Phòng ngủ quá nóng? Đây sẽ là cách giảm nhiệt để không gian mát mẻ

(Gotrangtri.vn) Một mùa hè oi ả lại bắt đầu. Nhiệt độ ngoài trời quá cao khiến cho không khí trong nhà cũng có phần bức bối, khó chịu. Đặc biệt, khi phòng ngủ quá nóng sẽ ảnh hưởng đến [...]

(NoithatXHome.vn) Một mùa hè oi ả lại bắt đầu. Nhiệt độ ngoài trời quá cao khiến cho không khí trong nhà cũng có phần bức bối, khó chịu.

Đặc biệt, khi phòng ngủ quá nóng sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ, làm cho bạn không được tận hưởng những giờ phút nghỉ ngơi trọn vẹn.

Phải làm thế nào để hạ nhiệt trong phòng đây? Bài viết dưới đây của chuyên trang Portfolio sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. 

1. Cách tránh nhiệt và khuếch tán sự lưu thông không khí trong phòng ngủ quá nóng

Nếu muốn phòng ngủ quá nóng trở nên mát mẻ hơn, bạn nên áp dụng một số cách làm đơn giản sau khi thiết kế phòng ngủ:

– Mở tất cả các cửa sổ, cửa ra vào và kéo rèm cửa sổ gọn gàng vào buổi tối để không khí trong phòng lưu thông tốt hơn. Đây là biện pháp để đẩy khí nóng ra khỏi phòng, nhờ đó giúp phòng ngủ thoáng mát;

phong-ngu-qua-nong

Cách làm giảm nhiệt khi phòng ngủ quá nóng

– Vào ban ngày thì nên đóng mành che hoặc rèm cửa lại để tránh ánh mặt trời chiếu quá nhiều vào phòng ngủ. Những loại mành che và cửa chớp phù hợp để sử dụng trong những ngày mùa hè nắng nóng, có tác dụng ngăn chặn ánh sáng mà vẫn lưu thông được khí;

– Hãy tắt hết các loại đèn trong phòng khi không dùng đến vì đó là nguồn tỏa ra nhiều nhiệt, chỉ khiến phòng ngủ quá nóng thêm.

2. Làm lạnh giường trong phòng ngủ quá nóng

Thế nào là làm lạnh giường ngủ? Đơn giản là việc bạn thay những bộ ga đệm dày cộp của mùa đông thành những tấm chăn, ga giường mỏng, được làm từ những chất liệu mát nhất.

Tốt hơn hết nên lựa chọn ga giường từ vật liệu tự nhiên như vải polycotton nhân tạo vì chúng không hấp thụ hơi nước và tỏa hơi nóng trên cơ thể bạn.

phong-ngu-qua-nong

Thay ga giường mỏng nhẹ hơn khi phòng ngủ quá nóng

Ngoài ra, trước khi đi ngủ, bạn có thể làm lạnh một chiếc gối bằng gel phản ứng nhiệt hoặc sử dụng những loại gối làm mát trên thị trường hiện nay. Cách làm này sẽ loại bỏ khí nóng từ cơ thể và làm mát làn da của bạn.

3. Sử dụng công nghệ làm mát hiện đại cho phòng ngủ quá nóng

Các thiết bị điện tử làm mát phòng ngủ phổ biến nhất hiện nay là quạt điện, điều hòa, quạt trần… Tất nhiên khi phòng ngủ quá nóng, bạn không thể bỏ qua các món đồ này để xua tan bớt khí nóng trong phòng được rồi.

phong-ngu-qua-nong

Bật quạt trần khi phòng ngủ quá nóng

Quạt trần thông minh có cài đặt chế độ hẹn giờ sẽ là lựa chọn thông minh khi bạn ở trong phòng ngủ quá nóng. Để tăng hiệu quả tối đa, bạn có thể đặt thêm một bát nước đá dưới quạt giúp không khí trong phòng mát dịu hơn.

phong-ngu-qua-nong

Điều hòa mát lạnh là giải pháp ưu tiên hàng đầu khi phòng ngủ quá nóng

Trên đây là 4 gợi ý để làm giảm nhiệt trong phòng ngủ quá nóng, giúp mang lại không gian mát mẻ, thoáng đãng khi mùa hè đến.

Hi vọng bạn sẽ áp dụng được những cách làm này vào thực tế để tận hưởng được những phút giây nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời và giấc ngủ ngon lành hàng đêm. Đừng bỏ lỡ những bài viết bổ ích tiếp theo trên gotrangtri.vn bạn nhé!

Bạn hãy ghé thăm đồ gỗ Go Home decor thường xuyên hơn để tìm mua nội thất mới nhất, độc đáo nhất cho gia đình mình; hoặc tìm kiếm các ý tưởng và kinh nghiệm trang trí đồ nội thất để nó đẹp hơn từng ngày nhé.


1.031 2
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24