Một hướng nhà phù hợp sẽ đem lại cho gia chủ những điều may mắn về cả tài lộc và sức khỏe. Vì vậy, phong thủy nhà luôn là thứ được quan tâm hàng đầu khi muốn xây nhà. Bên cạnh đó, điều luôn được mọi người quan tâm đó chính là hướng của bếp, vì nó mang ý nghĩa là nơi giữ lửa, thể hiện sự thịnh vượng của gia chủ. Bạn thắc mắc rằng nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào? Hãy theo dõi bài viết sau đây của BATDONGSAN EXPRESS để biết thêm chi tiết nhé!

Nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào để đảm bảo được lộc khí của gia đình

Nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào để đảm bảo được lộc khí của gia đình

Nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào để mang lại may mắn

Những hướng nên đặt bếp cho nhà hướng Nam

Ta thường được biết rằng hướng Nam là một hướng vô cùng tốt trong vấn đề phong thủy. Bởi thế nên người xưa thường truyền tai nhau một câu rằng “ Nhà hướng Nam, không làm cũng có”.

Nên tránh các hướng Tây tứ trạch vì sẽ khiến gia đình bị lục đục nội bộ

Nên tránh các hướng Tây tứ trạch vì sẽ khiến gia đình bị lục đục nội bộ

Nhưng khi có được hướng nhà hợp phong thủy thì cũng cần phải dung hòa được những luồng khí khác, ví dụ như chọn được một hướng bếp đúng mới có thể thịnh càng thêm thịnh. Bởi vì nơi nhà bếp được xem là biểu tượng giữ và cân bằng tính hỏa vô cùng quan trọng của mỗi nhà, bên cạnh công dụng thực sự của căn bếp ai ai cũng đều biết. Nếu đặt bếp sai vị trí sẽ mang lại những điều không may mắn cho các thành viên trong gia đình.

Theo như phong thủy, hướng Nam sẽ vô cùng hợp với hướng Đông tứ trạch. Vì lý do đó, nên khi xây nhà hướng Nam, bạn có thể cân nhắc lựa chọn đặt căn bếp của mình ở những hướng Đông tứ trạch sau đây: Đông, Bắc, Nam, Đông Nam. Tuy nhiên, việc lựa chọn hướng nào trong hướng Đông tứ trạch vẫn cần có thêm lưu ý.

Những hướng không nên đặt bếp cho nhà hướng Nam

Bên cạnh đó, cần lưu ý rằng không nên đặt bếp ở các hướng Tây tứ trạch vì nó sẽ tương khắc với hướng Nam của căn nhà. Điều này sẽ gây ra những ảnh hưởng về phong thủy của cả ngôi nhà.

Không nên đặt bếp đối diện cửa chính vì sẽ khiến gia đình không hạnh phúc

Không nên đặt bếp đối diện cửa chính vì sẽ khiến gia đình không hạnh phúc

Dù cho 4 hướng của Đông tứ trạch là hợp với nhà hướng Nam nhưng bạn cũng phải cần cân nhắc về hướng nào tốt nhất để có thể đặt bếp, tránh đặt những nơi mang đến sự không may mắn. Nếu như nhà hướng Nam mà đặt luôn bếp ở hướng nam sẽ khiến ảnh hưởng đến công việc cũng như con đường tài lộc của những thành viên trong gia đình.

Nếu đặt bếp ở hướng Bắc sẽ ngược hướng với căn hộ. Điều này sẽ khiến cho gia đình bị bất hòa, lục đục, không có được sự hòa thuận. Hơn thế nữa, hướng Bắc là hướng thủy vượng (hướng đón gió), chính là khắc tinh với tính hỏa của căn bếp. Nhà bếp là nơi giữ lửa sẽ bị gió thổi làm tắt lửa đi, điều này sẽ gây nên những mâu thuẫn, lục đục không cần thiết, làm cho gia đình thiếu đi sự gần gũi, hơi ấm tình thân.

Những lưu ý khi thực hiện đặt hướng bếp cho căn nhà của bạn

Ta đã thường nghe qua những nguyên tắc phong thủy về hướng nhà cũng như hướng bếp. Nhưng bạn cũng phải chú ý luôn cả những nguyên tắc khi thiết kế vị trí dùng để đặt bếp để đảm bảo phong thủy cho cả căn nhà. Vì những điều này tuy khá nhỏ nhặt nhưng nó cũng có ảnh hưởng vô cùng lớn đến gia chủ. Nếu đặt sai vị trí có thể khiến những suy tính trước đó trở nên vô nghĩa.

Những lưu ý khi thiết kế căn bếp cho nhà hướng Nam

Những lưu ý khi thiết kế căn bếp cho nhà hướng Nam

Với những ngôi nhà ống, việc đặt bếp luôn cần đến sự suy tính cầu kỳ, kỹ lưỡng vì để có thể đưa ra được một hướng tốt nhất cho ngôi nhà không phải là điều dễ dàng. Thường thì chúng ta sẽ nhận được những câu hỏi như: Nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào? Còn hướng Đông Nam thì sẽ phải đặt ở đâu?

Những câu hỏi ấy xuất hiện vì những hướng này khá tốt, gia chủ nếu muốn hưởng được trọn vẹn những may mắn tài lộc, sức khỏe thì nên đặt bếp ở những hướng tốt tương hợp với hướng nhà. Điều này sẽ mang lại sự cân bằng, hài hòa và mang lại nhiều may mắn cho chủ nhà.

Thông thường, đối với người Việt, không gian bếp luôn được đặt ở nhà sau. Chính vì lý do đó, những kiểu kiến trúc bếp đôi lúc sẽ bị cùng hướng với hướng cửa nhà. Điều này vô cùng kỵ trong phong thủy, bởi cửa chính của ngôi nhà và cửa bếp có một mối quan hệ vô cùng mật thiết với nhau. Khi đặt 2 cửa này cùng hướng với nhau, sẽ gây nên sự lục đục, bất hóa trong gia đình.

Không nên đặt bếp đối diện cửa chính vì sẽ khiến gia đình không hạnh phúc

Không nên đặt bếp đối diện cửa chính vì sẽ khiến gia đình không hạnh phúc

Những câu hỏi thường gặp khi đặt bếp cho nhà hướng Nam

Việc đặt bếp hướng nào luôn là điều thắc mắc của gia chủ

Việc đặt bếp hướng nào luôn là điều thắc mắc của gia chủ

Bài viết trên đã đề cập đến những thông tin vô cùng hữu ích để có thể trả lời cho câu hỏi nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào. Mong rằng với bài viết, quý bạn đọc có thể trang bị cho mình những kiến thức để có thể đặt bếp đúng hướng cho dự án của mình. Vì khi đặt bếp đúng hướng, sẽ mang lại cho gia chủ những may mắn, tài lộc và sự thịnh vượng. Để đọc tin tức thị trường bất động sản mới nhất, hãy theo dõi xaydungxhome.vn.