Phong thủy ngày Tết: Những nguyên tắc cần nhớ khi làm mâm cơm cúng ngày 30 Tết

(Gotrangtri.vn) Một mâm cơm cúng là thứ không thể thiếu trong các gia đình người Việt Nam vào mỗi chiều 30 Tết. Nhưng khi chuẩn bị cơm Tất niên, bạn cũng cần phải tuân theo các nguyên tắc phong [...]

(NoithatXHome.vn) Một mâm cơm cúng là thứ không thể thiếu trong các gia đình người Việt Nam vào mỗi chiều 30 Tết. Nhưng khi chuẩn bị cơm Tất niên, bạn cũng cần phải tuân theo các nguyên tắc phong thủy chứ không thể nào tùy tiện muốn làm thế nào cũng được. Hãy cùng chuyên trang Porfolio khám phá các nguyên tắc phong thủy ngày Tết khi làm cơm cúng Tất niên trong bài viết dưới đây nhé!

Phong thủy ngày Tết: Làm cơm cúng Tất niên cần lưu ý những gì?

phong-thuy-ngay-tet

Từ xưa đến nay, cứ đến ngày cuối cùng của năm cũ (âm lịch) thì mọi nhà đều làm mâm cơm cúng Tất niên để các thành viên trong gia đình quây quần lại bên nhau trò chuyện, chia sẻ lại những câu chuyện đáng nhớ trong một năm dài đầy biến động. Đây cũng là dịp để con cháu trong nhà tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên, gửi lời cảm tạ ông bà đã phù hộ độ trì cho con cháu trong suốt 1 năm qua. 

Khi làm mâm cơm cúng ngày 30 Tết, các bạn cần hết sức lưu ý và tuân thủ các nguyên tắc phong thủy sau:

1. Phong thủy ngày Tết: Nên làm cơm cúng vào buổi chiều

phong-thuy-ngay-tet

Nhiều gia đình vì muốn có một buổi chiều 30 Tết thật rảnh để thoải mái tận hưởng không khí trước Tết hay vì một lý do nào đó mà làm cơm cúng Tất niên từ những ngày hôm trước. Nhưng theo các chuyên gia phong thủy, nên tổ chức lễ cúng vào chiều tối ngày 30 Tết là thích hợp nhất.

30 cũng là ngày cuối cùng của năm cũ nên hầu hết mọi thành viên đều có mặt ở nhà vào chiều ngày 30 Tết để cùng gia đình đón khoảnh khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới. Vào thời điểm cúng tất niên, tất cả các thành viên trong gia đình nên có mặt trước bàn thờ gia tiên nhằm nhắn nhủ với ông bà tổ tiên rằng con cháu đã có mặt đầy đủ ở nhà.

2. Phong thủy ngày Tết: Mâm cơm cúng phải đầy đủ

phong-thuy-ngay-tet

Tùy theo điều kiện kinh tế của mỗi gia đình mà trên mâm cơm cúng ngày Tết sẽ có những món đắt, rẻ khác nhau. Nhưng một mâm cỗ cúng phải có đầy đủ: hoa quả, hương hoa, vàng mã, trầu cau, rượu, bánh chưng, thịt gà… Và các món ăn phải được trưng bày trang nghiêm trên bàn thờ. Khi làm cỗ, mọi người phải hết sức thành tâm và tuyệt đối không được bốc, ăn trước khi cúng. Ăn đồ cúng trước khi cúng bị xem như là một sự bất kính với ông bà tổ tiên.

3. Phong thủy ngày Tết: Khi cúng phải hết sức nghiêm túc

phong-thuy-ngay-tet

Khi cúng người cúng phải mặc quần áo sao cho trang nghiêm. Tuyệt đối không được ăn mặc hở hang, váy ngắn khi tiến hành lễ cúng. Cười đùa, nói tục hay chửi bậy khi cúng là điều tuyệt đối cấm kỵ – đây được coi như một sự bất kính với bề trên. Khi cúng tuyệt đối không được cho trẻ nhỏ chơi đùa xung quanh khu vực bàn thờ.

4. Phong thủy ngày Tết: Kiêng kỵ đổ vỡ

phong-thuy-ngay-tet

Trong ngày 30 Tết bạn nên cẩn thận khi sử dụng các vật dụng dễ vỡ. Người ta quan niệm rằng những gì đổ vỡ thường báo hiệu một chuyện gì đó xui xẻo sắp xảy đến với gia đình bạn. Ngoài ra, cần tuyệt đối tránh làm đổ rượu hay dầu đèn trong lễ cúng, hành động vô ý này có thể dễ thu hút ma quỷ kéo đến gây phiền nhiễu.

Trên đây là những lưu ý khi chuẩn bị mâm cơm cúng ngày 30 Tết mà chúng tôi muốn gửi gắm đến các bạn. Chúc bạn và gia đình sẽ có một năm mới mạnh khỏe, vui vẻ và tràn đầy hạnh phúc. Thường xuyên ghé thăm Go Home Design để cập nhật những thông tin bổ ích và hấp dẫn nhất nhé!


342 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24