Những nguyên tắc kê đồ nội thất phòng khách không phải ai cũng biết (P2)

(Gotrangtri.vn) Những nguyên tắc vàng trong kê đồ nội thất phòng khách sẽ tiếp tục được bật mí đến bạn trong bài viết sau đây. Hãy cùng chuyên trang Portfolio điểm tên những nguyên tắc không nên bỏ qua này [...]

(NoithatXHome.vn) Những nguyên tắc vàng trong kê đồ nội thất phòng khách sẽ tiếp tục được bật mí đến bạn trong bài viết sau đây. Hãy cùng chuyên trang Portfolio điểm tên những nguyên tắc không nên bỏ qua này bạn nhé!

4. Nguyên tắc kê đồ nội thất phòng khách: bố trí theo theo ánh sáng

Quy tắc: Căn phòng luôn cần đủ ánh sáng

Ánh sáng cần thiết không chỉ trong việc giúp người sử dụng có thể thực hiện những công việc của mình mà chúng cũng có ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ của không gian.

Do vậy, bạn cần kê đồ nội thất phòng khách đẹp sao cho đúng hướng ánh sáng chiếu vào để làm nổi bật vẻ đẹp của những nội thất này.

Bộ sofa có thể được kê đối diện với cửa ra vào để đón nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất.

Tuy nhiên, chúng không nên kê quá gần cửa bởi như vậy có thể ảnh hưởng đến chất lượng cũng như tuổi thọ của nội thất khi chịu phải những tác động tiêu cực từ bên ngoài.

Xem thêm bài viết:

5. Nguyên tắc kê đồ nội thất phòng khách: bố trí bàn trang trí sofa

Quy tắc 1: Nên kê bàn gần ghế sofa, không kê sâu vào trong hơn so với mép sofa

Thực hiện đúng quy tắc này sẽ giúp căn phòng của bạn cân đối và có sự liên kết hơn giữa những món đồ nội thất khác nhau.

Quy tắc 2: Chiều cao mặt bàn không cao hơn 7 cm và không thấp hơn 10 cm so với tay ghế

Tuy thuộc vào thói quen sử dụng của mỗi người mà bạn có thể thiết kế bàn kẹp trang trí có chiều cao thấp hơn hoặc cao hơn tay ghế sofa phòng khách.

Tuy nhiên 7 – 10 cm là khoảng cách lý tưởng để bạn có thể có được tư thế ngồi thoải mái và dễ dàng lấy đồ uống hay đồ dùng trong quá trình sử dụng.

6. Nguyên tắc kê đồ nội thất phòng khách: bố trí kệ tivi

Quy tắc 1: Khoảng cách giữa ghế sofa và kệ tivi gỗ cần tối thiểu là 2m

Đây là khoảng cách hoàn hảo cho đôi mắt của bạn. Nó cũng sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất để nhìn rõ những gì trên màn hình.

Tuy vậy, kích thước của ti vi và không gian trong phòng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề này nên bạn có thể cân nhắc lựa chọn khoảng cách sao cho phù hợp với căn phòng của mình.

Quy tắc 2: Đặt kệ ti vi sao cho chiều cao của tâm màn hình ti vi cao hơn 70 cm so với chiều cao của ghế ngồi

Nguyên tắc này giúp bạn không bị mỏi cổ khi xem ti vi do nó vừa phải với cấu tạo cơ thể của chúng ta.

Bạn sẽ không cần phải ngước lên quá cao hay cúi xuống thấp mà có thể thả lỏng cơ thể thư giãn khi xem ti vi.

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về những nguyên tắc kê đồ nội thất phòng khách.

Hi vọng những chia sẻ trên của Gotrangtri sẽ là cuốn cẩm nang hữu ích giúp bạn tự tin hơn để tự tay thiết kế nội thất cho căn hộ của mình. Những nội dung hấp dẫn khác sẽ luôn được cập nhật mỗi ngày trên gotrangtri.vn.

Bởi vậy, hãy ghé thăm website thường xuyên để bổ sung những kiến thức mới vào cuốn cẩm nang của mình bạn nhé!


151 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24