện cho các loài muỗi, côn trùng sinh sôi nảy nở, gây hại cho sức khỏe con người.

3. Lựa chọn gạch lát nền khi thiết kế ban công

Gạch lát nền cũng cần chú ý chọn những loại có khả năng chống trơn trượt, thoát nước tốt. Có thể chọn những loại in hình những họa tiết hoa văn đẹp để tăng thêm vẻ hoàn mỹ cho ban công. 

Xây thêm gờ xung quanh thềm ban công sẽ níu giữ các luồng vượng khí ở lại lâu hơn trong nhà. Nhờ đó, gia chủ sẽ gặp được nhiều niềm vui và điều may mắn trong cuộc sống.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách thiết kế nội thất ban công hợp phong thủy để thu hút tài lộc vào nhà cho gia chủ.

Nếu có bất cứ một thắc mắc gì cần được chúng tôi giải đáp, hãy để lại bình luận ở bên dưới và các chuyên gia đến từ kênh gotrangtri.vn sẽ có câu trả lời sớm nhất đến bạn!


457 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24